Menu
  
Tin tức sự kiện

Cùng “Giving Well University Tour 2021” nâng cao nhận thức về thiện nguyện cho Gen Z

10/03/2021
Với mong muốn truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần thiện nguyện trong cộng đồng sinh viên, sắp tới đây, UEF sẽ đồng hành với Trung tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN tổ chức chương trình “Giving Well University Tour 2021 - Đầu tư cho Tương lai". Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 17/3 - 17/4/2021.
 
Chiến dịch giúp sinh viên UEF tiếp cận kiến thức bổ ích về thiện nguyện và cộng đồng phi lợi nhuận địa phương
 
“Giving Well University Tour 2021” được biết đến như phiên thảo luận nâng cao, giúp sinh viên hiểu hơn về giá trị của thiện nguyện và có thêm nhiều kỹ năng cần thiết cho “hành trình yêu thương” của mình. Chương trình sẽ mang đến chuỗi workshop ý nghĩa với sự góp mặt của các diễn giả đến từ Trung tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN. Các hoạt động dành cho UEFers cụ thể như sau:
 
Workshop 1: Hiểu biết về thiện nguyện
 
Nội dung chính của buổi workshop sẽ xoay quanh về ý nghĩa của chương trình thiện nguyện. Sinh viên tham gia chương trình sẽ học được bí quyết trao đi một cách hiệu quả. Từ đó, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về lợi ích của thực hành thiện nguyện đối với sự phát triển toàn diện bản thân và sự nghiệp của mỗi cá nhân. 
 

Diễn giả sẽ mang đến những câu chuyện là trải nghiệm của bản thân, qua đó nuôi dưỡng tinh thần thiện nguyện của mỗi sinh viên
 
Workshop có sự tham gia chia sẻ của các diễn giả: Chị Võ Ngọc Tuyền - Trưởng bộ phận Chương trình Thiện nguyện, Trung Tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN và anh Huỳnh Công Thắng - Nhà sáng lập Lead The Change và Give It Back.
Chương trình diễn ra vào lúc 08g30 - 11g00 Thứ Tư, ngày 17/g3/2021 tại Hội trường Liberty - Tầng 15, UEF 
 
Sinh viên có thể đăng ký tham tham workshop tại đây. 
 

 

Workshop 2: Cách tiếp cận đa dạng trong thiện nguyện và những phương pháp thực hành
 
Đến với buổi workshop thứ 2, sinh viên có thể chọn một trong 2 phiên để tham gia, cụ thể: 
 
Phiên 1
Thời gian: 08g00, ngày 6/4/2021
Địa điểm: Phòng 407, Đại học Hoa Sen 
 
Phiên 2
Thời gian: 08g00, ngày 10/4/2021
Địa điểm: Đại học Fulbright Vietnam, 105 Tôn Dật Tiên, Quận 7. 
 
Trong buổi workshop này, chị Võ Ngọc Tuyền - Trưởng bộ phận Chương trình Thiện nguyện, Trung Tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn lý do “Vì sao cần sự đa dạng trong thiện nguyện?” và bằng cách nào để có thể thực hành thiện nguyện lâu dài. Đồng thời, anh Huỳnh Công Thắng, Nhà sáng lập Lead The Change & Give It Back sẽ có những chia sẻ về trải nghiệm thực hành thiện nguyện tại Việt Nam. Qua đó, giúp các bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của thiện nguyện, phần nào giúp nâng cao nhận thức của bản thân về các hoạt động cộng đồng. Lưu ý: chương trình chỉ dành cho sinh viên đã tham dự workshop1. 
 
Tinh thần thiện nguyện được thể hiện qua các hoạt động chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, xuất phát từ tấm lòng, tình yêu thương của mỗi người. Ngày nay, hoạt động thiện nguyện được biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau và nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. 
 
“Giving Well University Tour 2021 - Đầu tư cho tương lai" hữa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin giàu giá trị thực tiễn, giúp sinh viên UEF nâng cao nhận thức về thiện nguyện, cũng như các hoạt động vì cộng đồng. UEFers đừng bỏ lỡ cơ hội học hỏi, trao đổi những kiến thức bổ ích này nhé. 
 
AMi
TIN LIÊN QUAN