Menu
  
Tin tức sự kiện

Nắm bắt các yếu tố then chốt trong chiến lược Marketing từ CEO Nguyễn Văn Hùng

04/06/2021
Buổi chia sẻ thứ 3 của chuỗi tập huấn online các kỹ năng lập dự án kinh doanh cho nhóm thí sinh vòng Bán kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 diễn ra tối ngày 3/6 vừa qua. CEO Nguyễn Văn Hùng - đã giúp các thí sinh hiểu rõ về kế hoạch Marketing trong kinh doanh và làm thế nào để xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả. 
ThS. Nguyễn Văn Hùng l
à gương mặt quen thuộc đối với sinh viên UEF khi là một doanh nhân kiêm giảng viên với nhiều tâm huyết trong công tác định hướng đào tạo các bạn trẻ ở lĩnh vực Marketing chuyên nghiệp cũng như các hoạt động văn hóa nghệ thuật, vì cộng đồng tại trường.
 

CEO Nguyễn Văn Hùng đã chia sẻ kiến thức quan trọng khi lập chiến lược Marketing
 
Marketing là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh, nếu làm marketing tốt, giá trị của sản phẩm sẽ tăng lên rất nhiều. Với vai trò là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land, ông Hùng đã có những chia sẻ bổ ích cho các thí sinh. 
Theo CEO Nguyễn Văn Hùng, điều quan trọng nhất của người làm Marketing là thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng thông qua khảo sát, quan sát và thực nghiệm. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên chọn đúng đối tượng là khách hàng mục tiêu để dữ liệu thu về chính xác và khả thi. 
 
 
Điều quan trọng khi làm Marketing và chiến lược cạnh tranh với đối thủ được ông Hùng chỉ ra chi tiết 
 
Đối với những công ty khởi nghiệp còn non trẻ về thời gian, tiền bạc và nhân lực, áp lực cạnh tranh giữa các công ty đối thủ không thể tránh khỏi. Ông Hùng cho rằng cách “sống sót" được là tránh đối đầu trực tiếp với các doanh nghiệp đang lớn mạnh và công ty phải có hướng đi riêng.
Để chắc chắn phát triển ổn định khi khởi nghiệp, các bạn phải biết phân khúc thị trường, chọn phân khúc đúng với nguồn lực của công ty. Sau khi chọn được phân khúc, công ty tiến hành xây dựng chiến lược marketing mục tiêu (khác với chiến lược marketing đại trà). Từ đó định vị thị trường, khách hàng và xây dựng thương hiệu để dễ dàng cạnh tranh với đối thủ, giúp khách hàng có thể phân biệt và lựa chọn sản phẩm của mình. 
Ông Hùng cũng cho biết về các bước để xây dựng kế hoạch marketing, bao gồm: Lên quy trình; Phân tích các yếu tố ảnh hưởng; Xây dựng mô hình Smart; Xây dựng mô hình Marketing Mix.
 
 


Các bước xây dựng chiến lược Marketing và các yếu tố quan trọng 
 
Trong bước xây dựng mô hình Marketing Mix, người khởi nghiệp cần nắm các yếu tố then chốt phù hợp với từng nhóm đối tượng mà công ty muốn thực hiện. Theo đó, đối với nhóm hàng hóa sẽ có 4P: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (kênh phân phối), Promotion (xúc tiến). Nhóm dịch vụ sẽ có 7P: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (kênh phân phối), Promotion (xúc tiến), People (con người), Process (quy trình), Physical Evidence (Cơ sở vật chất). Với từng yếu tố, ông Hùng cũng có những phân tích chi tiết. 
Hy vọng với những chia sẻ của CEO Nguyễn Văn Hùng, các thí sinh đã hiểu rõ hơn về vấn đề Marketing khi khởi nghiệp và có cơ sở lập chiến lược Marketing hiệu quả cho vòng thi Bán kết sắp tới. Hãy cùng chờ đón buổi training thú vị tiếp theo trong khuôn khổ cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhé!
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN