Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFer bổ sung kiến thức về mục tiêu phát triển bền vững sau khóa giao lưu quốc tế tại Thái Lan

16/01/2024
Từ ngày 7/1 đến 12/1, sinh viên UEF đã có dịp tham gia chương trình giao lưu quốc tế DCU Youth Global Camp: “Youth Voices in Digital Era” tại Trường Đại học Mahidol University, Thái Lan. Tại đây, bạn Phạm Thùy Tuyết Như - sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã thu nhận thêm những bài học ý nghĩa về mục tiêu phát triển bền vững, cũng như trải nghiệm những nét văn hóa thú vị. 
Chương trình giao lưu quốc tế DCU Youth Global Camp: “Youth Voices in Digital Era” quy tụ hơn 100 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Đây là hoạt động được đồng tổ chức bởi Trường Đại học Mahidol University, Thái Lan; Trường Đại học National University of Singapore, Singapore và Trường Đại học University of Southern Queensland, Úc. 
 



Bạn Phạm Thùy Tuyết Như - sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc UEF tham gia giao lưu quốc tế tại Thái Lan 
 
Sinh viên được lựa chọn tham gia vào một trong 4 module riêng biệt và thiết yếu: Biology and Environment, Cyber-security and AI, Financial Literacy and Economic Growth and Diversity, Inclusiveness thông qua lăng kính của Sustainable Development Goals (SDGs) - Mục tiêu phát triển bền vững. 
Chương trình được thiết kế để trang bị cho sinh viên cách trả lời các lời kêu gọi hành động của SDGs bằng cách triển khai nhiều phương pháp giảng dạy và học tập thông qua các chuyến tham quan thực địa, hội thảo theo module, thảo luận và thuyết trình. 
 





Nhiều bài học và trải nghiệm đáng nhớ của Tuyết Như với bạn bè quốc tế
 
Hoạt động này còn kết hợp các chuyến tham quan văn hóa phong phú và trải nghiệm địa phương đích thực, giúp sinh viên thực sự hòa mình vào nền văn hóa Thái Lan, mang đến bối cảnh phong phú cùng với sự đánh giá sâu sắc hơn về sự đa dạng toàn cầu và học tập đa văn hóa.
Sau thời gian tham gia chương trình, Tuyết Như đã có những trải nghiệm ý nghĩa, đồng thời rèn luyện được nhiều kỹ năng mềm cần thiết. Chương trình giao lưu quốc tế như trên cũng là một trong những hoạt động được UEF chú trọng, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận môi trường đa quốc gia, mở rộng tầm nhìn để hướng đến hình mẫu công dân toàn cầu trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN