Menu
  
Tin tức sự kiện

Hiểu rõ tính cách và suy nghĩ của người Nhật, UEFers tiến thêm 1 bước đến thành công

05/10/2021
Đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, được làm việc tại các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản sau khi tốt nghiệp hoặc tiếp tục du học tại đất nước này luôn là mục tiêu của nhiều bạn.
Với mong muốn chuẩn bị thêm hành trang nghề nghiệp cho UEFers, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức buổi workshop “Hiểu tính cách và suy nghĩ của người Nhật để giao tiếp và làm việc hiệu quả" vào sáng nay - 5/10.
Chương trình được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, cô Nguyễn Thị Lan - Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, thầy Lê Duy Hưng - Trưởng ngành Ngôn ngữ Nhật.
 
Các diễn giả đã giúp sinh viên nhanh chóng nắm bắt suy nghĩ và tính cách của người Nhật 
 
Đồng hành chia sẻ với các bạn sinh viên có cô Arai Shiho - Trưởng phòng Quản lý dự án công ty Tanigawa - Giám đốc công ty CPA, cô Sugai Natsuyo - Chuyên gia giáo dục công ty CPA, chị Nguyễn Thị Tường Vi - Trưởng phòng nhân sự công ty CPA. 
Để phân tích về tích cách và suy nghĩ của người Nhật, cô Arai Shiho đã giải thích qua 8 vấn đề: Tại sao nhiều người học tiếng Nhật tại Việt Nam?; Tại sao bạn muốn du học Nhật Bản?; Những việc bạn cần làm trước khi du học; Cuộc sống khi du học Nhật Bản; Kinh nghiệm của du học sinh; Các câu hỏi thường gặp từ du học sinh; Tính cách của người Nhật dưới góc nhìn của người nước ngoài; Những điều cần chú ý khi du học Nhật Bản. 
 
 
Diễn giả giải thích tính cách và suy nghĩ của người Nhật từ những giả thuyết thường gặp 
 
Theo chia sẻ của diễn giả, ở Nhật thường có nhiều quy tắc, luật lệ mà mọi người đều tuân theo và thực hiện như một thói quen, nếu hiểu rõ điều này, các bạn sẽ hòa nhập và làm việc hiệu quả hơn với người Nhật. Khi du học ở Nhật, nhiều trường hợp thường thắc mắc về những hành động như: im lặng khi đi xe điện, cúi đầu chào thường xuyên, luôn có nhiều thông báo, luôn ngủ mọi nơi, có thể tìm lại đồ vật bị mất hoặc để quên,...
Cô Arai Shiho cũng chia sẻ đến các bạn sinh viên về 8 tính cách của người Nhật từ những vấn đề đã phân tích, đó là: nhút nhát và trầm lặng; thái độ văn minh; tính cách ôn hòa; tính cách cẩn thận phù hợp với mọi người xung quanh; luôn chú ý những chi tiết nhỏ và luôn chú trọng thời gian; luôn tồn tại sự thật lòng và giả tạo; lòng yêu nước còn yếu; đất nước không có tôn giáo. 
Từ những tính cách này, diễn giả đã nhấn mạnh các lưu ý khi sinh viên sang Nhật du học: nên chào hỏi với giọng điệu khỏe khoắn và giọng nói nhẹ nhàng; không làm ồn; không quên cảm ơn và xin lỗi; biết phân loại rác; hiểu quy tắc dùng bữa. 
Bên cạnh đó, video về cuộc sống của du học sinh Nhật cũng được chia sẻ để các bạn sinh viên nhìn nhận một cách chân thật hơn. 
 
 
Tính cách của người Nhật và những lưu ý khi du học Nhật Bản được phân tích cụ thể 
 
Theo dõi workshop, bạn Bùi Thuý Uyên - Sinh viên năm cuối ngành Ngôn ngữ Nhật cho biết: “Em thấy buổi workshop rất hữu ích, diễn giả vô cùng nhiệt tình và giải thích rất dễ hiểu. Là sinh viên năm cuối nên em cũng cần phải trau dồi nhiều về kinh nghiệm, kiến thức về người Nhật và phong cách làm việc của doanh nghiệp Nhật. Thật tốt khi workshop hôm nay đã giúp em hiểu rõ được điều này”. 
Hy vọng sau buổi workshop - được tiếp xúc, hiểu thêm về tính cách và suy nghĩ của người Nhật, các bạn sinh viên, đặc biệt là năm 3 - 4 ngành Ngôn ngữ Nhật đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích để hoàn thành tốt kỳ thực tập và tiếp cận cơ hội nghề nghiệp thuận lợi hơn. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN