Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF được chuyên gia quốc tế tư vấn nghề nghiệp trong thời đại 4.0

09/11/2021
Nhằm giúp các bạn sinh viên Nhà UEF có những thông tin, hiểu biết thực tiễn về nghề nghiệp, từ đó có thêm động lực, sự quyết tâm trong học tập, rèn luyện để chuẩn bị hành trang vững chắc bước vào nghề sau khi ra trường, vừa qua, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức chương trình tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên – Career Consultant.
Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Diễn giả trong chương trình là ông Pieter Bon – Chairman of Academy for Subtainable Development.
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc phát biểu mở đầu chương trình
 
Mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã gửi lời cảm ơn đến diễn giả và Trung tâm Hợp tác doanh nghệp đã tổ chức một buổi workshop ý nghĩa, giúp sinh viên trau dồi kỹ năng nghề nghiệp trong xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay.
 
 
Ông Pieter Bon là diễn giả của chương trình
 
Với vai trò là diễn giả, ông Pieter Bon cho biết, việc sinh viên mất phương hướng về nghề nghiệp là điều dễ hiểu, phần lớn sinh viên không tự tin về bản thân, thiếu khả năng tổng hợp, không biết vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề có tính hệ thống, thiếu khả năng quản lý, tổ chức công việc,...
Theo đó, ở phần “Warm-up”, ông Pieter Bon đã giúp các bạn sinh viên Nhà UEF có phần giới thiệu về bản thân một cách ấn tượng; Tiếp đó, diễn giả đã tư vấn nghề nghiệp và tâm lý một cách chi tiết giúp sinh viên hiểu rõ về những công việc, cách sắp xếp thời gian cá nhân và cân bằng cảm xúc.
Mô hình của một cuộc phỏng vấn cũng được diễn giả chia sẻ nhằm giúp sinh viên có thể tự tin khi nói về điểm mạnh của mình và nhận ra các hạn chế cần khắc phục.
 
 
Sinh viên chia sẻ về những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
 
Thông qua chương trình, UEFers đã được tiếp thêm động lực, niềm tin cho con đường nghề nghiệp mình chọn.
Được biết, Trung tâm hợp tác doanh nghiệp UEF còn có thêm nhiều hoạt động trong chương trình “Hành trang thực tập” với các chủ đề thú vị như: “Kỹ năng làm việc trong môi trường văn hóa đa quốc gia”;  "Chinh phục nhà tuyển dụng"; “Làm sao để có kỳ thực tập thành công?" và "Khởi nghiệp - Từ thất bại đến thành công". Sinh viên Nhà UEF nhớ bổ sung vào "lịch sự kiện cá nhân" và tham dự đầy đủ để không bỏ lỡ những hành trang kiến thức, kỹ năng bổ ích này nhé.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN