Menu
  
Tin tức sự kiện

Cheers With Knowledge: UEFers nắm rõ các cấu trúc hiệu quả trong phần thi nói và viết IELTS

22/04/2022

Tối qua – 22/4, tiếp nối chuỗi chương trình “Cheers With Knowledge” do khoa Tiếng Anh tổ chức, các bạn sinh viên đã được bổ sung kỹ năng sử dụng từ vựng, các cụm từ khó và cấu trúc thường gặp trong phần Writing Task 1 và Speaking Part 2 của bài thi IELTS.
Diễn giả của chương trình là thầy Quách Minh Tân – Giảng viên Trung tâm Anh ngữ Easy Education. Đồng hành với khách mời có các Phó Trưởng khoa Tiếng Anh là ThS. Bùi Thị Thúy Quyên và TS. Nguyễn Thị Quyên. 

 

cheers with knowledge 4

Diễn giả của buổi "Cheers With Knowledge" tối 22/4
 

Mở đầu buổi học, thầy Minh Tân đã cho các bạn trả lời câu hỏi Kahoot! xoay quanh nội dung về bài thi IELTS. Đối với phần thi Writing Task 1, diễn giả đã hướng dẫn các bạn cách làm hiệu quả từ phần giới thiệu, tổng quan, chi tiết đến kết luận. 

 

cheers with knowledge 4

cheers with knowledge 4

Mở đầu chương trình với những câu hỏi về bài thi IELTS
 

Có 3 cách diễn giả đưa ra giúp các bạn mở đầu phần thi viết ấn tượng gồm: thay đổi động từ chính, sử dụng cấu trúc “How”, sử dùng từ đồng nghĩa. 

Những cấu trúc câu hữu ích trong phần tổng quan, chi tiết cũng được thầy Tân chia sẻ cặn kẽ như Apparently; A quick glance at… can reveal that; As can be seen; It is conspicuous that; As much/many as;…

Tương tự với phần thi Speaking Part 2, diễn giả cũng phân tích những cấu trúc câu giúp các phần giới thiệu, chi tiết, kết luận trong bài nói được ấn tượng hơn. 
 

cheers with knowledge 4

cheers with knowledge 4

cheers with knowledge 4

cheers with knowledge 4

Sinh viên đã lắng nghe nhiều kiến thức bổ ích về phần Writing Task1 và Speaking Part 2 trong bài thi IELTS
 

Đối với mỗi kiến thức được truyền đạt, thầy Minh Tân đều cho sinh viên các bài tập thực hành để hệ thống hóa và vận dụng những gì đã học. 

Với những chia sẻ bổ ích từ diễn giả, hy vọng các bạn ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng và sinh viên UEF nói chung đã có thêm nhiều “bí kíp” hoàn thành phần thi nói và viết tốt hơn, qua đó chinh phục bài thi IELTS ở mức điểm cao nhất. 

Nguyên Lê 

 

TIN LIÊN QUAN