Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers trải nghiệm nghệ thuật thắt nút và võ thuật Trung Hoa trong khóa du học Trung Quốc online

18/05/2023
Chương trình du học online “Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc” đã được khai mạc vào ngày 16/5. Hôm nay - 18/5, sinh viên đã tham gia các khóa học trực tuyến cùng bạn bè quốc tế từ Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ, Myanmar và các trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Hai buổi học đầu tiên về nghệ thuật thắt nút và võ thuật diễn ra với sự hướng dẫn của các thầy, cô Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây - Trung Quốc. 
Tại khóa học nghệ thuật thắt nút, phụ trách chia sẻ với sinh viên là cô Diêu Kim Linh và thầy Từ Lập Tân. Các bạn cùng lắng nghe lịch sử hình thành và phát triển của nghệ thuật thắt nút Trung Quốc, ý nghĩa sử dụng các dây thắt qua từng thời kỳ. 
 






TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế có mặt để theo dõi, hướng dẫn các bạn 


Thành phẩm nút thắt sau khi thực hành của các bạn sinh viên
 
Trong đó, ý nghĩa cấu tạo của từ “jié” - nút dây Trung Quốc dựa theo ý nghĩa của các bộ thủ, thể hiện cho sức mạnh và sự hài hòa, cho những cảm xúc thân mật và gần gũi giữa con người. Đồng thời mang theo hàm ý cho mong muốn hưng vượng, bình an, tài lộc và an khang.
Các thầy, cô giới thiệu nhiều loại nút thắt khác nhau được người Trung Quốc sử dụng, hướng dẫn và thực hành từng bước cụ thể để tạo nên một nút dây Trung Hoa tiêu chuẩn và hoàn hảo (quy trình thắt nút 1 sợi và từ 2 sợi trở lên). 
Ở buổi học võ thuật Trung Hoa, sinh viên được hướng dẫn môn võ Thái cực quyền bởi thầy Lý Chí Hồng với từng động tác cơ bản. 
 






Các bạn thực hiện môn võ Thái cực quyền theo hướng dẫn 
 
Thái cực quyền là một môn võ thuật cổ truyền của Trung Quốc với đặc trưng là các động tác trường quyền uyển chuyển, chậm rãi kết hợp với điều hoà hơi thở. 
Tham gia các buổi học, sinh viên không chỉ được trải nghiệm văn hóa Trung Quốc mà còn rèn luyện khả năng ngôn ngữ khi liên tục lắng nghe và giao tiếp bằng tiếng Trung với giảng viên hướng dẫn. Đặc biệt, các bạn còn được luyện tập tiếng Trung bản địa và các thuật ngữ chuyên môn. 
Lớp học tiếp theo của chương trình là nghệ thuật thắt nút buổi 2 diễn ra vào ngày mai – 19/5 và nghệ thuật cắt giấy vào ngày 20/5. Các bạn có thể đăng ký tham gia để trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN