Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF viết thông điệp bằng tiếng Anh chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

03/11/2021
Với mong muốn giúp sinh viên thể hiện năng lực tiếng Anh qua kỹ năng viết và truyền tải những thông điệp ý nghĩa về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, khoa Tiếng Anh đã tổ chức cuộc thi “Sharpen your pens”, diễn ra từ nay đến ngày 17/11. 
Cuộc thi là cơ hội để sinh viên giao lưu, trau dồi, học hỏi, phát huy kỹ năng viết tiếng Anh - không chỉ nắm vững ngữ pháp, cấu trúc, từ vựng, mà còn biết cách thiết lập câu, đoạn văn và bài văn mạch lạc, giàu ý tưởng, thể hiện được quan điểm cá nhân. Đồng thời, chủ đề của cuộc thi là truyền tải những thông điệp ý nghĩa về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, điều này giúp các bạn thể hiện câu chuyện một cách gần gũi, thân thuộc và tự nhiên nhất.   
 



Cuộc thi là nơi giúp sinh viên bày tỏ tình cảm với thầy cô nhân ngày ý nghĩa 
 
Cuộc thi sẽ trải qua 2 vòng là Sơ khảo và Chung kết. Ở vòng Sơ khảo “Awakening memorise” diễn ra đến ngày 10/11, sinh viên dự thi sẽ viết một bài tiểu luận khoảng 500 từ bằng tiếng Anh thể hiện tình cảm của bản thân về người thầy/cô đã truyền cảm hứng tích cực với bạn trong việc học tập và định hướng cho công việc tương lai; thầy/cô mà bản thân bạn cảm thấy ấn tượng nhất trong suốt quãng đời học sinh – sinh viên. Các bài dự thi sẽ được Ban tổ chức đăng tải trên fanpage từ ngày 11 - 13/11 và tiến hành chấm điểm đánh giá. 10 thí sinh có bài thi cao điểm nhất sẽ vào vòng Chung kết.
Vòng Chung kết “Sharing inspirations” diễn ra vào ngày 17/11, 10 thí sinh sẽ có thời gian từ 5 - 7 phút để thuyết trình về bài viết của mình và trả lời câu hỏi trực tiếp từ Ban giám khảo. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích cùng những phần quà giá trị khác. 
Hy vọng cuộc thi là sân chơi giúp các bạn vừa rèn luyện kỹ năng học thuật, vừa ghi nhớ khoảnh khắc ý nghĩa về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Để tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên hãy gửi bài về địa chỉ email của khoa Tiếng Anh: lcdkhoata@uef.edu.vn.
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN