Menu
  
Hoạt động quốc tế

3 sinh viên UEF đầu tiên của năm 2024 bắt đầu hành trình thực tập quốc tế tại Nhật Bản

10/01/2024
Tối 9/1, UEF đã tiễn chân 3 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật sang Nhật Bản để tham gia chương trình thực tập quốc tế có lương. Đây cũng là các thành viên đầu tiên của Nhà trường xuất ngoại tham gia chương trình này trong năm mới 2024. 
Nguyễn Lưu Quốc Huy, Phan Văn Trương Vương và Phan Thị Mỹ Chi đều là sinh viên khóa 2020 ngành Ngôn ngữ Nhật UEF. Các bạn sẽ tham gia thực tập tại Công ty Cổ phần Kikuta. Trước khi bước vào kỳ thực tập, các bạn đã trải qua phỏng vấn tuyển dụng cùng Nhà trường, đối tác và thể hiện được năng lực Nhật ngữ vượt trội. Chuyến xuất ngoại lần này sẽ là cơ hội để các bạn tiếp tục trau dồi năng lực của bản thân, đồng thời, được tiếp cận cùng môi trường, văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản.
Đến tạm biệt, động viên sinh viên tại sân bay có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật UEF cùng gia đình, người thân của các bạn. 
 

Thầy cô, gia đình có mặt tại sân bay để tiễn chân 3 sinh viên đi thực tập quốc tế
 
Tổ chức thành công nhiều chuyến bay đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập có lương đã khẳng định hiệu quả chương trình thực tập sinh quốc tế mà UEF triển khai trong gần một năm nay. Trong năm 2023, 87 sinh viên UEF đã có cơ hội học tập và làm việc tại các doanh nghiệp của xứ sở hoa anh đào. Trong đó đã có 9 bạn hoàn thành xuất sắc chương trình thực tập trở về, làm giàu thêm hành trang thực tiễn để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
Năm 2024, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các chương trình quốc tế hóa, đặc biệt là thực tập nước ngoài. Không chỉ ở Nhật Bản mà các quốc gia khác cũng sẽ trở thành điểm đến học tập và làm việc của sinh viên. 
 




Thầy cô UEF dặn dò sinh viên trước khi chuyến bay cất cánh
 
Theo ThS. Cao Đỗ Quyền, trong 4 tháng đầu năm 2024, Khoa dự kiến sẽ đưa khoảng 40 bạn sinh viên sang Nhật thực tập. “Mến chúc các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật UEF sẽ thật tự tin, bản lĩnh, tích lũy cho bản thân những bài học quý giá trong quá trình trải nghiệm thực tập ở đất nước “mặt trời mọc”. Đây sẽ là những hành trang quý giá cho các em trên con đường chinh phục ước mơ sau này” - thầy nhắn gửi đến UEFers. 
Sinh viên UEF trở về từ chương trình thực tập quốc tế đã chứng tỏ sự trưởng thành về kiến thức, kỹ năng lẫn thái độ sống. Đó là những giá trị thực tế mà hoạt động này đã mang đến cho sinh viên. Bên cạnh việc xây dựng chương trình học tập chất lượng tại trường, các chuyến học tập xuất ngoại góp phần khẳng định môi trường quốc tế hóa tại UEF. Các bạn sinh viên hãy cố gắng trau dồi để nắm bắt những cơ hội quý báu này nhé. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN