Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuyên gia Next Academy giúp UEFers ghi nhớ các yếu tố quan trọng trong 3 giai đoạn của kỳ phỏng vấn

10/11/2021
Tiếp nối workshop “Những yếu tố chinh phục nhà tuyển dụng” với chủ đề Interview Skill, sáng nay (10/11), Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã mời 2 chuyên gia từ Học viện Next Academy đến chia sẻ cho các bạn sinh viên những lưu ý quan trọng trước, trong và sau phỏng vấn, đồng thời giới thiệu khái quát thông tin về nghề chuyển đổi số. 
 
phỏng vấn tuyển dụng
 
Chương trình có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
  
 
 
Diễn giả và các khách mời tham dự chương trình 
 
Hai diễn giả là ông Wilson Liêu – Giám đốc Học việc Chuyển đổi số Next Academy và anh Phạm Đức Minh – Trưởng nhóm Tuyển sinh tuyển dụng Học viện Chuyển đổi số Next Academy. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu mở đầu chương trình
 
 
Mở đầu workshop, ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ: “UEF luôn đề cao mục tiêu đào tạo từ Nhà trường đến doanh nghiệp, việc tạo điều kiện để sinh viên học tập từ doanh nhân, chuyên gia trong các buổi talkshow, workshop là điều rất cần thiết. Với chủ đề của workshop hôm nay về phỏng vấn trước nhà tuyển dụng, đặc biệt là thông tin về chuyển đổi số - lĩnh vực xu hướng trong thời buổi hiện tạị, cùng các diễn giả vừa đóng vai trò là nhà tuyển dụng, vừa đào tạo nhân sự trong lĩnh vực chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp, các bạn sinh viên học hỏi được nhiều điều bổ ích”  
 

TS. Nguyễn Hà Giang trao thư cảm ơn cho hai diễn giả
 
Trong chương trình, ông Wilson Liêu đã giới thiệu cho sinh viên về chuyển đổi số, đây là lĩnh vực quan trọng trong bối cảnh mới, ngoài nhân lực chuyên môn, lĩnh vực này đòi hỏi cần có kỹ năng sử dụng những công cụ, phần mềm chuyển đổi số. Làm thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng, đặc biệt là chân dung nhà tuyển dụng về công nghệ? Diễn giả cũng giáp đáp vấn đề này. 
Trong đó, các nhóm nghề chuyển đổi số thường gặp là xây dựng giải pháp chuyển đổi số, đào tạo về chuyển đổi số, kinh doanh giải pháp chuyển đổi số, quản trị giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng giải pháp chuyển đổi số. 
Các nghề kinh doanh giải pháp chuyển đổi số và điều kiện để ứng tuyển vào lĩnh vực chuyển đổi số ở NextPay cũng được ông Wilson Liêu chia sẻ cặn kẽ. 
  


Những thông tin về chuyển đổi số được diễn giả Wilson Liêu chia sẻ 
 
Với vấn đề chinh phục nhà tuyển dụng khi phỏng vấn, anh Đức Minh đã phân tích những việc phải làm ở 3 giai đoạn trước, trong và sau phỏng vấn. Theo đó, trước phỏng vấn, các bạn cần có sự chuẩn bị chung như nội dung CV, tìm hiểu ngành nghề ứng tuyển, tạo danh sách câu hỏi và câu trả lời,… cùng sự chuẩn bị riêng là tìm hiểu thông tin chi tiết về công ty mà bạn ứng tuyển.
   
  
 




Những điều cần làm trước, trong và sau khi phỏng vấn 
 
Những điều cần làm trong phỏng vấn là xuất hiện sớm ở công ty; ăn mặc thu hút, lịch sự; chú ý ngôn ngữ cơ thể; giọng nói; trả lời những câu hỏi hay; hỏi những câu hỏi hay. Và sau khi phỏng vấn, các bạn gửi email cảm ơn nhà tuyển dụng bên cạnh theo dõi kết quả phản hồi. 
Diễn giả cũng chỉ ra 3 câu hỏi các bạn thường gặp khi phỏng vấn và hướng dẫn trả lời phù hợp. Ngoài ra, anh Đức Minh còn giới thiệu cho sinh viên 3 câu hỏi vừa lạ vừa quen của nhà tuyển dụng và cách để các bạn hỏi nhà tuyển dụng sao cho ấn tượng. 
 
   

Sinh viên tương tác và thực hiện phỏng vấn giả định cùng chuyên gia 
 
Để giúp sinh viên vận dụng kiến thức được chia sẻ, diễn giả Đức Minh đã cho các bạn thực hiện buổi phỏng vấn giả định với chủ đề khác nhau và giải đáp thắc mắc qua phần đặt câu hỏi trực tiếp. 
Hành trang giúp sinh viên năm 3, năm 4 chinh phục kỳ thực tập và tìm việc làm sắp tới đã được tăng thêm rất nhiều với những chia sẻ của hai diễn giả. Hy vọng các bạn có thể vận dụng thật tốt để làm chủ “cánh cửa” cuộc đời mình.
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN