Nhân vật UEF kể chuyện

 
Tôi, Phùng Nguyễn Ái My trở thành sinh viên đại học ở tuổi 27. Bản thân đầy nhiệt huyết và luôn cầu toàn. Tính cách này giúp tôi tỉ mỉ trong từng kế hoạch của bản thân. Tuy nhiên, không có ai hoàn hảo cả, tôi từng “chìm nghỉm” giữa khó khăn khi lựa chọn con đường vào đại học. Lý tưởng sống của tôi khá đơn giản: “Sự đa dạng chính là chìa khóa của sự cân bằng”. Điều tôi đặt lên hàng đầu là tôn trọng từng cá nhân trong xã hội.
 
 
Khi quyết định nghỉ việc để trở lại giảng đường, tôi đã rất băn khoăn vì quyết định “lội ngược dòng” này. Nhưng, tôi tự nhủ việc làm “bất thường” hiện tại là góc nhìn xa của tôi ở 20 năm sau. Tôi của 20 năm tới sẽ bùng nổ và rực rỡ gấp bội so với hiện tại. Tôi mong muốn đạt được một hệ thống chuẩn mực đánh giá khách quan khả năng của bản thân và xem mình có đủ tự tin theo đuổi những mục tiêu xa và khó hơn hay không? Nhìn chung, tất cả được gọi là thử thách!
 
Với những suy nghĩ ấy, tôi quyết định gói ghém hành trang đến với UEF, bất chấp nhiều câu hỏi mang tính tế nhị lẫn thẳng thừng liên quan đến hai chữ “tại sao”. 
 
 
Trước khi nhập học, tôi dành phần lớn thời gian để tìm hiểu về ngành Marketing, liên quan đến việc học gì và học như thế nào. Sau những buổi đầu tiên, tôi nhanh chóng làm quen được phương pháp giảng dạy của trường và tìm hiểu về những thành viên trong lớp. 
 
Ban đầu, tôi nghĩ trở ngại lớn nhất của mình là sự cách biệt tuổi tác, điều khiến con đường chinh phục tri thức có vẻ gian nan. Tuy nhiên, tôi bất ngờ với cách được đón nhận bởi tập thể này, mỗi thành viên lớp 20D1MK01 như một món quà đầy ý nghĩa.
 
Mỗi cá thể lại có những tiềm năng khác nhau, bổ sung cho sự đa dạng và lấp đầy khoảng trống cho sự khác biệt đó. Tôi không thể tin rằng những cô cậu 18, 19 tuổi lại có thể hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao khi cùng làm việc tập thể.
 

Một tập thể tốt là nền tảng để mỗi cá nhân khai phá hết tiềm năng của mình
 
Đối với tôi, "muốn có những thứ chưa bao giờ có, bạn phải làm những chuyện bạn chưa bao giờ làm" và tôi đang làm nên điều đó cho chính cuộc đời mình.
 
 
 
Thời đại này thông tin là vàng bạc. Trách nhiệm như một phần không thể thiếu trong tổ chức.
 
Tôi luôn cố gắng tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh trong câu lạc bộ, lớp học. Tôi không đồng tình với việc tập thể lớn mạnh chỉ dựa trên một người tỏa sáng. 
 
Với tôi, dù bắt đầu từ những việc rất nhỏ chúng ta cũng phải sẵn sàng đối đầu với thất bại. Hãy chấp nhận thử nghiệm, thất bại, tìm ra lỗi sai, sửa chữa và tìm ra con đường phù hợp để khắc phục.
 
Tôi muốn thực tế hóa một mô hình tổ chức từ cơ bản đến hoàn hảo ngay trong môi trường học tập của mình, giúp từng thành viên hình dung rõ cơ cấu của một tổ chức. Đó cũng là mô hình mà tôi cùng tập thể lớp 20D1MK01 đang vận hành.
 
Nói về câu slogan "We're gifted by each other" của chúng tôi, tôi cho rằng “chưa bao giờ việc học đại học lại vui như vậy, tưởng rằng đi học lại như một trò chơi, ai ngờ lại được trời trao cho một tập thể tốt". Chúng tôi xem nhau như những món quà tặng của cuộc sống, sẽ trân trọng và cùng nhau phát triển. Chìa khóa của lớp là sự đa dạng và tinh thần cống hiến bền bỉ. Không món quà nào giống món quà nào, nhưng đều là để trao đi. Tôi mong rằng, tôi và các thành viên MK01 sẽ đạt được những thành tựu lớn trong tương lai tại UEF.