Menu
  
Tin tức sự kiện

[UEF Summer Race 2021] Chưa kết thúc đường đua nhưng nhiều thành tích “khủng” đã được ghi nhận

14/06/2021
Những ngày đầu tháng 6 vừa qua, tập thể Nhà UEF đã phát huy tinh thần vì cộng đồng cũng như thích ứng với bối cảnh chung qua giải chạy bộ trực tuyến “UEF Summer Race 2021”. Nhiều “bước chân không mỏi” đã bắt đầu hành trình chạy vì cộng đồng với những thành tích đáng ghi nhận.
Hoạt động chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 1/6 và nhận được hơn 300 đơn đăng ký của các vận động viên. Ngay trong ngày đầu tiên, nhiều UEFers đã chào sân mạnh mẽ với quãng đường hơn 20km. Điều này cho thấy tinh thần thể dục thể thao, ý thức rèn luyện sức khỏe mùa dịch cũng như mong muốn góp sức cho cộng đồng của "thần dân" Nhà UEF.
 



Nhiều vận động viên được trao Huy chương và giấy chứng nhận sau 10 ngày mở giải với những thành tích “khủng”
 
Bên cạnh ý nghĩa nhân văn mà chương trình mang lại, chạy bộ cũng là môn thể thao yêu thích của nhiều bạn trẻ. Bạn Trương Hoàng Dũng, với thành tích 233.6 km (tính đến ngày 11/6) cho biết: “Chạy bộ có thể đem lại niềm vui, suy nghĩ tích cực và rèn luyện cho bản thân cách lên kế hoạch rõ ràng. Hơn hết là mình rèn sự kiên trì, quyết tâm để đạt được kết quả mình mong muốn”.
 
  
Bạn Trương Hoàng Dũng với tình yêu lớn dành cho thể dục thể thao
 
Bên cạnh đó, ít ai biết rằng, chính những bước chạy mỗi ngày là liều thuốc bổ sung năng lượng và lấy lại tinh thần mỗi khi bạn Tôn Nữ Phương Khanh cảm thấy căng thẳng vì công việc hay cuộc sống. Bạn cho biết: “Mùa này dịch, phải hạn chế ra đường nhưng đam mê chạy bộ không ngăn được tôi xỏ giày, miễn là mình đảm bảo 5K của Bộ Y tế. Tôi vẫn đều đặn chạy 10-15km mỗi ngày, lần gần đây nhất đã cán mốc 21km. Tôi thấy mình khoẻ hơn, năng lượng nhiều hơn và không còn bị stress như trước đây nữa”.
 
 
Thành tích của Tôn Nữ Phương Khanh - cô bạn đã tìm lại nguồn năng lượng tích cực từ những bước chạy
 
Với tinh thần năng động, nhiệt tình và hết mình trong mỗi sân chơi, sau 10 ngày thi đấu, đã có gần 100 vận động viên hoàn thành chặng đua của mình với tổng quãng đường chạy lên đến 8338Km. Ban tổ chức cũng đã tiến hành cấp giấy chứng nhận và Huy chương của giải đấu cho các vận động viên này.
Là cô gái “vàng” trong làng chạy bộ, bạn Nguyễn Thu Hiền – Sinh viên năm 2, ngành Quản trị kinh doanh, khoa Kinh tế đã gây ấn tượng mạnh mẽ ngay trong ngày đầu tiên mở giải. Với đường đèo núi Đà Lạt, cô gái này đã chạy một mạch 29km – thành tích mà nhiều bạn nam chạy lâu năm cũng khó thể đạt được và hoàn thành mục tiêu cự li nữ ngay ngày thứ 2.
Thu Hiền chia sẻ: “Chạy bộ là cách đơn giản nhất để rèn luyện một trái tim khỏe. Trái tim, ngoài việc là nguồn sống của cơ thể còn đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tinh thần, vì mọi cảm xúc ta trải qua đều sẽ được trái tim cảm nhận rõ rệt nhất. Mục tiêu của bản thân mình trong giải chạy lần này là: Chạy khi có thể, đi bộ nếu mệt, chỉ cần đừng bỏ cuộc”. Giữ vững tinh thần này trong hơn 10 ngày qua, cô gái trẻ đã chạy được quãng đường 213 Km.
 
 
Nguyễn Thu Hiền – cái tên quen thuộc trong những hoạt động thể dục thể thao tại UEF
 
Đến với giải chạy bộ lần đầu tiên này, bên cạnh “những bước chân vì cộng đồng”, rèn luyện sức khỏe thẩm mỹ cũng là một mục tiêu thiết thực và gần gũi. Đó cũng chính là một trong những động lực để bạn Nguyễn Huy Vũ – Sinh viên khoa Luật hoàn thành xuất sắc chặng đường 320.1 Km chỉ sau 10 ngày. Huy Vũ cho biết: “Mình là một người quan tâm đến chuyện chăm sóc, làm đẹp cho chính bản thân mình. Mình chọn chạy bộ vì đây môn thể thao đem đến sự bền bỉ, tính kỷ luật. Chạy bộ giúp mình kết nối nhiều hơn với thiên nhiên. Những lần chạy là những lần trong thấy sự giao thoa giữa sáng và tối. Mọi thứ là sự nuôi dưỡng lại nét đẹp tâm hồn từ bên trong”.
 
 
Chàng hotboy yêu cái đẹp hoàn thành chặng đua với quãng đường 320.1 Km trong 10 ngày
 
Mặt khác, sân chơi này cũng là một hình thức để các bạn trẻ “giết thời gian” hiệu quả và hữu ích khi ngừng đến trường vì tình hình dịch bệnh. “Qua hoạt động này, em muốn truyền động lực cho mọi người hãy tận dụng thời gian mà chúng ta đang “nghỉ giải lao” để làm những điều tích cực cho bản thân, có thể bắt đầu bằng việc chạy bộ nhẹ nhàng mỗi ngày.” – Bạn Phạm Tiến Phát – Sinh viên khoa Quản trị du lịch – Khách sạn nhắn gửi đến UEFers.
 
 
Đối với Tiến Phát, chạy bộ là một hình thức “giết thời gian” hữu ích cho bản thân và cộng đồng
 
Chỉ còn hơn một ngày nữa, giải chạy bộ trực tuyến UEF Summers Race 2021 sẽ chính thức khép lại hành trình, các UEFers hãy cùng tiếp tục cố gắng để hoàn thành mục tiêu và mang về những thành tích ấn tượng. Bên cạnh đó, nhiều sân chơi trực tuyến hấp dẫn khác vẫn đang diễn ra, tập thể Nhà UEF hãy cùng đón chờ và tham gia nhiệt tình nhé!
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: P.CTSV
TIN LIÊN QUAN