Menu
  
Tin tức sự kiện

​Cùng các chuyên gia khám phá những điều thú vị về lĩnh vực tâm lý trong thời hiện đại

09/08/2021
Trong bối cảnh xã hội hiện đại, con người ngày càng quan tâm đến các vấn đề về tâm lý, do đó, các ngành học về lĩnh vực này đang được mở rộng, phát triển và Tâm lý học cũng là ngành được UEF đào tạo trong năm 2021. Để giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo, cơ hội việc làm,… của ngành này, chiều ngày 7/8, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức webinar "Tâm lý học – Những điều thú vị đang chờ đón bạn".
 
Webinar diễn ra vào chiều ngày 7/8 vừa qua
 
Diễn giả trong chương trình gồm có: TS. Lê Minh Công - Nguyên Phó trưởng Khoa Tâm lý lâm sàng Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, Phó Tổng thư ký Hội Khoa học Tâm lý, Giáo dục Việt Nam; TS. Bùi Hồng Quân - Giảng viên Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh; TS. Nguyễn Văn Tường - Cố vấn ngành Tâm lý học UEF, Giảng viên Tâm lý học giáo dục Trường ĐH KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM.
 
 
PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF chia sẻ mở đầu chương trình
 
Theo dõi chương trình, các bạn học sinh, sinh viên đã được nghe diễn giả chia sẻ về câu chuyện tâm lý học và sự cần thiết của lĩnh vực này trong cuộc sống ngày nay. Theo TS. Bùi Hồng Quân: “Trong đời sống hiện đại, xã hội phát triển, con người càng có nhu cầu giải quyết các vấn đề về tâm lý. Sinh viên tốt nghiệp tâm lý học có thể tham gia giảng dạy, làm chuyên viên tham vấn học đường, nghiên cứu viên về hành vi - tâm lý giáo dục, chuyên viên tham vấn tâm lý trị liệu, tâm lý học tổ chức nhân sự,… các lĩnh vực liên quan đến đời sống con người”.
 
 
TS. Bùi Hồng Quân chia sẻ về sự cần thiết của tâm lý học trong xã hội hiện đại
 
Rất nhiều cơ hội phát triển dành cho nhân sự đi theo lĩnh vực này trong xã hội 4.0. Sau khi học chương trình cử nhân ngành Tâm lý học, các bạn có thể chọn 1 trong 2 hướng: ứng dụng vào trong nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả công việc và tiếp tục học lên những trình độ cao hơn để trở thành chuyên viên tâm lý thực thụ. Bên cạnh đó, theo các khách mời, 3 xu hướng trong ngành này đang phát triển đó là giáo dục, tham vấn và tâm lý lâm sàng.
Ngoài ra, những tố chất để có thể theo đuổi con đường này cũng là câu hỏi được nhiều bạn đặt ra trong chương trình. Trả lời về vấn đề này, chuyên gia tâm lý lâm sàng, TS. Lê Minh Công cho biết: “Để trở thành một nhà tâm lý hay rộng hơn là theo đuổi một ngành nghề nào thì cần phải có đam mê và phẩm chất quan trọng nhất trong nghề nghiệp chính là đạo đức”. Theo đó, diễn giả giải thích, đam mê tâm lý học nằm ở việc bản thân mỗi người tự đặt ra câu hỏi: mình có yêu thích việc tìm tòi, khám phá bên trong con người hay không? có hứng thú với việc kết nối cùng con người hay không?,… và đạo đức là nằm ở những chuẩn mực, hành vi trong khi tác nghiệp và cả trong hành vi lối sống
 
 
TS. Lê Minh Công đã có những chia sẻ chuyên sâu về lĩnh vực tâm lý
 
Với vai trò là cố vấn cho ngành Tâm lý học tại UEF, Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Văn Tường cho biết, ngành học sẽ được chia làm 2 chuyên ngành là tham vấn tâm lý và tổ chức nhân sự - truyền thông. Đây đều là những xu hướng mới và cơ hội phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Bên cạnh đó, với chương trình đào tạo bằng song ngữ, sinh viên sẽ được tiếp cận những nền tảng về tâm lý học tiên tiến của quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể tự tin kết hợp chuyên môn về tâm lý và ngoại ngữ để phát triển cao hơn. 
 
  
Những chia sẻ đến từ TS. Nguyễn Văn Tường, hiện đang là cố vấn ngành Tâm lý học tại UEF
 
Trước khi kết thúc phần chia sẻ của mình, TS. Lê Minh Công đúc kết lại 4 kỹ năng mà nhân lực hiện đại cần phải có, các bạn học sinh, sinh viên nên trang bị cho mình để hòa nhịp cùng dòng chảy thời đại, đó là 4C, bao gồm: Tư duy sáng tạo (Creative Thinking), Kỹ năng giao tiếp (Communicate), Tư duy phản biện (Critical Thinking) và Kỹ năng hợp tác (Cooperation).
 

Các bạn học sinh, sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi cho diễn giả
 
Kết thúc phần chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên đặt ra nhiều câu hỏi sâu và được các chuyên gia giải đáp tận tình. Thông qua đó thấy được sự quan tâm của giới trẻ đối với lĩnh vực tâm lý nói chung và ngành Tâm lý học tại UEF nói riêng. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN