Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers trải nghiệm nghệ thuật viết thư pháp Hàn Quốc cùng nghệ nhân

28/09/2022
Nét chữ sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật khi người viết thả hồn, trao tâm mình để làm lộ ra khí phách và cá tính riêng. Điều này được bộc lộ rõ nhất qua nghệ thuật thư pháp. Đây cũng là một nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước Hàn Quốc. 
Nhằm giúp cho các bạn sinh viên Nhà UEF tìm hiểu thêm về ngôn ngữ Hàn Quốc cũng như chữ viết, cách thức viết và vẻ đẹp của nó, chiều ngày 27/9, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF phối hợp với Hangeul Planet tổ chức chương trình “Hangeul Calligraphy – Viết thư pháp Hàn Quốc”
 
 
Tham dự chương trình, về phía đối tác có: TS. Hoàng Tuấn Ngọc; bà Trần Hương Linh – Nhân viên điều hành Học viện; Bak Jihyeon – Quản lý dự án Global Hope Việt Nam; Baek Myeong Jin – Tình nguyện viên phái cử của KCOC; Lee Sua – Tình nguyện viên phái cử của KCOC; ông Rhew Haan Kyung – Tổng Giám đốc Hangeul Planet; Nghệ nhân Park Byung Chul; Nghệ nhân Kim Mi sook; Yoo Seung Joo – Quản lý dự án Global Hope trụ sở chính; Jung Eui Han – Điều phối chương trình Hangeul Party; Jang Yeje – Trợ lý dự án Global Hope trụ sở chính.
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; thầy Choi Young Taek - Giảng viên Ngôn ngữ Hàn Quốc và các thầy cô giảng viên Khoa.
 
 
Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham gia
 
Chia sẻ mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: “Ngôn ngữ và văn hóa luôn đi liền với nhau. Học ngôn ngữ phải đi đôi với trải nghiệm văn hóa, tìm hiểu thêm về nghệ thuật cũng như chữ viết để giúp sinh viên đạt hiệu quả cao hơn và hiểu rõ hơn về văn hóa của đất nước mà mình đang học ngôn ngữ”.
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ mở đầu chương trình


Đại diện UEF trao quà cảm ơn cho các nghệ nhân và đại diện đối tác
 
Để giúp sinh viên UEF hiểu rõ hơn về nghệ thuật viết thư pháp, nghệ nhân Park Byung Chul đã có những chia sẻ chi tiết về lịch sử, ý nghĩa, bố cục, kỹ thuật dùng bút và cách bày trí văn tự của thư pháp Hàn Quốc. Nghệ nhân còn cho biết thêm: “Thư pháp không giới hạn ở việc chỉ cầm bút lông để vẽ mà nó đi vào vấn đề thị giác. Do đó, thư pháp tương tác với nghệ thuật phương Tây, tương tác với nghệ thuật của Á Đông và đưa ra một hướng riêng không phụ thuộc vào đường nét của con chữ.”
 




Nghệ nhân Park Byung Chul chia sẻ về nghệ thuật viết thư pháp
 
Trong buổi workshop, UEFers cũng đã được thưởng thức nghệ thuật viết thư pháp do chính nghệ nhân thể hiện bằng những vật dụng quen thuộc với chúng ta như: đũa, bàn chải, mascara, cây đánh phấn. Trước khi kết thúc buổi giao lưu, các bạn cũng được trải nghiệm viết thư pháp thú vị dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân. 
 
 


Các bạn sinh viên được nghệ nhân hướng dẫn viết thư pháp
 
Cuối chương trình, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã hào hứng xin chữ từ hai nghệ nhân như một điều may mắn cho bản thân khi theo đuổi ngành học này.
 
 

Những bức thư pháp đầy ý nghĩa của hai nghệ nhân dành tặng UEFers
 
Buổi workshop kết thúc với những chia sẻ và trải nghiệm bổ ích cho sinh viên Nhà UEF. Từ chương trình tìm hiểu văn hóa đặc biệt này, UEFers, đặc biệt là sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã có thêm một món quà ý nghĩa về mặt tinh thần, tiếp thêm động lực để đạt kết quả cao trong học tập.
 
Vinh Thư
Ảnh: Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN