Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật UEF được tài trợ tham quan, học tập thực tế tại Nhật Bản

15/05/2023
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được tham quan, trải nghiệm và học tập những kiến thức bổ ích tại các quốc gia trên thế giới, UEF tích cực kết nối các tổ chức, doanh nghiệp để mang đến cơ hội cho các bạn. Trong số đó, bạn Trần Thị Mỹ Duyên – sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Nhật đã được Học viên EHLE tài trợ tham quan, học tập ở Nhật Bản từ ngày 25/4 đến 29/4. 
UEF và Học viện EHLE đã ký kết trao đổi giáo dục vào ngày 24/5/2022. Trên cơ sở thỏa thuận, sinh viên của UEF được tìm hiểu hiểu sâu hơn về đặc điểm của các doanh nghiệp và văn hóa Nhật Bản, đồng thời có được những kiến thức hữu ích cho việc học tiếng Nhật sau này tại trường đại học. Học viên EHLE cũng đã tài trợ các chi phí cho sinh viên tham gia “Chuyến tham quan doanh nghiệp lâu đời tại Nhật Bản”.
Theo đó, sinh viên được chọn tham gia chuyến tham quan, học tập thực tế tại Nhật Bản lần này là Mỹ Duyên khi bạn đáp ứng đủ những yêu cầu về thành tích học tập cũng như chứng chỉ năng lực tiếng Nhật. 
 





Mỹ Duyên cùng sinh viên từ các trường khác tham quan, học tập tại Nhật Bản 
 
Chuyến đi diễn ra trong 5 ngày. Mỹ Duyên đã tham quan 3 tỉnh Osaka, Shiga, Kyoto; cùng nhóm sinh viên từ các trường đại học khác nhau đến với Chùa Shitennoji - ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất Nhật Bản; tham quan Bảo tàng doanh nhân Osaka, Nhà tưởng niệm Chubei Itoh, bước vào nơi ở cũ đã tồn tại 300 năm của gia đình Nishikawa; nghe về những triết lý kinh doanh của người Nhật thông qua bài giảng tại Công ty Kongo Gumi và thư viện Inamori thuộc tập đoàn Kyocera; ghé thăm cửa hàng 1000 năm tuổi Ichimonjiya Wasuke; giao lưu cùng giáo viên và sinh viên quốc tế tại Học viện EHLE,...
Thông qua chuyến tham quan, các bạn có thêm môi trường để nâng cao kỹ năng tiếng Nhật và tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa của xứ sở Phù Tang. Đây là những kiến thức bổ ích, hỗ trợ cho chuyên ngành học và nghề nghiệp trong tương lai. Đồng thời, chuyến đi cũng tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa UEF và Học viện EHLE. 
 





Chuyến đi mang đến nhiều kiến thức bổ ích và trải nghiệm thú vị cho Mỹ Duyên
 
Chia sẻ sau chuyến đi, Mỹ Duyên cho biết: "Kết thúc chuyến đi, em thật sự rất muốn gửi lời cảm ơn đến từng thầy cô, các bác, các anh chị và các bạn vì đã đồng hành để tạo nên một chuyến đi đầy cảm xúc thế này. Cảm ơn vì đã cho em cảm nhận được một Nhật Bản xinh đẹp và hiếu khách. Cảm ơn vì đã tạo nên một chương trình ý nghĩa để em có thể hiểu và yêu thương nơi đây nhiều hơn nữa. Cảm ơn vì đã truyền động lực và là nguồn cảm hứng để em có thể tiếp tục cố gắng hơn trong tương lai".
Mong rằng những trải nghiệm đáng nhớ tại Nhật Bản đã giúp Mỹ Duyên có thêm kiến thức và hiểu biết phong phú về lĩnh vực kinh doanh truyền thống kiểu Nhật, đồng thời đây cũng là nguồn động lực để bạn có thể tiếp tục phấn đấu trong học tập cũng như công việc sau này.

TT.TT-TT
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN