Menu
  
Tin tức sự kiện

Thêm kiến thức về đất nước Nhật Bản qua workshop “Tofu: Tinh hoa ẩm thực xứ Phù tang”

24/06/2022
Tofu - Tàu hủ là món ăn quen thuộc của nhiều nước châu Á, tuy nhiên cách chế biến khác biệt cùng sự phong phú, đa dạng trong cách kết hợp đã tạo nên đặc trưng riêng của món ăn này tại Nhật Bản.
Nhằm tạo cầu nối giúp sinh viên UEF tìm hiểu thêm về văn hóa ẩm thực Nhật Bản với món ăn đặc sắc này cũng như trổ tài trang trí tàu hũ Sen Tofu, sáng ngày 23/6, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế phối hợp cùng Công ty TNHH CPA Việt Nhật và Công ty TNHH Truyền thông Kilala tổ chức chương trình “Tofu: Tinh hoa ẩm thực xứ Phù tang”.
 



Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham gia
 
Chia sẻ tại chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Ngôn ngữ và văn hóa luôn đi liền với nhau. Học ngôn ngữ phải đi đôi với trải nghiệm văn hóa nói chung và ẩm thực nói riêng để giúp sinh viên đạt hiệu quả cao hơn, và thấm sâu hơn về văn hóa của đất nước mà mình đang học ngôn ngữ”.
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ mở đầu chương trình
 
Để hiểu rõ hơn về “Tofu: Tinh hoa ẩm thực xứ Phù tang”, bà Arai Shiho – Giám đốc Công ty TNHH CPA Việt Nhật đã có những chia sẻ chi tiết về lịch sử của tàu hủ; cách thế giới gọi tên; những thực phẩm làm từ đậu nành và các món ăn Nhật Bản có sử dụng tàu hủ. 
Theo đó, tàu hủ là thực phẩm làm từ đậu nành, du nhập vào Nhật Bản khoảng 700 năm trước từ Trung Quốc, tuy nhiên vào thời điểm đó nó là một loại đồ ăn cao cấp và được ăn vào những ngày đặc biệt như lễ hội hoặc cưới hỏi. Ngày nay, tàu hủ là món ăn phổ biến và chế biến thành nhiều món khác nhau trong các bữa cơm gia đình, các quán ăn, nhà hàng bởi giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Một số món ăn nổi tiếng về đậu hủ như: Yakko lạnh; Yutoufu; Dengaku; Misoshiru; lẩu Chanko; sukiyaki;
 
 
Bà Arai Shiho giới thiệu văn hóa tàu hủ đến sinh viên UEF
 
Doanh nhân, diễn viên Nguyệt Ánh – Giám đốc thương hiệu tàu hũ tươi Sen Tofu cũng cho biết thêm, tàu hủ là loại thực phẩm dễ ăn, dùng được cho mọi đối tượng, từ trẻ em cho đến người già. Giá trị dinh dưỡng mà mà tàu hủ mang lại cho sức khỏe thì không cần phải bàn cãi.
 
 
Doanh nhân, diễn viên Nguyệt Ánh giao lưu cùng sinh viên UEF
 
Cũng trong buổi workshop, Chung kết cuộc thi “Trổ tài trang trí tàu hũ Sen Tofu” đã diễn ra đầy sôi nổi với sự tham gia của 22 đội thi. Trong thời gian 20 phút, các đội thi đã “hô biến” những dĩa tàu hủ trắng trở nên đầy màu sắc và bắt mắt. Dựa trên sự sáng tạo, Ban giám khảo đã trao 01 giải Nhất cho đội YAMI, 02 giải Nhì cho đội "AKIKO NO ISHI" và "Nhịn nói còn hơn nhịn đói"; 05 giải Ba cho các đội: MyDun; NATSU NO OTOME; NIHONGO GA MUZUKASHI; Cua và Khỉ; Ohisama và 14 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.
 






Những tác phẩm trang trí Tofu tràn ngập sắc màu
 
Phần thưởng cho giải Nhất là 800.000 VNĐ và quà tặng của Kilala trị giá 210.000 VNĐ; giải Nhì là 600.000 VNĐ và quà tặng của Kilala trị giá 210.000 VNĐ; giải Ba là 200.000 VNĐ và quà tặng của Kilala trị giá 210.000 VNĐ; giải Khuyến khích là tặng của Kilala trị giá 210.000VNĐ.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN