Menu
  
Tin tức sự kiện

Thêm workshop trang bị kiến thức thực tế về Quảng cáo cho sinh viên Khoa Marketing

07/12/2022
Tiếp tục chuỗi hoạt động đưa thực tiễn vào môn học cho sinh viên, sáng nay - 7/12, Khoa Marketing đã tổ chức workshop “Tư duy thẩm mỹ trong ngành Quảng cáo”. Tại đây, ThS. Lê Phương Thảo - Giảng viên Khoa Mỹ thuật ứng dụng, Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM đã cung cấp nhiều kiến thức về tư duy thiết kế, thẩm mỹ trong ngành học tiềm năng của xã hội hiện nay - Quảng cáo.
Nội dung buổi học được xoay quanh các vấn đề về tư duy thẩm mỹ qua các thời kỳ, thiết kế mỹ thuật - cái đẹp và tính ứng dụng, tính thẩm mỹ và sự phát triển của ngành Quảng cáo hiện nay. 
 


Buổi học được thiết kế sinh động bằng các ví dụ minh họa cụ thể
 
Để trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng trước khi bước vào thế giới đa màu sắc của lĩnh vực này, diễn giả đã chia sẻ và phân tích về các gam màu nóng, lạnh, tương phản, đơn sắc, tương đồng, màu bộ ba, màu bộ bốn, tỷ lệ vàng, điểm, đường nét, mảng, khối,… và sự kết hợp hiệu quả các yếu tố này trong một sản phẩm.  
3 giá trị lớn nhất trong các sản phẩm quảng cáo được cô chia sẻ, đó là sự sáng tạo, cái đẹp phục vụ cộng đồng và giá trị thương mại. Theo diễn giả, sự phát triển của mạng xã hội hiện nay làm “màu mỡ” thêm vùng đất sản phẩm quảng cáo, đặc biệt là nền tảng Tiktok đang rất được giới trẻ ưa chuộng. Bên cạnh nền tảng số, quảng cáo còn thường được xuất hiện ở dạng ngoài trời và trong nhà. 
 


Sinh viên học tập thêm nhiều kiến thức thực tế bổ ích về lĩnh vực Quảng cáo
 
Nhằm đi sâu và làm rõ các lý thuyết, diễn giả đã phân tích dựa trên các sản phẩm thiết kế, video quảng cáo trong các chiến dịch truyền thông của những nhãn hàng lớn như Coca-cola, Pepsi, Tiger,... Dựa vào đó, sinh viên cũng được áp dụng thực hành ngay tại lớp học. 
Với những chia sẻ giàu tính thực tế của diễn giả, tin chắc rằng sinh viên đang theo học các ngành như Marketing, Quảng cáo tại UEF đã tích lũy thêm nhiều kiến thức quý báu. Đây sẽ là những hành trang làm nghề theo chân các bạn trên con đường sự nghiệp sau này. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN