Menu
  
Tin tức sự kiện

​Sinh viên Nhà UEF có thêm bí quyết bảo vệ sức khỏe qua hội thảo da liễu học đường

10/04/2024
Bên cạnh việc chú trọng đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng, UEF còn đồng hành, quan tâm đến các khía cạnh khác trong đời sống của sinh viên như rèn luyện sức khỏe thể chất, tinh thần, chăm sóc sắc đẹp, nâng cấp phong cách,... 
Với giới trẻ, khi nhắc đến việc chăm sóc da, có không ít UEFers vẫn đang bối rối với làn da dầu mụn khó chiều. Đây là loại da dễ gặp nhất ở người Việt chúng ta và chúng cần có phương pháp chăm sóc, bảo vệ phù hợp, hiệu quả.
Hiểu được điều này, sáng ngày 9/4 vừa qua, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật đã phối hợp cùng nhãn hàng mỹ phẩm thuần chay Cocoon, Khoa da liễu và thẩm mỹ da Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM tổ chức hội thảo da liễu học đường “Chống nắng thuần chay cho da dầu mụn". Buổi hội thảo mang đến nhiều thông tin cần thiết, bổ ích cho các bạn sinh viên để từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân và có kiến thức cơ bản trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của sạm, nám, tàn nhang, tăng sắc tố do tia UV gây ra.
 
Hội thảo mang đến cho sinh viên những bí quyết để chống nắng ngày hè

Hai diễn giả chính của hội thảo là Bác sĩ CK1. Trần Hạnh Vy - Khoa Da liễu và Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Beauty Blogger Khánh Lê. Chương trình còn có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng – Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF; chị Bội Lam - Đại diện nhãn hàng Cocoon cùng các anh chị nhân viên của nhãn hàng và đông đảo UEFers.
 

Đại diện UEF và nhãn hàng gửi lời cảm ơn đến hai vị diễn giả

Bằng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế hơn 10 năm trong lĩnh vực da liễu, bác sĩ Trần Hạnh Vy đã mang đến cho các bạn sinh viên UEF những kiến thức bổ ích cũng như giải đáp các thắc mắc về chăm sóc và bảo vệ tối ưu cho làn da mụn. 
Mở đầu buổi chia sẻ, các bạn sinh viên đã được chuyên gia cung cấp kiến thức tổng quan về những nguyên nhân gây mụn thường gặp, cách phân biệt và xác định loại da của mình cũng như cách chăm sóc da hiệu quả. Trong đó, ba bước cơ bản được diễn giả đề cập để duy trì làn da khỏe mạnh là làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. Các bạn cần cẩn thận trong việc lựa chọn bởi vì với mỗi loại da khác nhau sẽ cần những sản phẩm khác nhau tương ứng. Bác sĩ còn nhấn mạnh rằng chống nắng là bước rất quan trọng để bảo vệ da nhưng thường bị bỏ qua. 
Bác sĩ chỉ rõ ánh nắng mặt trời chính là tác nhân gây hại cho da, làm giảm khả năng tổng hợp collagen, làm chậm quá trình tái tạo tế bào da mới, gây ra tình trạng tổn thương và lão hóa cho da. Kem chống nắng chính là “chìa khóa” quyết định việc bạn có sở hữu làn da đẹp hay không.
Bởi lẽ nếu không thoa kem chống nắng, thì ngày qua ngày làn da sẽ phải chịu những tác nhân gây hại từ tia UV, môi trường ô nhiễm, khói bụi… dẫn đến tình trạng da bị mụn, lão hóa sớm, sạm nám tàn nhang hoặc thậm chí là ung thư da. Vì vậy, bất kể là bạn có thực hiện đủ bao nhiêu bước skincare mỗi ngày thì bước kem chống nắng vẫn là quan trọng hơn hết. 
 



Diễn giả chia sẻ nhiều kiến thức hay tới UEFers

Bên cạnh việc nhấn mạnh tầm quan trọng của kem chống nắng, cô Hạnh Vy còn mang đến nhiều bí quyết để UEFers có thể điều trị và cải thiện làn da của mình. Theo diễn giả, các phương pháp điều trị được áp dụng nhiều trên thị trường hiện nay là: sử dụng thuốc bôi tại chỗ, các loại thuốc kháng sinh toàn thân, các loại tia laser, tia hồng ngoại,... Đối với da mụn và da dầu cần dùng các loại sản phẩm chăm sóc da với hoạt chất dịu nhẹ và có độ PH từ 5 đến 6. Ngoài ra, để có một làn da khỏe đẹp, các bạn sinh viên cũng cần lưu ý đến chế độ nghỉ ngơi và ăn uống của mình, hạn chế ăn những thức ăn nhiều đường hoặc sử dụng các loại thức uống chứa nhiều caffein và chất kích thích.
Với hơn 8 năm du học Canada, cùng chuyên môn trong ngành Biochemistry, Beauty Blogger Khánh Lê đã có cơ hội đúc kết được kinh nghiệm khi làm việc trong phòng thí nghiệm. Tại đây, chị đã giúp các bạn sinh viên của Nhà UEF hiểu rõ hơn về việc ưu tiên những yếu tố khi lựa chọn một sản phẩm chống nắng phù hợp là cần thiết.
 



UEFers tích cực tham gia các trò chơi từ chương trình 

Tại hội thảo, UEFers thể hiện sự quan tâm của mình dành cho chủ đề này thông qua nhiều câu hỏi dành cho hai diễn giả. Theo đó, các bạn thoải mái chia sẻ những vấn đề về da mà mình đang gặp phải và nhận được rất nhiều câu trả lời bổ ích từ Bác sĩ Trần Hạnh Vy và Beauty Blogger Khánh Lê. Chính sự nhiệt tình, cởi mở cùng vốn kiến thức sâu rộng của các diễn giả đã giúp các bạn cởi mở chia sẻ, từ đó tích lũy được nhiều bí quyết cho riêng mình.
Được biết, Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay, được chứng nhận không thử nghiệm trên động vật và không sử dụng nguyên liệu từ động vật, đã được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế uy tín. Tại buổi chia sẻ, nhãn hàng đã mang đến hàng loạt quà tặng giá trị  thông qua các hoạt động và trò chơi hấp dẫn. 
 



Sinh viên Nhà UEF trải nghiệm các hoạt động tương tác tại gian hàng Cocoon

Sau sự kiện, UEFers đã tích lũy thêm nhiều kiến thức chăm sóc bản thân bổ ích từ chuyên gia đầu ngành. Qua đó, hy vọng các bạn sẽ tìm được phương pháp phù hợp để cải thiện, bảo vệ làn da ngày hè, tạo lợi thế tự tin tỏa sáng và gặt hái nhiều giá trị tích cực cùng sự tự tin trong học tập, cuộc sống.
 
Vinh Thư
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN