Menu
  
Hoạt động quốc tế

​UEFers hoàn thành khóa học quốc tế với nhiều giá trị tâm đắc tại Đại học Bang Arizona – Hoa Kỳ

22/07/2022
Kiến thức toàn cầu, kỹ năng toàn diện và nhiều trải nghiệm ý nghĩa là những điều mà các bạn sinh viên UEF nhận được sau khi tham gia khóa học quốc tế ngắn hạn “Sustainability & Innovation Short-term Immersion program” tại Đại học Bang Arizona - Hoa Kỳ (ASU). Khóa học đã kết thúc, nhưng những kỷ niệm nơi xứ sở cờ hoa sẽ trở thành dấn ấn đặc biệt trong quãng đời sinh viên của các bạn. 
Ở khóa học này, các bạn được học về 17 mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDGs) do Liên Hợp Quốc thông qua năm 2015, xác định bởi 169 mục tiêu cụ thể và 232 chỉ tiêu, nhằm hướng tới xóa đói giảm nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo mọi người dân được hưởng hòa bình và thịnh vượng vào năm 2023. Đây là những kiến thức mang nhiều giá trị giúp các bạn phát triển góc nhìn toàn cầu. 
Những điều tâm đắc và kỷ niệm khó quên
Bên cạnh kiến thức về Phát triển bền vững được học, những ngày tại ASU mang lại cho các bạn rất nhiều giá trị. Mỗi bạn có những điều tâm đắc và cảm xúc riêng trong hành trang trở về của mình.
 

Những bài học về các nền văn hoá khác nhau của mỗi nước là điều Bảo Trân tâm đắc
 
Mình đã học được rất nhiều bài học bổ ích về các mục tiêu phát triển bền vững và cách áp dụng những mục tiêu này vào cuộc sống. Nhưng đối với mình, điều tâm đắc nhất là những bài học về các nền văn hoá khác nhau của mỗi nước do các bạn nước khác chia sẻ cũng như bài học về ngôn ngữ. Mình đã học nói một câu bằng 3 thứ tiếng”, bạn Đặng Bảo Trân chia sẻ. 
Sự gắn kết và làm việc nhóm cùng nhau giúp các bạn có thể trao đổi về những vấn đề học thuật và cả những vấn đề xã hội của từng đất nước để hiểu thêm về đất nước bạn là điều mà bạn Huỳnh Thanh Phú Qúi cảm thấy giá trị. 
Trong thời gian học tập tại ASU, bên cạnh chương trình học, các bạn còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa và tham quan một số địa điểm đặc biệt. 
Hoạt động khiến mình nhớ nhất đó là chương trình Guest Speaker. Vì trong mỗi chương trình, ASU luôn mang đến một diễn giả, một người truyền cảm hứng cho tất cả chúng mình thay đổi tích cực hơn và hiểu được nhiều điều hơn như về giáo dục, môi trường, y tế của thế giới. Đặc biệt, trường có mời một diễn giả người Mỹ gốc Việt đang sinh sống tại Mỹ. Diễn giả đứng đầu nhiều quỹ từ thiện về y tế cho các bệnh nhân nghèo trên toàn thế giới và cũng là bác sĩ tại Mỹ. Sau buổi gặp gỡ, mình học hỏi được nhiều điều, đóng góp cho xã hội và tạo giá trị cho con người là điều mình muốn làm được như diễn giả này”, bạn Minh Nhựt bày tỏ. 
 

Khóa học mang lại nhiều trải nghiệm quý giá đối với một sinh viên năm nhất như Phú Quí
 
Với Minh Thư, chuyến đi Downtown Campus Tour là hoạt động khó quên: “Chúng mình đã được tham quan môi trường học tập hiện đại tại Thunderbird, trải nghiệm thực tế ảo, những nét văn hóa độc đáo và cùng nhau đến tham quan bảo tàng, một không gian vô cùng rộng lớn cùng rất nhiều những điều kỳ diệu bên trong. Chuyến đi này đã đem đến cho mình rất nhiều nguồn cảm hứng và động lực để tiếp tục cố gắng trên hành trình chinh phục tri thức, khám phá thế giới”. 
Giá trị ý nghĩa từ những trải nghiệm 
Tất cả mọi người tại ASU từ lãnh đạo, giảng viên đến sinh viên hay các nhân viên ở khách sạn nơi các bạn nội trú đều rất tuyệt vời và vô cùng thân thiện là cảm nhận chung của các bạn. Việc thường xuyên chào hỏi nhau, nói lời “Cảm ơn” và “Xin lỗi” đã giúp các bạn học hỏi thêm nhiều giá trị tích cực trong nét văn hóa và những kỹ năng giao tiếp hằng ngày.
 

Minh Thư cảm nhận bản thân đã trưởng thành hơn sau khóa học 
 
Thông qua chuyến đi này, mình biết nhiều hơn về sự khác biệt văn hóa, con người và ngôn ngữ. Thêm vào đó là trau dồi khả năng tiếng Anh và trở nên tự tin hơn, bản lĩnh hơn. Mình còn được trải nghiệm thuyết trình bằng tiếng Anh trên đất Mỹ nữa, đó là một kỷ niệm đáng tự hào mà mình sẽ luôn nhớ”, bạn Bảo Trân nhấn mạnh. 
Trong cảm nhận của Phú Quí: “Chương trình này đã giúp mình có được trải nghiệm vô cùng quý giá, làm cho tuổi trẻ của một sinh viên năm nhất như mình vô cùng sống động và đáng nhớ. Tuy gặp gỡ không lâu nhưng khi xa nhau thì lời tạm biệt vô cùng khó nói, từ những người bạn xa lạ, chúng mình đã trở thành những người thân thiết. Mình hạnh phúc và vui sướng khi có được những thứ tình cảm tuyệt vời này”. 
Việc sợ ở một mình, hiếm khi đi bộ và hầu như không biết di chuyển bằng các phương tiện công cộng đã hoàn toàn thay đổi với Minh Thư sau khi học tập tại ASU. Bạn có thể một mình đến nước Mỹ và hoàn thành nhiệm vụ một cách đầy tự hào. Bạn đã có thể ngủ một mình trong không gian rộng lớn ở khách sạn mà không còn cảm giác lo lắng hay sợ hãi. Bạn có thể đi bộ đến trường mỗi ngày dưới thời tiết nắng gắt cùng những người bạn quốc tế mà không còn cảm thấy mỏi mệt. Bạn biết tự đón tàu và xe buýt di chuyển một mình đến ký túc xá họp nhóm. “Mình thấy bản thân “lớn lên” nhiều hơn, trưởng thành từ những bài học và giá trị mà ASU mang lại”, Minh Thư bày tỏ. 
 


Chiến thắng dự án về môi trường là niềm tự hào đối với Minh Nhựt 
 
Mỗi ngày đến lớp, các bạn tham gia thảo luận cùng sinh viên quốc tế về những quan điểm, nguyên nhân và giải pháp cho từng mục tiêu cụ thể. Cuối mỗi buổi học, sinh viên cùng nhau thực hiện một dự án nhỏ hướng đến những giải pháp tương lai nhằm cải thiện vấn đề. 
Là người chiến thắng trong dự án nhóm cuối kỳ, Minh Nhựt chia sẻ: “Điều mình cảm thấy tự hào nhiều nhất chính là dự án về “Sustainable consumption and production” cùng hai bạn người Phillipines và Indonesia. Đây là dự án tâm đắc của mình và nhóm về bảo vệ môi trường. Đây là bài thuyết trình cuối kỳ quan trọng nhất của chương trình với rất nhiều quốc gia cùng tham gia, mình cảm thấy vô cùng tuyệt vời khi là người Việt Nam mang về chiến thắng cho Việt Nam cũng như UEF. Mình mong đây là một món quà dành cho UEF, và lời cám ơn UEF vì đã hỗ trợ tinh thần khi chúng mình tham gia khóa học này”. 
 





Các bạn đã có những bài học quý báu sau 15 ngày ý nghĩa tại ASU 
 
Câu nói “An investment in knowledge is the greatest gift ever!” mà một bạn người Ấn Độ dành tặng cho Minh Thư có lẽ là giá trị lớn nhất mà các bạn nhận được sau khóa học này. Dù khác biệt về ngôn ngữ hay khoảng cách địa lý, sự ham học hỏi và tinh thần cầu tiến vẫn luôn là kim chỉ nam giúp các bạn được gặp gỡ những người bạn cùng nhau đi chặng đường dài, hiện thực hóa giấc mơ lớn. Khóa học này và các hoạt động tại UEF đã trao cho các bạn cơ hội khám phá thế giới rộng lớn, để trưởng thành và hiểu hơn về chính mình.

Nguyên Lê 
Ảnh: Sinh viên tham gia khóa học cung cấp 

 
TIN LIÊN QUAN