Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đoàn sinh viên MCUT tham quan nhà máy, doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam

30/06/2023
Hoạt động thực tế cuối cùng của chương trình “International Summer Camp in Viet Nam 2023” dành cho đoàn sinh viên Ming Chi University of Technology - Đài Loan (MCUT) đã diễn ra vào chiều nay. Các bạn đã có chuyến tham quan doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam là Công ty TNHH Kim loại Sheng Bang và lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của các thành viên tại Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam - Chi hội Đồng Nai.
Đồng hành với đoàn sinh viên MCUT có ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, bà Kelly Chen - Associate Professor and Director of IMBA Program, ông Đỗ Hải Dũng - Assistant Professor of IMBA Program. 
 




Hoạt động thực tế cuối cùng trong hành trình khám phá, học tập tại Việt Nam của đoàn sinh viên MCUT
 
Đại diện doanh nghiệp có ông Hsu Shen-Po - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Kim loại Sheng Bang. Về phía Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam - Chi hội Đồng Nai có ông Ngô Minh Dĩnh - Hội trưởng, ông Quách Thuận Đức - Phó Hội trưởng cùng các thành viên. 
Tại nhà máy sản xuất, sinh viên được theo dõi dây chuyền từ khâu đầu vào đến sản phẩm đầu ra. Ở mỗi bước của quy trình, ông Hsu Shen-Po đều giới thiệu, chia sẻ nhiều thông tin mới mẻ đến các bạn lần đầu tham quan. Những điểm nổi bật về lịch sử hình thành, quy mô sản xuất của doanh nghiệp cũng được cung cấp đến các bạn. 
 








Các bạn tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Kim loại Sheng Bang
 
Đến với Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam - Chi hội Đồng Nai, sinh viên được lắng nghe nhiều câu chuyện khởi nghiệp của Hội trưởng Ngô Minh Dĩnh, Phó Hội trưởng Quách Thuận Đức và các thành viên Hiệp hội. Các bạn biết thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi gia nhập thị trường lao động trong tương lai, đặc biệt là làm việc ở một đất nước khác. 
 






Sinh viên lắng nghe câu chuyện khởi nghiệp của các thành viên Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam
 
Chuyến tham quan doanh nghiệp cũng là hoạt động thực tế cuối cùng trong chương trình, đoàn sinh viên MCUT tiến hành làm bài thu hoạch và có buổi báo cáo tại Lễ tổng kết vào ngày 1/7. 
Chương trình “International Summer Camp in Viet Nam 2023” cũng dần khép lại, hy vọng các hoạt động trải nghiệm thực tế trong những ngày vừa qua đã mang đến cho sinh viên MCUT nhiều kỷ niệm đáng nhớ, hiểu thêm về văn hóa và con người Việt Nam nói chung, cũng như môi trường học tập và sinh viên tại UEF nói riêng. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN