Menu
  
Hoạt động quốc tế

Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị hòa bình Việt Nam - Hiroshima (Nhật Bản) đến thăm UEF

06/03/2023
Chiều nay - 6/3, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế UEF đã tiếp đón ông Shimizu Shohei - Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị hòa bình Việt Nam - Hiroshima (Nhật Bản) đến thăm và làm việc tại trường. 
Bên cạnh đó, trong đoàn còn có 5 sinh viên đến từ 3 trường đại học danh tiếng của Nhật Bản: Hiroshima, Kitakyushu và giáo dục Fukuoka. 
 

Ông Shimizu Shohei và đoàn sinh viên Nhật Bản đến thăm UEF vào chiều nay - 6/3
 
Trong buổi gặp gỡ, ông Shimizu Shohei đã trao đổi cùng TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế về vấn đề sinh viên của các trường đại học Nhật Bản mong muốn được thực tập và tham gia giao lưu tại UEF. 
Sau đó, các bạn sinh viên Nhật Bản đã được tham gia và trải nghiệm lớp học tiếng Nhật cùng UEFers và cô Miyuki Igeta - Giảng viên Khoa. 
 



Đoàn sinh viên Nhật Bản tham gia dự giờ lớp học bằng tiếng Nhật của UEFers
 
Trước đó, UEF đã tổ chức buổi tiếp đón đoàn sinh viên gồm 3 bạn từ APU (Nhật) đến tham gia thực tập. Trong thời gian thực tập tại UEF, các bạn sẽ tham gia trợ giảng tiếng Nhật, tổ chức các hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản đến sinh viên Việt Nam, tham gia bài giảng trên lớp 120 giờ làm việc/4 tuần bao gồm thời gian lên lớp (20 giờ/tuần), chuẩn bị bài và tổ chức hoạt động ngoại khóa. Bên cạnh đó, các bạn sẽ tham gia các hoạt động khác dành cho học sinh, sinh viên dưới sự hướng dẫn và cho phép của Nhà trường.
Cuối tháng 2 vừa qua, UEF cũng đã đưa 6 sinh viên đến Nhật để thực tập tại các doanh nghiệp như Khách sạn Senoumi Betsutei Umiusagi; Khách Sạn Ishige Kai Bettei Kagiya; Khách sạn Hakone Pax Yoshino,…
 


Các bạn cũng nhiệt tình giao lưu và chia sẻ cùng sinh viên UEF
 
Được biết, sinh viên UEF có thể tham gia học tập chuyển tiếp quốc tế tại Đại học quốc tế Kobe (KIU), Đại học Đông Á (UEA), Đại học Fukui, Học viện Kanazawa (KIT), Học viện EHLE,… và thực tập tại quốc gia này ở các doanh nghiệp đã ký kết cùng UEF. 
Các chương trình thực tập sinh quốc tế ở cả 2 phương diện đã thể hiện tính quốc tế hóa trong giáo dục của UEF. Nhà trường không chỉ tạo điều kiện cho sinh viên nước ngoài đến tham quan, trải nghiệm mà còn đưa sinh viên tham gia học tập, thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN