Menu
  
Hoạt động quốc tế

Khai mạc chương trình du học online Trung Quốc, thêm trải nghiệm quốc tế ngay tại UEF cho sinh viên

17/05/2023
Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên UEF trải nghiệm nền giáo dục, văn hóa lâu đời của Trung Quốc, cũng như giao lưu, học hỏi cùng bạn bè quốc tế, vào ngày 16/5, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã khai mạc chương trình du học online “Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc” với sự tham dự của đại diện Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây – Trung Quốc. 
 


Đại diện trường đối tác tham dự trực tuyến 
 
Tham dự trực tuyến có bà Trần Khiết – Phó Trưởng ban Mặt trận thống nhất, Ủy viên Đảng ủy khu tự trị dân tổng Choang tỉnh Quảng Tây; bà Thôi Hiểu Lâm – Hiệu phó Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây; ông Tôn Lỗ Nghị - Trưởng ban Mặt trận thống nhất, Ủy viên Đảng ủy Đại học Dân tộc Quảng Tây; ông Phù Quang Hỏa – Trưởng phòng Hợp tác và giao lưu quốc tế Đại học Dân tộc Quảng Tây; bà Chu Diễm Tiên – Viện trưởng Viện Giáo dục quốc tế Đại học Dân tộc Quảng Tây. Bên cạnh đó, buổi khai mạc còn có sự tham dự của ông La Minh – Viện trưởng Viện Khổng tử Trường Đại học quốc lập Lào và các giảng viên, sinh viên Đại học Văn Hiến TP.HCM.
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, TS. Nguyễn Thị Lan – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế và các bạn sinh viên theo dõi. 
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế phát biểu tại lễ khai mạc 
 
Tại chương trình, đại diện UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cho biết: “Chúng tôi vinh dự hợp tác với một trong những đối tác quan trọng của UEF - Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây để tổ chức chương trình du học ngắn hạn, giúp sinh viên UEF có thể dễ dàng trải nghiệm văn hóa Trung Quốc, giao lưu, học hỏi cùng thầy cô và sinh viên Trung Quốc, Lào, Thái Lan, cũng như sinh viên Việt Nam đến từ các trường bạn trên địa bàn TP.HCM. Hy vọng chương trình này có thể được thực hiện thuận lợi, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai trường ngày càng chặt chẽ và hiệu quả hơn”.
 




Chương trình mở thêm cơ hội cho sinh viên trải nghiệm nền văn hóa lâu đời của Trung Quốc 
 
Chương trình du học online diễn ra từ ngày 16/5 đến 25/5, các bạn sinh viên tham gia được tìm hiểu, trải nghiệm các khía cạnh văn hóa như võ thuật Trung Hoa, khúc hát dân tộc Choang, tìm hiểu bảo tàng dân tộc, nghệ thuật thắt nút, nghệ thuật cắt giấy, trà đạo Trung Hoa, vẽ tranh thủy mặc, ngâm thơ, Hán tự,… 
Các tiết học được tổ chức tại Nhà UEF, phía Đại học Dân tộc Quảng Tây sẽ cung cấp các dụng cụ phù hợp để sinh viên dễ dàng thực hành và trải nghiệm. Sau khóa học này, các bạn được cấp giấy chứng nhận từ phía Đại học Dân tộc Quảng Tây. 
Với chương trình này, sinh viên có cơ hội rèn luyện các kỹ năng mềm và khả năng ngoại ngữ khi giao lưu với bạn bè quốc tế, đặc biệt là tìm hiểu, khám phá nét đẹp văn hóa của đất nước Trung Quốc ngay tại UEF. Hy vọng các bạn có thêm những trải nghiệm bổ ích và thú vị sau khi tham khóa học. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN