Menu
  
Tin tuyển sinh

Thông tin tuyển sinh trình độ thạc sĩ đợt 1 - năm 2023 chuyên ngành Luật kinh tế tại UEF

26/12/2022
Trước bối cảnh thị trường kinh tế ngày càng mở rộng, xuất hiện nhiều mô hình kinh doanh mới, dẫn đến nhu cầu tìm kiếm các chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực kinh tế, có hiểu biết chuyên sâu về luật, đặc biệt tốt nghiệp thạc sĩ Luật kinh tế ngày càng tăng.
Với uy tín đào tạo thạc sĩ trong những năm gần đây, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tiếp tục tuyển sinh học viên các chương trình cao học vào đầu năm mới. Hãy cùng tìm hiểu thông tin tuyển sinh trình độ thạc sĩ đợt 1 – năm 2023 chuyên ngành Luật kinh tế tại UEF qua bài viết sau.

 

Thí sinh đăng ký xét tuyển trình độ thạc sĩ chuyên ngành Luật kinh tế năm 2023 cần lưu ý gì?

 

Về điều kiện xét tuyển

Năm 2023, UEF tuyển sinh chương trình Thạc sĩ theo hình thức xét tuyển đối với 5 chuyên ngành đào tạo. Trong đó, Luật Kinh tế có mã ngành là 8380107. 
Để đăng ký xét tuyển vào ngành học này, thí sinh cần đáp ứng các điều kiện sau: 
- Đã tốt nghiệp đại học đúng ngành hoặc phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự tuyển.
- Người có bằng tốt nghiệp đại học ngành gần hoặc khác với chuyên ngành dự thi phải học bổ sung kiến thức trước khi xét tuyển (các môn học bổ sung kiến thức được xác định dựa trên bảng điểm đại học của thí sinh).
- Văn bằng đại học do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải được công nhận theo quy định.
Nguyên tắc xét tuyển được dựa vào điểm trung bình tích lũy của bậc đại học từ cao xuống đến khi hết chỉ tiêu theo thang điểm hệ 4. Điểm nhận hồ sơ từ 2.0 trở lên đối với tất cả các chuyên ngành.
 

Học Thạc sĩ Luật kinh tế mở ra thêm cơ hội làm việc, thăng tiến cho các học viên
 

Về năng lực ngoại ngữ, thí sinh cần có:

 

- Bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên ngành ngôn ngữ nước ngoài; hoặc bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên mà chương trình được thực hiện chủ yếu bằng  ngôn ngữ nước ngoài.
- Bằng tốt nghiệp đại học trở lên do chính cơ sở đào tạo cấp trong thời gian không quá 02 năm và chuẩn đầu ra của chương trình đã đáp ứng yêu cầu ngoại ngữ đạt trình độ Bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
- Một trong các văn bằng hoặc chứng chỉ ngoại ngữ đạt trình độ tương đương Bậc 3 trở lên lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc các  chứng chỉ tương đương khác do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, còn hiệu lực tính đến ngày đăng ký dự tuyển.
Thí sinh chưa đáp ứng yêu cầu trên, phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ do UEF tổ chức. Điểm thi ngoại ngữ đầu vào bậc cao học của UEF đạt từ 50/100 điểm trở lên.

 

Hồ sơ xét tuyển

 

Để đăng ký xét tuyển cao học vào UEF, thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ gồm:
- Đơn đăng ký xét tuyển (theo mẫu)
- Sơ yếu lý lịch (theo mẫu)
- Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp đại học
- Bản sao công chứng bảng điểm đại học
- Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp cao đẳng (nếu có)
- Bản sao công chứng bảng điểm cao đẳng (nếu có)
- Bản sao công chứng bảng điểm chuyển đổi (nếu có)
- Giấy khám sức khỏe (trong vòng 6 tháng)
- 06 hình 3x4 (Ghi rõ họ tên và ngày sinh sau hình)
- Bản sao công chứng giấy tờ về đối tượng ưu tiên
- Bản sao công chứng văn bằng hoặc chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có)
- Bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân
- Bản sao giấy khai sinh
- Giấy xác nhận thời gian làm việc.

Các mốc thời gian cần lưu ý:
 
- Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 31/3/2023
- Thời gian xét tuyển: Ngày 25/4/2023
- Ngày thi đánh giá năng lực ngoại ngữ: Ngày 16/4/2023
- Thời gian nhập học: Ngày 5/5/2023
- Thời gian khai giảng: Ngày 15/5/2023

 

Tầm quan trọng của Luật kinh tế trên thị trường lao động hiện nay

 

Trước sự đầu tư “ồ ạt” đến từ các công ty nước ngoài, các tập đoàn đa quốc qua,... tầm quan trọng của “hành lang pháp lý” và các chính sách phát triển kinh tế được đề lên cao hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp đang không ngừng tìm kiếm những chuyên gia có hiểu biết chuyên sâu về luật, đồng thời có khả năng phân tích thị trường tốt để giúp doanh nghiệp phát triển. 
Theo thông tin từ Bộ Tư pháp, chỉ riêng các chức danh tư pháp Việt Nam cần khoảng 13.000 luật sư, 2.300 thẩm phán, 2.000 công chứng viên, 3.000 chấp hành viên, 300 thẩm tra viên thi hành án dân sự và thừa phát lại. Con số ấy có thể nhân thêm gấp nhiều lần ước tính theo số lượng các doanh nghiệp đang đăng ký kinh doanh tại Việt Nam. Vì vậy, cơ hội việc làm ngành Luật kinh tế đang được xếp vào nhóm rộng mở hiện nay.

 

Thế mạnh đào tạo thạc sĩ ngành Luật kinh tế tại UEF

 

Với đội ngũ giảng viên là các Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và làm việc sẽ giúp học viên bên cạnh tiếp thu những kiến thức chuyên sâu liên quan đến luật, các văn bản pháp luật, tình huống tranh chấp, tố tụng,… UEF luôn tạo cơ hội để người học trao đổi, thực hành trực tiếp cùng giảng viên, chuyên gia.
Ngoài ra, môi trường học tập năng động, hiện đại với nhiều không gian tự học, nghiên cứu sẽ giúp học viên phát huy thêm khả năng tìm tài liệu, chủ động phân tích, nghiên cứu các bài tập được giao. Để hỗ trợ tối đa cho các học viên, Nhà trường trang bị nhiều dịch vụ như thư viện hiện đại với đa dạng đầu sách phục vụ cho quá trình nghiên cứu, phòng học tiêu chuẩn từ 30 đến 40 học viên, đảm bảo việc tương tác giữa giảng viên và học viên,… Đặc biệt, UEF luôn linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian biểu, giúp học viên cân bằng giữa giờ học và làm việc.
UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển chuyên ngành này đến ngày 31/3/2023.
Thí sinh có thể liên hệ tư vấn và nộp hồ sơ tại:
Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ (Tầng 2), Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
Số 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 
Điện thoại: (028) 5422 1111(240); 0913 161080 (điện thoại, Zalo, Viber)                               
Email: saudaihoc@uef.edu.vn 

Thời gian làm việc:
Buổi sáng: 7g30 -  11g30 (từ thứ Hai đến thứ Bảy).
Buổi chiều: 13g30 - 16g30 (từ thứ Hai đến thứ Sáu).
Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ các thông tin tuyển sinh trình độ thạc sĩ đợt 1 - năm 2023 chuyên ngành Luật kinh tế tại UEF. Nếu đang có mong muốn nâng cao trình độ, năng lực ở lĩnh vực này, thí sinh hãy cân nhắc và tranh thủ nộp hồ sơ vào UEF trước ngày 31/3/2023 nhé. 
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN