Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Kiểm toán ở đâu?

08/01/2022
Kiểm toán là quá trình thu thập và đánh giá về những thông tin tài chính nhằm xác định và báo cáo về mức độ phù hợp giữa những thông tin đó với các chuẩn mực đã được thiết lập từ trước. Ngoài ra, kiểm toán còn có thể giúp đánh giá tính hiệu quả trong hoạt động hoặc tính tuân thủ của một đơn vị, tổ chức. Kiểm toán có thể được phân loại dựa trên ba chủ thể chính, gồm: kiểm toán độc lập, kiểm toán nội bộ và kiểm toán Nhà nước.  

Đây là ngành học không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ, tuy nhiên rất ít trường có đào tạo ngành này mà tích hợp thành một chuyên ngành nhỏ của Kế toán. Vì vậy, những trường nào có đào tạo ngành Kiểm toán hay học ngành Kiểm toán ở đâu luôn là thắc mắc của rất nhiều bạn thí sinh. 
 

Học ngành Kiểm toán ở đâu?

 
Hiện nay, ngành Kiểm toán được đào tạo ở một số trường như: Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Mở TP.HCM, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).
Các trường đào tạo lĩnh vực Kiểm toán đều chú trọng cung cấp kiến thức về khung pháp lý của kiểm toán, hệ thống chuẩn mực kiểm toán Việt Nam và quốc tế, các quy định đạo đức nghề nghiệp của kiểm toán; kiến thức về thu thập, xử lý, kiểm tra và cung cấp thông tin về tình hình tài chính, hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua các nghiệp vụ của kiểm toán. 
 
 
Xác định học ngành Kiểm toán ở đâu giúp thí sinh có lựa chọn phù hợp
 
Bên cạnh đó, tại một số trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao như UEF, sinh viên theo học ngành Kiểm toán được định hướng đào tạo bằng cách tiếp cận và vận dụng kiến thức cũng như thông tin về lĩnh vực kiểm toán một cách nhanh chóng, thông qua phương pháp giáo dục mô phỏng thực tế. Sinh viên được cọ xát thực tế ngành học trong chính các giờ học chuyên sâu thông qua sự hướng dẫn, giảng dạy tận tình của giảng viên giàu kinh nghiệm.
Đặc biệt, UEF luôn chú trọng đào tạo tiếng Anh nhằm đảm bảo cho sinh viên có được công cụ hỗ trợ đắc lực trên bước đường nghề nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Sinh viên hoàn toàn yên tâm về vấn đề việc làm và nơi thực tập bởi UEF có mối quan hệ kết nối bền chặt cùng các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước.
 

Chọn học ngành Kiểm toán ở đâu để có cơ hội trúng tuyển cao?

 
Bên cạnh việc lựa chọn môi trường đào tạo tốt, các bạn cũng cần quan tâm đến điểm trúng tuyển ngành này của các trường đại học để có sự lựa chọn phù hợp với năng lực bản thân. Dưới đây là điểm trúng tuyển ngành Kiểm toán tại một số trường đại học năm 2023:
Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM: 26.17 điểm
Đại học Kinh tế quốc dân: 27.2 điểm
Đại học Kinh tế TP.HCM: 26.3 điểm
Đại học Mở TP.HCM: 24.1 điểm
Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF): 18 điểm theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, ngoài ra Nhà trường tuyển sinh với mức điểm học bạ lớp 12 và học bạ 3 học kỳ từ 18 trở lên. 
Kiểm toán là một trong những ngành nghề đặc thù và có vai trò quan trọng trong hoạt động doanh nghiệp, bởi vì nó liên quan đến quá trình thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động tài sản của doanh nghiệp. Nếu có ý định theo đuổi ngành học này, thí sinh cần tìm hiểu thông tin ngành Kiểm toán học ở đâu để có sự chuẩn bị tốt nhất.
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN