Menu
  
Tin tuyển sinh

Bảo vệ thành công luận văn, học viên khóa 2020 thu về thành quả sau 2 năm học tập, nghiên cứu

30/07/2022
Tiếp nối thành công của ngày 27/7, trong 3 ngày 28 - 30/7, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức các buổi bảo vệ luận văn thạc sĩ cho 48 học viên khóa 2020 chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán và Tài chính – Ngân hàng.
Hội đồng đánh giá luận văn gồm các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ có nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực kinh tế, quản lý.
 




Các hội đồng đánh giá luận văn
 
Mở đầu các buổi làm việc, đại diện hội đồng đã thông qua quyết định thành lập hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ, số lượng thành viên hội đồng, số lượng học viên bảo vệ, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập,...  của các học viên trong quá trình thực hiện đề tài.
Sau đó, các học viên lần lượt trình bày tóm tắt nội dung luận văn, kết quả nghiên cứu của mình trong thời gian 15 - 20 phút và trả lời các câu hỏi của thầy cô hội đồng.
Cụ thể, ở chuyên ngành Quản trị kinh doanh, các đề tài tập trung nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn ngành nghề, trường học của học sinh; các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại doanh nghiệp; nâng cao chất lượng nhân lực tại doanh nghiệp; Giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp,...
 
 



Học viên trình bày kết quả nghiên cứu
 
Còn ở chuyên ngành Kế toán là các đề tài về hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ; các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng thông tin báo cáo tài chính,…
Hiệu quả huy động vốn tại các ngân hàng; tác động chính sách thuế đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam; quản lý rủi ro trong thanh toán chi ngân sách nhà nước qua cổng dịch vụ công điện tử; hiệu quả sử dụng chính sách nợ; kiểm soát thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ODA,… là những vấn đề được các học viên chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng nghiên cứu.
 



Hội đồng nhận xét, đánh giá các đề tài
 
Sau mỗi phần trình bày của các học viên, hội đồng tiến hành đánh giá và đưa ra những nhận xét, phản biện. Nhìn chung, các đề tài đều gắn với thực tế doanh nghiệp nơi các học viên công tác nên mang ý nghĩa thực tiễn cao. Tuy nhiên bên cạnh mặt đạt được, luận văn vẫn còn một số hạn chế về lỗi trình bày, câu hỏi nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu, tài liệu tham khảo,… vì thế, các học viên cần điều chỉnh theo như góp ý của hội đồng để hoàn thiện hơn.
Khép lại các buổi bảo vệ, tất cả đề tài đều được hội đồng thông qua. Đây là kết quả xứng đáng cho sự cố gắng, nỗ lực của các học viên trong thời gian 2 năm học tập, nghiên cứu tại mái nhà chung UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN