Menu
  
Tin tức sự kiện

Lần thứ 3 liên tiếp, sinh viên Nhà UEF góp mặt tại vòng thi quốc gia FDI Moot

01/09/2021
Từng tạo ấn tượng tốt ở các mùa thi trước, năm nay, sinh viên Nhà UEF tiếp tục "chinh chiến" tại vòng thi quốc gia cuộc thi FDI Moot 2021 sau khi trải qua vòng sơ loại kiểm duyệt hồ sơ, đáp ứng các điều kiện về chuyên môn và ngoại ngữ từ Ban tổ chức. Đội thi đến từ khoa Luật UEF sẽ chính thức tranh tài cùng các đội bạn từ ngày 7/9 đến ngày 10/9/2021. 
 
Lịch thi FDI Moot 2021
 
Đây là cuộc thi thường niên do Hội Luật quốc tế Việt Nam tổ chức với ngôn ngữ tranh tụng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sân chơi này sẽ diễn ra với sự tranh tài của 15 đội đến từ các trường đại học trong cả nước như: Học viện ngoại giao, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Đại học Luật - Đại học Huế,… Năm 2021 là lần thứ 3 UEF góp mặt tại vòng thi này. Trước đó, các đại diện Nhà UEF đã đạt thành tích “Đội thi ấn tượng nhất” năm 2019 và “Đội thi triển vọng nhất” năm 2020. 
 
 
15 trường đại học, học viện sẽ tranh tài tại vòng thi quốc gia FDI Moot 2021
 
Đội tuyển "ra sân" năm nay là những sinh viên nổi bật về ngoại ngữ, kiến thức chuyên môn, bao gồm 4 thành viên: Chu Anh Tài, Đặng Công Thành, Lê Trần Thùy Trang và Lê Hoàng Anh. Góp phần bồi dưỡng thêm kiến thức, củng cố sự tự tin cho các bạn là các thầy Ban cố vấn: ThS. Phó Hưng Bình – Trưởng ngành Luật quốc tế và ThS. Nguyễn Nam Trung – Giảng viên khoa Luật.
 
 
Những gương mặt trong đội hình "ra sân" năm nay của Nhà UEF
 
Được biết, để trở thành thành viên đội hình thi tuyển FDI, mỗi bạn đã nghiên cứu và hoàn thành một bài kiểm tra nhỏ. Sau đó, các thành viên mỗi ngày đều học tập cùng nhau để đưa ra thắc mắc và giải quyết vấn đề. Theo chia sẻ từ một thành viên trong đội, “pick point” là giai đoạn khiến các bạn cảm thấy choáng ngợp vì lượng thông tin quá tải, tuy vậy, mỗi người vẫn tự động viên mình và đồng đội cố gắng vượt qua. 
 
 
ThS. Phó Hưng Bình và ThS. Nguyễn Nam Trung là hai cố vấn cho đội tuyển kỳ này
 
Hiện tại, 4 UEFers đã chuẩn bị và hoàn thành bài nói cho mỗi bên nhờ sự hỗ trợ của các cố vấn. Trong tuần cuối cùng này, đội hình sẽ bắt đầu diễn tập cũng như chuẩn bị trước cho phần đặt câu hỏi từ trọng tài và phản biện. 
Với khả năng ngoại ngữ, chuyên môn và sự nỗ lực của các bạn trong thời gian vừa qua, tin chắc rằng đội “Nhà mình” sẽ có phần thi bùng nổ và ấn tượng, mang về thành tích cao trong vòng thi quan trọng sắp tới. 

 
Thông tin cuộc thi FDI Moot
Cuộc thi “Phiên toà giả định Luật quốc tế về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI Moot)” được hình thành năm 2006 với sự phối hợp của 5 tổ chức gồm: Trung tâm CILS (Áo), Đại học King's College (Anh), Đại học Pepperdine (Mỹ), Đại học Suffolk (Mỹ) và Hiệp hội Trọng tài quốc tế Đức (DIS). FDI Moot từ lâu đã là hoạt động thường niên được tổ chức rộng rãi trên thế giới nhằm tạo điều kiện cho sinh viên luật ở khắp nơi thực hành, trải nghiệm dưới vai trò là luật sư tranh tụng trước hội đồng trọng tài “giả định”.
Hình thức thi là các đội chia thành các bảng, mỗi đội trải qua hai lần thi với vai trò là bên Nguyên đơn và bên Bị đơn. Trong mỗi lượt thi, các thành viên của mỗi đội lần lượt thể hiện phần tranh tụng của mình trước Hội đồng “giả định”. Đội thi thể hiện bài tranh tụng của mình đồng thời cũng phải trả lời những câu hỏi do Hội đồng “giả định” đặt ra để làm rõ vấn đề.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Khoa Luật
TIN LIÊN QUAN