Menu
  
Tin tuyển sinh

Ngành Công nghệ tài chính là gì? Học những gì?

07/01/2022
Trước tác động của cuộc cách mạng 4.0, Công nghệ tài chính là lĩnh vực đạt mức tăng trưởng cao trong những năm qua và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới ở phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam, Công nghệ tài chính là lĩnh vực mới, song tiềm năng phát triển được đánh giá rất cao do Việt Nam hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi. Để giúp các bạn trẻ có cái nhìn toàn diện hơn về ngành Công nghệ tài chính là gì? Học những gì?, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết.
 

Ngành Công nghệ tài chính là gì? 

 
Công nghệ tài chính - Fintech là thuật ngữ mô tả sự đổi mới và hiệu quả nhờ công nghệ trong lĩnh vực tài chính. Các hoạt động Fintech hiện nay gắn liền với sự ra đời và ứng dụng của công nghệ chuỗi khối, phân tích dữ liệu lớn, trực quan hóa dữ liệu, trí tuệ nhân tạo,… Những công cụ này đã và đang đóng vai trò là chất xúc tác tạo đổi mới đáng kể trong ngành dịch vụ tài chính.
Ngành Công nghệ tài chính nghiên cứu việc áp dụng các công nghệ đổi mới, sáng tạo và hiện đại cho lĩnh vực tài chính, nhằm mang tới cho khách hàng các giải pháp/dịch vụ tài chính minh bạch, hiệu quả và thuận tiện với chi phí thấp hơn so với các dịch vụ tài chính truyền thống. 
 
 
Ngành Công nghệ tài chính là gì? Học những gì? là thông tin thí sinh cần tìm hiểu trước khi đăng ký học
 

Công nghệ tài chính học những gì? 

 
Với mong muốn đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của lĩnh vực Công nghệ tài chính, UEF chú trọng đào tạo kiến thức nền tảng về kinh tế, kinh doanh, tài chính ngân hàng cùng với các kiến thức khoa học tự nhiên và xã hội trong kỷ nguyên số; các kiến thức về công nghệ, khoa học máy tính, khoa học dữ liệu, công cụ toán học và thống kê ứng dụng trong lĩnh vực tài chính.
Ngoài ra, sinh viên ngành Công nghệ tài chính còn được mài giũa kỹ năng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và nắm bắt các xu thế mới, các kỹ năng cần thiết, thái độ làm việc để đủ năng lực làm việc và thích ứng với môi trường thay đổi nhanh chóng của các tổ chức tài chính, tổ chức công nghệ tài chính.
Nhằm xây dựng nền tảng kiến thức toàn diện cho sinh viên, chương trình đào tạo cử nhân Công nghệ tài chính UEF cũng đi sâu vào các kiến thức chuyên ngành qua các môn học như: Quản trị tài chính doanh nghiệp, Phát triển hệ thống thương mại điện tử, Trí tuệ nhân tạo, Tiền số và công nghệ Blockchain,...
Với phương châm đào tạo gắn liền thực tiễn, ​​UEF không chỉ cung cấp kiến thức trên sách vở mà còn tạo cơ hội thuận lợi giúp sinh viên nâng cao các kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, tư duy sáng tạo thông qua các workshop, các buổi học thực hành, tham quan doanh nghiệp.
Song song đó, với lộ trình học song ngữ, đây là cơ hội giúp sinh viên không chỉ nâng cao năng lực chuyên môn mà còn cải thiện khả năng sử dụng Tiếng Anh - một trong những chìa khóa vàng mở ra cánh cửa hội nhập trong giai đoạn hiện nay.
Hy vọng qua bài viết, các bạn đã hình dung được ngành Công nghệ tài chính là gì? Học những gì?”. Đây là cơ sở giúp các bạn xác định và lựa chọn ngành nghề phù hợp trong tương lai. 
 
 Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN