Menu
  
Hoạt động quốc tế

Học sinh trường Song ngữ Quốc tế Canada bắt đầu kỳ thực tập hướng nghiệp tại Nhà UEF

23/04/2024
Nắm được nhu cầu trải nghiệm thực tiễn để hiểu mình, hiểu nghề, từ đó đưa ra những sự lựa chọn phù hợp của các bạn sinh viên lớp 12, UEF thường xuyên tổ chức những chương trình tham quan, khám phá đầy bổ ích dành cho các trường THPT trên cả nước. Gần nhất, từ ngày 22/4 đến 26/4, Nhà trường chào đón hơn 20 học sinh lớp 12 của trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS) đến tham gia chương trình thực tập hướng nghiệp.
Tại đây, các bạn sẽ được trải nghiệm môi trường học tập tại giảng đường cũng như tích lũy thêm nhiều kiến thức và định hướng nghề nghiệp cho bản thân thông qua những hoạt động thú vị do Viện Quốc tế tổ chức. 
Bắt đầu hành trình của mình, trong ngày 22/4, các bạn đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo, giảng viên, sinh viên của Viện Quốc tế và tham gia chương trình Campus Tour đầy sôi nổi. Qua đó, tin chắc rằng team 2k6 đã có những thông tin và hành tranh cần thiết để làm quen với “ngôi nhà mới”, đồng thời thu hoạch được nhiều trải nghiệm giá trị tại đây. 
 
Buổi gặp gỡ diễn ra sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh BCIS
 
Đón tiếp và mang đến nhiều thông tin bổ ích cho đoàn học sinh có: ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. Cùng với đó là sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ các bạn sinh viên của Viện Quốc tế.
Nằm trong khuôn khổ của chương trình thực tập, đoàn học sinh đã được lắng nghe những chia sẻ bổ ích của ThS. Trần Phương Quỳnh về môi trường học tập song ngữ nhiều lợi ích của Nhà trường. Tại UEF, với mạng lưới đối tác không ngừng mở rộng, lộ trình đào tạo bài bản, chất lượng cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, người học sẽ được tạo điều kiện tối đa để mở rộng tư duy, trau dồi kiến thức, đồng thời nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh của mình. Bên cạnh đó, các bạn cũng có cơ hội “du học tại chỗ”, trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế ngay tại Việt Nam khi tham gia các chương trình liên kết, chuyển tiếp tại những trường đại học uy tín trên thế giới như: Gloucestershire - Anh Quốc, Keuka - Hoa Kỳ,...
 
ThS. Trần Phương Quỳnh chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về các chương trình “du học tại chỗ” của UEF
  
Không chỉ có cơ hội tìm hiểu thông tin về những chương trình đào tạo chất lượng tại UEF mà các bạn học sinh còn được tham gia trải nghiệm Campus Tour với nhiều hoạt động thú vị. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình từ các anh chị sinh viên, đoàn học sinh đã lần lượt tham quan một số tiện ích của Nhà trường như thư viện, khu tự học, phòng lab, studio, phòng tập Aerobic, Gym, võ thuật,... đồng thời tìm hiểu về vai trò, chức năng của từng khu vực. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, nhiều bạn bày tỏ sự hào hứng khi được đồng hành cùng Nhà UEF trong những ngày sắp tới.
 


Các bạn học sinh hào hứng trải nghiệm hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi tại UEF
 
Được biết, chương trình thực tập tại UEF của học sinh lớp 12 trường BCIS sẽ kéo dài trong 5 ngày, từ 22/4 đến hết 26/4. Trong khoảng thời gian này, các bạn sẽ được tham gia vào những lớp học phù hợp với chuyên ngành, dùng sự sáng tạo để thực hiện những dự án độc đáo theo đề bài cũng như trải nghiệm các hoạt động kết nối đầy hấp dẫn. Thông qua đó, các bạn học sinh có thể tích lũy thêm nhiều kiến thức và kỹ năng, được định hướng nghề nghiệp đồng thời tiếp cận quy trình vận hành, hoạt động của một trường đại học theo định hướng quốc tế.
Có thể nói, việc đến thực tập và trực tiếp trải nghiệm cuộc sống sinh viên của một trường đại học có thể giúp các bạn học sinh tìm thấy sự phù hợp trong nhu cầu, điều kiện và mong muốn của bản thân. Với những sự chuẩn bị chu đáo của Nhà UEF nói chung và Viện Quốc tế nói riêng, hy vọng rằng các bạn sẽ có một kỳ thực tập hiệu quả và bổ ích. 
 
Anh Thy
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN