Menu
  
Tin tức sự kiện

Rà soát chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra nhóm ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn của UEF

11/03/2021
Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn được mệnh danh là nhóm ngành "công nghiệp không khói" có tốc độ phát triển nhanh, mạnh và gắn liền với nhu cầu thụ hưởng dịch vụ của xã hội hiện đại. Đặc biệt, trước những biến động của tình hình kinh tế hiện nay, việc đào tạo nguồn nhân lực nhóm ngành này cũng cần có những cập nhật để đón đầu xu hướng, biến thử thách thành cơ hội phát triển.
Chiều ngày 10/3 vừa qua, khoa Quản trị du lịch và Khách sạn UEF đã tổ chức buổi tọa đàm Khảo sát lấy ý kiến rà soát chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra năm 2021. Chương trình có sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng. 
Mở đầu buổi khảo sát ý kiến, TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng UEF giới thiệu về mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực của UEF, trong đó nhấn mạnh yếu tố gắn liền đào tạo với thực tiễn. Để làm được điều này, Nhà trường cần có sự hỗ trợ, hợp tác từ phía doanh nghiệp và sinh viên trong hoạt động đào tạo, kiến tập, thực tập. Để đảm bảo và nâng cao chất lượng giảng dạy, hằng năm UEF cũng thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm để rà soát chất lượng đào tạo.
 
 

Đại diện ban lãnh đạo khoa, TS. Trần Văn Thông - Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã có những chia sẻ chi tiết hơn về hoạt động đào tạo ở các ngành học của khoa. Đại diện khoa cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến quý doanh nghiệp đã đồng hành cùng Nhà trường, cùng khoa, tạo điều kiện cho sinh viên UEF được thực tập - làm việc tại môi trường hiện đại, đúng với chuyên ngành của mình. Mong rằng trong thời gian tới, Nhà trường cùng doanh nghiệp sẽ có những “liên minh chiến lược” hiệu quả hơn, tạo ra nhiều hơn nữa nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. 
 

Cạnh đó, ThS. Lê Dũng - Trưởng Phòng Đào tạo đã có những chia sẻ về trọng tâm chương trình đào tạo tại UEF, đồng thời nêu lên định hướng cho hoạt động giảng dạy năm 2021 của nhóm ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn.
 

Để có thể thảo luận hiệu quả và tiếp thu những đóng góp tích cưc từ phía doanh nghiệp, khoa quyết định thành lập 3 hội đồng thẩm định chuẩn đầu ra và chất lượng đào tạo tương ứng với 3 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
 

Tại phiên thảo luận, giảng viên phụ trách 3 ngành học này tại UEF có những giới thiệu chi tiết hơn chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra của các ngành. Tiếp đó, các đại diện doanh nghiệp đã có những góp ý chân thành, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn thực tế trong lộ trình nghề nghiệp. Từ đó, Nhà trường và doanh nghiệp cùng thảo luận những hướng giải quyết để có thể giúp sinh viên có được chương trình học tập phù hợp. Khi tốt nghiệp, các bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường việc làm và phát triển bản thân hơn nữa.
 

Thông qua buổi khảo sát ý kiến, UEF đã có dịp rà soát lại chương trình đào tạo và nhận được nhiều góp ý thiết thực từ các doanh nghiệp. Đây sẽ là những căn cứ để Nhà trường điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp hơn, góp phần đào tạo ra những sinh viên đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của xã hội.
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN