Menu
  
Tin tức sự kiện

“Đấu trường chứng khoán 2021” về đích thành công với chiến thắng thuộc về đội Flames

09/08/2021
Trải qua gần 4 tháng diễn ra với sự tranh tài của hơn 500 thí sinh bản lĩnh, tích cực tiếp thu, học hỏi trong lĩnh vực chứng khoán, đầu tư, chặng đua cuối cùng của cuộc thi “Đấu trường chứng khoán” đã diễn ra vào sáng ngày 7/8 vừa qua, khép lại một hành trình đầy thử thách nhưng cũng nhiều thú vị. 
Đây là sân chơi do Khoa Tài chính – Thương mại UEF phối hợp với CLB chứng khoán và các đối tác doanh nghiệp như Công ty chứng khoán VPS, Công ty cổ phần Aladin Finance tổ chức cùng sự đồng hành của Công ty Smart Train.
 
Hoạt động diễn ra trên nền tảng online đảm bảo an toàn mùa dịch
 
Trận Chung kết diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự, theo dõi của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Bí Thư Đoàn trường, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng khoa Tài chính – Thương mại, TS. Hà Thị Thủy – Phó Trưởng khoa Tài chính – Thương mại cùng sự cổ vũ của đông đảo sinh viên UEF. 
Về phía đại diện doanh nghiệp đối tác có anh Trần Bá Duy – Giám đốc tư vấn đầu tư Công ty chứng khoán VPS, anh Phan Huy Tín – Đồng sáng lập Công ty cổ phần Aladin Finance và chị Trần Thị Thanh Thủy - Trưởng phòng truyền thông Công ty Smart Train. 
 
 
Bộ ba “cầm cân nảy mực” trong vòng Chung kết “Đấu trường chứng khoán 2021"
 
Phát biểu trước giờ tranh tài, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: "Đối với sinh viên các nhóm ngành về kinh tế, tài chính, được tham gia tiếp cận với chứng khoán từ sớm là điều rất tốt. Thông qua số lượng thí sinh tham gia cuộc thi có thể thấy giới trẻ vẫn đang rất quan tâm đến chủ đề này. Khoa Tài chính –Thương mại đã có những cố gắng khi tạo ra cuộc thi học thuật bổ ích và thú vị. Hi vọng sau “Đấu trường chứng khoán”, các bạn sẽ có những định hướng và thành công nếu theo đuổi lĩnh vực này”.
Đồng thời, thay mặt Nhà trường, thầy Trí cũng đã gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã luôn hỗ trợ cho các hoạt động tại UEF và các bạn sinh viên đã quan tâm, hưởng ứng các hoạt động của Nhà trường.
Theo đó, 9 thí sinh đã xuất sắc vượt qua 2 vòng thi trước là kiến thức và đầu tư cá nhân được chia làm 3 đội để chung sức tranh tài ở đường đua quyết định này với 2 chặng thi: Trình bày phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật và Trả lời câu hỏi trực tiếp.
 
 

Các đội thi tranh tài ở vòng Chung kết
 
Ở chặng đầu tiên, các thí sinh trình bày phần thi của đội mình về phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Sau đó, ban giám khảo đưa ra nhận xét và đặt câu hỏi cho đội thi. Mỗi đội thi có 2 phút cho phần trả lời câu hỏi. 
03 doanh nghiệp được các đội phân tích là Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty cổ phần FPT và Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động. Dựa vào những kiến thức đã học cũng như sự tìm tòi, nghiên cứu, các đội đã đưa ra những phân tích cơ bản về vĩ mô, ngành và doanh nghiệp được thể hiện bằng biểu đồ qua từng giai đoạn phát triển. Bên cạnh đó là những yếu tố về doanh thu thuần, nợ ngắn hạn, tỉ số nợ, tỉ số sinh lời,… Mỗi đội còn đưa ra biểu đồ và tiến hành phân tích kỹ thuật.
 
 

Một số nội dung được các đội trình bày trong phần thi phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật
 
Ở chặng thứ 2, mỗi đội thi sẽ chọn 1 trong 3 ô màu được Ban tổ chức đưa ra, ứng với mỗi ô màu là một vị trong Hội đồng giám khảo – người trực tiếp đặt câu hỏi cho đội thi đó. Mỗi nhóm sẽ thảo luận 3 phút và đưa ra câu trả lời cuối cùng. 
Khép lại chặng thi này, mỗi đội đều nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía Ban giám khảo. Là người đồng hành và đưa ra những đánh giá xác thực, giám khảo Trần Bá Duy nhận xét: “Thí sinh mùa giải này chất lượng khá tốt, năng động, chịu học hỏi và tìm hiểu, nghiên cứu. Các bạn mới năm 1, năm 2 nhưng đã có tư duy đầu tư như thế này là rất tốt. Nếu các bạn thực sự có đam mê và muốn gắn bó với công việc này thì tiềm năng phát triển trong lĩnh vực rất lớn. Hãy cố gắng phát huy những gì đang có, tạo tiền đề và động lực cho sau này”.
Sau thời gian hội ý, thứ tự về đích của các đội thi đã được xác định. Theo đó, giải Nhất chung cuộc thuộc về đội Flames, giải Nhì thuộc về đội Chaos và giải Ba thuộc về đội Seoba. 
 

 
Thứ tự về đích của các đội thi
 
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 3 giải thưởng cá nhân dành cho 3 thí sinh có điểm số cao nhất ở vòng 2 – đầu tư cá nhân bao gồm: Phan Như Mơ, Thái Quốc Huy và Nguyễn Chí Cường. UEFers tham gia cổ vũ Chung kết đều sẽ được cộng điểm rèn luyện khi theo dõi chương trình và tham gia trả lời câu hỏi mini game trên Kahoot.
 
 
Sinh viên tham gia mini game trên Kahoot để được tính điểm rèn luyện
 
Với sự hưởng ứng tham gia và cổ vũ "cực nhiệt" của UEFers, hành trình gần 4 tháng của cuộc thi đã khép lại tốt đẹp. Chúc mừng các đội thi xuất sắc đã về đích thành công. Với những thí sinh chưa đạt giải, tin rằng mỗi bạn đều đã thu về cho mình những kiến thức, kỹ năng thực tế giá trị.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN