Menu
  
Tin tức sự kiện

Các đội thi "Thử thách đầu tư chứng khoán" sẵn sàng cho các chặng đua tại vòng Chinh phục

05/05/2022

Cuộc thi Securities Investment Challenge (SIC) – Thử thách đầu tư chứng khoán là sân chơi thú vị do Câu lạc bộ Chứng khoán UEF (SCUEF) thuộc Khoa Tài chính – Thương mại UEF tổ chức dành cho các bạn sinh viên trên toàn thành phố có chung đam mê về lĩnh vực tài chính – chứng khoán. Ngoài việc cung cấp, củng cố vốn kiến thức chuyên môn, cuộc thi còn mang đến cơ hội thực chiến, giao lưu học hỏi và mở rộng các mối quan hệ cho sinh viên các trường.
Cuộc thi gồm có 3 vòng: vòng Khởi hành, vòng Thám hiểm và vòng Chinh phục.
Các đội đang trong quá trình đầu tư trong vòng 5 tuần ở vòng Thám hiểm và hiện nay các phi hành gia của SIC 2 đã đi tới tuần 3 trading. Tỷ lệ lợi nhuận của các đội thi tuần này có sự hồi phục nhẹ sau đợt thị trường lao dốc vừa rồi và đã làm thay đổi thứ hạng của top 12 tuần này.
 



Chúc mừng các đội thi và hy vọng top 12 sẽ chuẩn bị thật tốt cho các vòng đầu tư tiếp theo để giành lấy tấm vé tiến vào vòng Chinh phục, diễn ra ngày 28/5 sắp tới. Vòng Chinh phục sẽ gồm có 3 chặng:

Chặng 1: Khởi động

- Top 3 đội sẽ cùng thi chung lượt với nhau.
- Ban Tổ chức sẽ lần lượt đưa ra 10 câu hỏi trắc nghiệm, các đội có 10 giây để trả lời mỗi câu. Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai không có điểm.
- Điểm tối đa chặng 1 là 100 diểm.

Chặng 2: Phân tích chiến lược

- Mỗi đội có 8 phút để trình bày báo cáo chiến lược và kết quả đầu tư ở vòng 2 trong vòng 8 phút (Điểm phần này tối đa là 60 điểm).
- Sau khi trình bày, mỗi đội có 7 phút để trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo (Điểm phần này tối đa là 40 điểm).
- Điểm tối đa chặng 2 là 100 điểm.

Chặng 3: Thử thách tư duy

- Mỗi đội có 10 phút để trình bày 1 mã cổ phiếu đã giao dịch ở vòng đầu tư để phân tích (phân tích cơ bản, phân tích kĩ thuật,...)
- Sau khi trình bày, mỗi đội có 10 phút để trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo.
- Điểm tối đa chặng 3 là 100 điểm.
 

Chúc các đội thi giữ vững phong độ để về đích thành công
 

Các nhà đầu tư hãy nhớ rằng, kiến thức và kinh nghiệm là quan trọng nhưng tâm lý cũng là điều cần lưu tâm. Chúc các bạn sẽ thật bình tĩnh, bản lĩnh, sáng suốt vượt qua ải "Đầu tư" để tiến thẳng vào vòng Chinh phục với nhiều thử thách đang chờ đón nhé!
 

Vinh Thư

TIN LIÊN QUAN