Menu
  
Tin tức sự kiện

“Làm chủ” 4 yếu tố này sẽ giúp UEFers nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh

03/11/2021
Bên cạnh các môn học trong chương trình chính khóa, khoa Tiếng Anh luôn tạo điều kiện để sinh viên cải thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết qua các buổi talkshow, seminar. Với tinh thần ấy, sáng 3/11, seminar “4 Factors for boosting your listening skills” đã được tổ chức.
Chia sẻ, trang bị kỹ năng cho các bạn sinh viên là TS. Lưu Thị Mai Vy và ThS. Võ Thị Phương Linh – Giảng viên khoa Tiếng Anh. Theo đó, 4 yếu tố giúp nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh là yếu tố thực hành, khống chế nỗi sợ, tập trung và vui vẻ khi học. 
 
seminar tiếng anh

Sinh viên đã tiếp thu những thông tin bổ ích từ hai giảng viên về yếu tố cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh 
 
Với yếu tố thực hành, các bạn phải kế hợp thời gian học trong và ngoài lớp bằng cách lắng nghe giảng viên, luyện nói với bạn bè, nghe nhạc, xem phim,… Theo chia sẻ của TS. Lưu Thị Mai Vy, thực chất các bạn cần 1500 đến 2000 giờ học để đạt được khả năng nghe tiếng Anh ổn định, điều đó có nghĩa là sinh viên nên dành ra 2 tiếng một ngày và duy trì trong hơn 24 tháng hoặc 4 tiếng một ngày và duy trì trong hơn 12 tháng. 
Trong khi đó, đối với việc khống chế nỗi sợ khi nghe tiếng Anh, ThS. Võ Thị Phương Linh chỉ ra rằng sinh viên thường có nỗi sợ về từ vựng, tốc độ người nói, lý thuyết về ngữ pháp, lắng nghe khi đang nói chuyện với người nước ngoài,… 
   
 




4 yếu tố giúp nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh được giảng viên chia sẻ

Về thách thức khi nghe từ vựng mới, hai giảng viên cũng chia sẻ giải pháp rằng các bạn nên nghe từ đó kết hợp với viết và nói theo, nghe nhiều hơn một lần và tự phân tích từ để ghi nhớ lâu hơn. Đặc biệt, để nghe tốt tiếng Anh phải trải qua nhiều khó khăn, vì vậy sinh viên trước hết phải luôn có sợ nỗ lực để khắc phục những nỗi sợ khi gặp phải. 
Yếu tố thứ 3 là tập trung, đây là yếu tố không thể thiếu khi nghe tiếng Anh. Giảng viên cũng cho biết chúng ta thường mất tập trung khi lắng nghe gì đó mà không phải ngôn ngữ của quốc gia mình. Để nghe tốt tiếng Anh, lần đầu nghe các bạn nên tập trung vào ngữ điệu, trọng âm, giai điệu, cách nhấm âm,… sau đó sẽ tập trung đến tự vựng và ngữ nghĩa. 
   



Sinh viên tham gia trò chơi để ôn tập kiến thức đã tiếp thu 
 
Cuối cùng là yếu tố vui vẻ, thoải mái khi nghe tiếng Anh, các bạn nên chọn lọc nội dung nghe theo sở thích để dễ tiếp thu và tạo hứng thú khi nghe, điều này sẽ mang đến hiệu quả rõ rệt hơn trong quá trình cải thiện khả năng nghe tiếng Anh.
Bên cạnh những thông tin được chia sẻ, hai giảng viên đã cho các bạn sinh viên tham gia trò chơi Kahoot để ôn lại kiến thức. Buổi seminar đã giúp các bạn học thêm nhiều “tips” bổ ích để nâng cao khả năng nghe tiếng Anh, phục vụ môn học chuyên ngành và phát triển nghề nghiệp sau này. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN