Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers rèn luyện kỹ thuật phỏng vấn chuyên sâu trong bài nghiên cứu khoa học

26/11/2022
Với mục đích hướng dẫn và cung cấp những kiến thức, kỹ thuật liên quan đến phỏng vấn chuyên sâu trong nghiên cứu khoa học cho sinh viên, vào ngày 24/11, Khoa Kinh tế đã tổ chức workshop “Kỹ thuật phỏng vấn chuyên sâu trong nghiên cứu định tính”
Diễn giả của chương trình là ThS. Lý Hải Bằng - Giám đốc Phát triển năng lực tổ chức và Quản lý dự án, Cố vấn chuyên môn liên quan đến phát triển con người và năng lực của Công ty DKSH Việt Nam. Đại diện Khoa Kinh tế đồng hành với sinh viên trong chương trình là ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. 
 
Đại diện Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn cho diễn giả
 
Ngoài những dữ liệu cần nghiên cứu trong bài nghiên cứu khoa học, phỏng vấn chuyên sâu trong nghiên cứu định tính là một phần không thể thiếu và cũng là những khúc mắc với những ai muốn tiếp cận sâu.
Kỹ thuật phỏng vấn là một bước không thể thiếu khi làm một bài nghiên cứu vì giúp tìm ra người thích hợp để thu thập được thông tin một cách rõ ràng và chi tiết hơn. Từ đó tìm ra “Insight” của vấn đề thông qua phương pháp nghiên cứu định tính. 
 




ThS. Lý Hải Bằng giúp sinh viên hiểu hơn về kỹ thuật phỏng vấn chuyên sâu trong nghiên cứu khoa học 
 
Tại chương trình, ThS. Lý Hải Bằng đã cung cấp cho sinh viên những thông tin hữu ích, kinh nghiệm thực tế, thông qua đó giúp cho các bạn phần nào hiểu hơn về kỹ thuật phỏng vấn, lợi ích và bất lợi của phỏng vấn chuyên sâu là như thế nào, cách thức tìm ra “Insight” của vấn đề thông qua phương pháp nghiên cứu định tính. 
 



Sinh viên thực hành kỹ thuật phỏng vấn chuyên sâu sau khi lắng nghe chia sẻ của diễn giả
 
Những chia sẻ của diễn giả đã giúp sinh viên tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Đây cũng là nền tảng vững chắc giúp các bạn tham gia cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2022 - 2023” có thể tự tin và thực hiện đề tài một cách tốt nhất. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN