Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF trao học bổng 100% học phí toàn khóa học cho tân sinh viên giàu nghị lực vượt khó

02/11/2021
Đồng hành với sinh viên, san sẻ những khó khăn, vất vả trong cuộc sống để ý chí và quyết tâm chinh phục con đường tri thức của các bạn sẽ mang đến "quả ngọt". Đó là những gì mà UEF đã và đang ra sức thực hiện trên hành trình giáo dục của mình.
Sáng nay (ngày 2/11), những hình ảnh đẹp đẽ, ấm cũng và nghĩa tình ấy lại được ghi nhận trong chương trình trao học bổng 100% khóa học (2021 – 2025) cho tân sinh viên.
 

Chương trình diễn ra đơn giản, an toàn nhưng ấm cúng vào sáng ngày 2/11/2021
 
Chương trình có sự tham dự của thầy Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hồ Viễn Phương – Phó Hiệu trưởng cùng lạnh đạo các đơn vị phòng, ban UEF. Phía khách mời có Nhà báo Võ Ba – Trưởng Ban Giáo dục Báo Thanh Niên; Nhà báo Nữ Vương – Phóng viên Ban Giáo dục Báo Thanh Niên. 
Nhân vật chính là bạn Nguyễn Ngọc Trầm – Sinh viên khóa 2021 ngành Tài chính – Ngân hàng UEF. Không may mắn như các bạn cùng trang lứa, Trầm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên phải gián đoạn con đường học vấn trong một khoảng thời gian dài, mưu sinh bằng nhiều ngành nghề khác nhau khi còn rất trẻ. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực và ý chí với suy nghĩ “nhịn đói vài ngày có thể không chết nhưng nếu nghỉ học thì sẽ rất khổ”, Trầm từng để bụng "trống" nhiều ngày liền để dành dụm tiền quay lại học tập. Đáp lại cho những quyết tâm, cậu bạn đã trúng tuyển vào UEF. 
 



Bạn Nguyễn Ngọc Trầm vui mừng được nhận học bổng 100% toàn khóa tại UEF
 
Niềm vui đậu đại học vừa đến thì nỗi lo về học phí cũng bủa vây. Tìm hiểu được thông tin và đồng cảm cho Ngọc Trầm, chương trình hỗ trợ học bổng nghị lực mùa thi của báo Thanh Niên đã kết nối cùng UEF để viết tiếp ước mơ cho bạn.  Được biết qua câu chuyện và nhìn thấy khát khao của thí sinh đặc biệt này, Nhà trường đã quyết định cấp học bổng 100% học phí toán khóa với tổng giá trị 280 triệu đồng. 
 

TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng UEF trao học bổng cho tân sinh viên Nguyễn Ngọc Trầm
 
Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, thầy Đỗ Quốc Anh cho biết: “Vào UEF, em sẽ được theo học chương trình chất lượng chuẩn quốc tế với khung đào tạo song ngữ. Từ đó, em sẽ mở rộng cơ hội giao lưu, học hỏi với bạn bè quốc tế, nâng cao cơ hội phát triển cho mình. Nếu trong quá trình học tập có gặp khó khăn, Nhà trường sẽ sẵn sàng hỗ trợ sinh hoạt phí để em tập trung tốt nhất vào việc học”.
 

Thầy Đỗ Quốc Anh cho biết UEF sẽ luôn đồng hành cùng Ngọc Trầm để cho sinh viên này yên tâm tập trung vào việc học
 
Là đơn vị đã kết nối hoàn cảnh này cùng UEF, đại diện Báo Thanh Niên, Nhà báo Võ Ba chia sẻ: “Chúng tôi lấy làm vinh dự và mừng vì đã hoàn thành nhiệm vụ kết nối cho em Nguyễn Ngọc Trầm cùng UEF – Trường đại học uy tín có định hướng quốc tế. Thí sinh được Nhà trường hỗ trợ và học tập tại đây là một điều may mắn. Chúng tôi gửi gắm em tại UEF, mong rằng em sẽ luôn cố gắng để không phụ lòng những người đã giúp đỡ mình. Sau 4 năm, khi Ngọc Trầm tốt nghiệp, chúng tôi sẽ trở lại một lần nữa để gửi lời tri ân đến Nhà trường”.
 

Nhà báo Võ Ba gửi lời cảm ơn đến UEF đã cùng chung tay hỗ trợ để bạn trẻ tiếp tục giấc mơ tri thức
 
“Em chỉ luôn nghĩ rằng mình phải cố gắng làm thế nào đó để thoát khỏi tình cảnh khó khăn này thôi. Được tin trúng tuyển vào UEF em thấy rất vui nhưng bên cạnh đó là nỗi lo về học phí, nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ Nhà trường em thực sự không biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn. Em cảm ơn quý thầy, cô từ phía UEF và anh, chị Nhà báo đã cho em có cơ hội để được tiếp tục con đường học vấn. Trước mắt, em sẽ cố gắng học thật tốt ngành học của mình. Sau đó, nếu có khả năng em sẽ theo con đường tìm hiểu, nghiên cứu về toán kinh tế” - Không giấu được niềm vui trên gương mặt khi cầm trên tay bảng trao tặng học bổng của UEF, Ngọc Trầm bày tỏ. 
 

Thầy Đỗ Quốc Anh tặng hoa cho Nhà báo Võ Ba
 
Bằng những ý chí kiên cường và niềm khát khao học tập của bản thân kết hợp sự hỗ trợ hết mình từ phía Nhà trường, hi vọng rằng Nguyễn Ngọc Trầm sẽ phát huy hết khả năng của mình trong 4 năm sắp tới và gặt hát được nhiều thành tựu trong học tập. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN