Menu
  
Tin tức sự kiện

Mic Zone Contest 2022: Top 22 thử thách khả năng sáng tạo với những chủ đề "hot" tại vòng Novelty - Zone

07/12/2022
Sau hơn một tuần chuẩn bị kỹ lưỡng cùng những buổi training từ Ban tổ chức, tối qua - 6/12, Top 22 của cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC - Mic Zone Contest 2022 đã chính thức tranh tài tại vòng thi Novelty - Zone. 
Đây là cơ hội để các bạn sinh viên thỏa mãn đam mê với nghề dẫn chương trình và thể hiện tài năng của bản thân. Đặc biệt, 16 bạn thí sinh với phần trình bày xuất sắc nhất đã giành được tấm vé tiếp tục đồng hành với cuộc thi, cùng rèn giũa bản thân thông qua các thử thách và cơ hội chạm tay đến danh hiệu Quán quân ngày càng cận kề. 
 
 
Top 22 tranh tài tại vòng Novelty - Zone
 
Vị trí "cầm cân nảy mực" tại vòng thi này là ThS - MC Nguyễn Hoàng Vũ - Giám khảo đồng hành, ông Nguyễn Đức Mạnh - Nhà báo, Biên tập viên Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và ThS. Đinh Trần Thuý Vi - Giảng viên Khoa Marketing.
Vòng thi này còn có sự theo dõi, động viên của ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, TS. Đặng Anh Lực - Trợ lý Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. 
Đặc biệt, trong phần giao lưu, ông Nguyễn Đức Mạnh còn chia sẻ rằng khi đến với cuộc thi, bên cạnh việc thưởng thức những tiết mục đầy mới mẻ và sáng tạo, ông còn tìm kiếm những ứng cử viên tiềm năng cho một vị trí trong đài truyền hình. 
 
 
Ban giám khảo của vòng thi này
 
Tại vòng Novelty - Zone, mỗi thí sinh có tối đa 2 phút để thực hiện bài thi của mình. Thí sinh lần lượt rút thăm các đề thi, mỗi bộ đề thi sẽ gồm 4 hình ảnh được Ban tổ chức chuẩn bị sẵn. Các bạn phát huy sức sáng tạo và khả năng truyền tải của mình để ứng biến và tạo nên những câu chuyện, thông điệp tích cực đến tất cả mọi người. Qua các phần thi, Ban giám khảo đã lựa chọn Top 16 từ 22 thí sinh dựa trên các tiêu chí: Nội dung, phong cách, kỹ năng, trang phục,...
Các tài năng MC của Nhà UEF lần lượt thể hiện sự nhạy bén và khả năng ứng biến đa dạng của mình thông qua hàng loạt chủ đề nhận được sự quan tâm của xã hội và người trẻ hiện nay: Xâm hại tình dục, ước mơ, sự tự tin thể hiện bản thân, làm một người bình thường hạnh phúc, bảo vệ những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc, lòng nhân ái của người Việt,… Những góc nhìn mới lạ, độc đáo và hiện đại lần lượt được khai thác triệt để và sâu sắc. 
 



UEFers thể hiện bản thân trước những đề tài "nóng hổi" của xã hội
 
Sau những phần dự thi là những lời nhận xét đầy chuyên môn, thú vị và thực tế từ chủ nhân của những "chiếc ghế nóng". Ban giám khảo đã không ngừng cố gắng tạo cơ hội cho thí sinh thể hiện bản thân thông qua những câu hỏi, thử thách, đưa ra những góp ý chất lượng từ những chi tiết nhỏ nhất như chất giọng, cách phát âm, ánh mắt, dáng đứng,... Vượt ra khỏi khuôn khổ của một cuộc thi, điều mà các thầy, cô trong Ban giám khảo mang đến cho các thí sinh không đơn thuần chỉ là những lời khen, chê mà còn là sự giúp đỡ, đồng hành để các bạn vững vàng hơn trên con đường sau này.  
Sau những phần tranh tài sôi nổi với nhiều thông điệp, góc nhìn sâu sắc từ những thử thách của chương trình, 16 tấm vé bước tiếp vào vòng trong đã tìm được những chủ nhân xứng đáng.
 
 
6 thí sinh đã phải dừng chân đầy tiếc nuối nhưng cũng đã có những trải nghiệm đáng nhớ tại vòng Novelty - Zone và cuộc thi
 
Thông qua vòng thi này, các bạn thí sinh đã tích lũy cho mình những kinh nghiệm và trải nghiệm quý báu. Dù dừng chân hay tiếp tục chiến đấu, hy vọng các bạn sẽ không ngừng trau dồi bản thân, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết của mình. UEFers hãy cùng đón chờ những màn tranh tài kịch tính tiếp theo tại Mic Zone Contest 2022.
 
Tin: Anh Thy
Ảnh: Quốc Cường
TIN LIÊN QUAN