Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF tiếp tục tổ chức tập huấn học phần Project Design Innovation (PD2) cho giảng viên

31/08/2022
Ngày 30/8 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức chương trình tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Project Design Innovation (PD2) với sự tham gia của thầy, cô giảng viên đến từ các khoa, viện.
Tham dự chương trình có ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường; ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và thiết kế dự án (PD) và ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm PD. 
 

Các thầy, cô tham gia lớp tập huấn PD2 
 
Phát biểu khai mạc hoạt động, ThS. Lê Dũng chia sẻ: “Bộ môn PD được UEF rất quan tâm, được xem là sự khác biệt giữa Nhà trường và các trường bạn. Trong những năm qua khi triển khai, học phần này đã mang lại hiệu quả rất tốt, được sinh viên ủng hộ nhiệt tình. Rất mong muốn các thầy, cô sẽ tiếp tục đóng góp, hỗ trợ, vừa tham gia giảng dạy chuyên môn, vừa giảng dạy PD, đặc biệt là PD2 là học phần chuyên sâu”.
Đồng hành với các giảng viên, ThS. Nguyễn Xuân Hưng và ThS. Hà Lê Thu Hoài đã chia sẻ về nội dung chủ yếu của môn học PD2 như: Định nghĩa về Innovation, tại sao học phần này lại cần thiết tại UEF; Năm phương thức đổi mới sáng tạo để hình thành dự án sáng tạo; Sử dụng mô hình Elevator Pitch trong thuyết trình; Xây dựng tuyên ngôn giá trị cho dự án; Mô hình NABC; Thuyết trình quá trình cải tiến giá trị; Mô tả mô hình kinh doanh của dự án và đánh giá dự án theo mô hình SWOT. 
 


Hai thầy, cô đại diện Trung tâm PD đồng hành xuyên suốt cùng các giảng viên trong buổi tập huấn PD2
 
Thầy Xuân Hưng cũng cho biết đặc trưng của PD Innovation là nhấn mạnh việc phát triển ý tưởng sáng tạo, ý tưởng kinh doanh theo hướng cách tân, cởi mở. Đồng thời cần tập trung vào xây dựng nhu cầu khách hàng quan trọng của dự án và sáng tạo giá trị liên tục để tạo ra giá trị khách hàng nhanh chóng; Hướng dẫn sinh viên tiếp cận quy trình sáng tạo logic và hướng vào thị trường thông qua mô hình NABC (Need - Approach - Benefits - Costs/Competition), ứng dụng thuận lợi kiến thức chuyên ngành của các bạn trong việc sáng tạo.
Để thực hành tốt việc sáng tạo, người học cần nắm vững các nguyên lý về xác định nhu cầu thị trường, tạo giá trị, xác định thủ lĩnh sáng tạo, xây dựng nhóm sáng tạo và đảm bảo tính thống nhất trong tổ chức.
 



Các giảng viên đã làm việc theo nhóm và thuyết trình về "Innovation"
 
Ngoài ra, hai thầy, cô hướng dẫn đã đưa ra và phân tích, hướng dẫn minh họa về mặt đổi mới sáng tạo trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs). Ngay sau đó, các giảng viên tham gia đã thực hành theo nhóm, đưa ra ví dụ, phân tích về Innovation trong giáo dục đại học. Các thầy cô sẽ cùng bắt tay thực hiện dự án như các bạn sinh viên để có những trải nghiệm thực tế cho môn học, từ đó áp dụng hiệu quả vào thực tiễn giảng dạy. 
 



Các thầy, cô tham gia tập huân nhận giấy chứng nhận từ ban tổ chức
 
Kết thúc chương trình tập huấn lần này, hy vọng các thầy cô tham gia đã có cái nhìn rõ nét hơn về PD2, áp dụng giảng dạy hiệu quả cho sinh viên, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tính sáng tạo, chủ động của các bạn. Đồng thời giảng viên có thêm phương pháp giúp người học rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình,… để các bạn hoàn thiện cả kiến thức nền tảng lẫn kỹ năng mềm cho công việc sau này.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN