Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers thích thú cảm nhận sự tinh tế của người Nhật qua nghệ thuật gói quà Furoshiki

09/04/2021
Nhật Bản nổi tiếng với các hình thức nghệ thuật văn hóa truyền thống lâu đời, được gìn giữ và phát huy đến tận ngày nay như: trà đạo (Sadou), nghệ thuật cây cảnh (Bonsai), nghệ thuật cắm hoa (Ikebana), nghệ thuật gấp giấy (Origami),… Và tất nhiên không thể không kể đến Furoshiki - nghệ thuật gói quà thể hiện rõ nét độc đáo cùng khả năng sáng tạo đầy tinh tế của người Nhật. 
Để giúp các bạn sinh viên UEF hiểu rõ nét văn hóa đặc trưng văn hóa này, sáng ngày 9/4, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức buổi giao lưu học thuật Furoshiki - nghệ thuật gói quà bằng vải của Nhật Bản 
 

Sinh viên UEF lại có cơ hội khám phá thêm nét độc đáo trong nền văn hóa Nhật Bản
 
Chương trình có sự tham dự của các khách mời là đại diện đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản đang công tác và làm việc tại TP.HCM cùng Lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. 
Từ lâu, việc tặng quà đã trở thành truyền thống ở đất nước mặt trời mọc, là cách để con người thể hiện tình cảm với nhau. Đối với người Nhật, món quà chuyên chở trong nó tình cảm của người tặng, lời chúc mừng, sự biết ơn, hay lời chào hỏi. Quà tặng được gói trong vải, cùng với họa tiết trang trí và thiết kế phù hợp như lời cầu chúc gửi đến người nhận, đồng thời chứa đựng ý nghĩa về lối ứng xử lịch thiệp mang đậm phong cách và bản sắc văn hóa dân tộc.
 
 

Biến tấm khăn đơn giản thành "chiếc áo đẹp" cho món quà là cả một nghệ thuật
 
Dưới sự chia sẻ và hướng dẫn của cô Karen, cô Miyuki Igeta và các khách mời người Nhật, những tấm khăn vuông vắn đầy màu sắc đã được các bạn sinh viên “hô biến” thành những hình dạng khác nhau như: hộp bánh, quyển sách, chai nước, nón bảo hiểm,… Trong khoảng thời gian 60 phút, Ban giám khảo đã chọn ra 5 tác phẩm gói Furoshiki đẹp và độc đáo nhất để trao giải. Bên cạnh đó, các bạn đã được bốc thăm may mắn để nhận 50 quyển tiểu thuyết của nhà văn Huỳnh An Đông và giao lưu cùng tác giả.
 
 

Các sản phẩm đầy màu sắc, hình dạng xinh xắn thể hiện tính cách của người gói  
 

  Khen thưởng các bạn sinh viên khéo tay nhất tại chương trình
 
Khép lại chương trình, các bạn sinh viên không chỉ học thêm được những kiến thức bổ ích về Furoshiki mà còn có những trải nghiệm thú vị về bộ môn gói quà này. Hy vọng qua buổi sinh hoạt, Furoshiki sẽ được áp dụng rộng rãi hơn với sự tiện dụng và thân thiện với môi trường. 
 
Tin: Khánh Vy; Ảnh: Như Hảo, Việt Anh 
TIN LIÊN QUAN