Menu
  
Hoạt động quốc tế

Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc ngay tại UEF qua chương trình du học online

09/05/2023
Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay thì khoảng cách không còn trở thành thách thức ngăn cản người trẻ tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Theo đó, các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng trải nghiệm và học hỏi những tinh hoa trong ẩm thực, âm nhạc, phong tục truyền thống,... của các quốc gia khác ngay tại Việt Nam.
Với mục tiêu thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam cũng như nâng cao hiểu biết của sinh viên UEF về nền văn hóa Trung Hoa đặc sắc, trong tháng 5 này, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế kết hợp với Đại học Dân tộc Quảng Tây mang đến chương trình Du học online “Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc”. Đây là khóa học hoàn toàn miễn phí dành riêng cho các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có mong muốn tìm hiểu thêm về đất nước với nền văn hóa lâu đời và nhiều điều thú vị này.
 

Thông qua chương trình du học online, UEFers sẽ có cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về văn hóa Trung Quốc

Khóa học sẽ được diễn ra từ 16/5 cho đến 25/5 theo hình thức online. Tại đây, các bạn sẽ được cung cấp kiến thức về những nét văn hóa đặc sắc lâu đời của Trung Quốc như: Khúc ca dân tộc Choang 1, tìm hiểu về nghệ thuật thắt nút và nghệ thuật cắt giấy, thưởng thức tranh thủy mặc, ngâm thơ, Hán tự, trải nghiệm trà đạo múa dân vũ, võ thuật và bảo tàng dân tộc,... Trong mỗi bài học, bên cạnh việc cung cấp kiến thức và hình ảnh, tư liệu thực tế, sinh viên sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thực hiện của từng nội dung, từ đó giúp các bạn có thể tự tạo nên những sản phẩm của riêng mình. Bên cạnh đó, những mini game và hoạt động được tổ chức xuyên suốt các buổi học sẽ góp phần đảm bảo tính hiệu quả trong việc học trực tuyến, giúp các UEFers dễ dàng tương tác cũng như làm quen với những người bạn mới. 
Thông qua các hoạt động này, các bạn sẽ có thể tích lũy thêm cho mình rất nhiều kiến thức thú vị, cải thiện vốn từ vựng và khả năng ngôn ngữ của mình khi được tiếp xúc với người bản địa cũng như mang về những trải nghiệm văn hóa đầy ấn tượng. Đặc biệt đối với những bạn có mong muốn du học hoặc làm việc ở những doanh nghiệp Trung Quốc thì việc nắm được các thông tin thực tế, chính xác về lịch sử, văn hóa và cuộc sống ở nước sở tại sẽ trở thành ưu thế lớn cho các bạn trong tương lai.
 

UEF mong muốn mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị thông qua các cuộc thi, hoạt động kết nối doanh nghiệp

Với mong muốn không ngừng mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm văn hóa chân thật nhất về nước bạn, trong năm 2022, Nhà UEF cũng đã phối hợp cùng Đại học Quảng Tây - Trung Quốc tổ chức chương trình học online “Du học Đại học Quảng Tây, cảm nhận văn hóa Trung Quốc”. Với nhiều nội dung thú vị về nền văn hóa và con người Trung Quốc, khóa học đã có sự tham gia của rất nhiều bạn sinh viên và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Nối tiếp chương trình này, “Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc” chắc chắn sẽ là một phiên bản nâng cấp hơn cả về quy mô lẫn nội dung, hứa hẹn mang đến nhiều thông tin đặc sắc hơn cho UEFers.
 
Trước đó, UEF từng tổ chức nhiều chương trình du học online cho sinh viên 

9h00 sáng ngày 16/5 sắp tới, lễ khai mạc của chương trình du học online “Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc” sẽ chính thức diễn ra. Đây sẽ là cơ hội để các bạn tiếp xúc với mô hình du học online và nắm được các thông tin cần thiết về khóa học. Vì thế, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hãy nhanh tay đăng ký tham gia lễ khai mạc cũng như khóa học này nhé. Bên cạnh những thước phim hoành tráng, các tường thành hùng vĩ cùng nền ẩm thực hấp dẫn thì đất nước này vẫn còn rất nhiều nét văn hóa đặc sắc chờ bạn khám phá. 
Thông tin khóa học
- Thời gian học: Buổi sáng từ 9g30 đến 12g00, buổi chiều từ 15g00 đến 17g30 (giờ Việt Nam) từ 16/5 đến 25/5
- Hình thức: Online
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN