Menu
  
Tin tức sự kiện

Định vị giá trị bản thân qua talkshow “Thấu hiểu chính mình - Kiến tạo tương lai”

15/09/2021
Thấu hiểu năng lực, tính cách, sở thích, điểm mạnh - điểm yếu,… của bản thân là yếu tố đặc biệt quan trọng để có những lựa chọn sáng suốt trên con đường sự nghiệp. Đó cũng là vấn đề chính được các khách mời chia sẻ, giải đáp tại buổi talkshow Thấu hiểu chính mình - Kiến tạo tương lai.
Chương trình do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF tổ chức, diễn ra sáng ngày 15/9 nhằm cung cấp hành trang kiến thức thực tế để các bạn sinh viên tự tin bước vào kỳ thực tập sắp tới.
Khách mời của chương trình là bà Phạm Quỳnh Diệp - Giám đốc nhân sự, Công ty cổ phần Vua Nệm và bà Lê Thị Hồng – Chuyên viên tuyển dụng, Công ty cổ phần Vua Nệm.
 
Chương trình diễn ra trực tuyến trên Zoom Meeting
 
Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của thầy Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp cùng Lãnh đạo các phòng, viện, trung tâm trong Nhà trường.
Mở đầu chương trình, thầy Đỗ Quốc Anh chia sẻ: “Đây là talkshow gắn kết doanh nghiệp đầu tiên của Nhà UEF trong năm học mới. Với môi trường học tập song ngữ - quốc tế, chú trọng đào tạo thực tiễn, Nhà UEF rất vui mừng khi chào đón các CEO, doanh nhân đến chia sẻ cùng các bạn sinh viên. Với chủ đề của talkshow ngày hôm nay, mong rằng các bạn sẽ khám phá ra những điểm mạnh, yếu của bản thân mình, từ đó tìm được đích đến trong sự nghiệp tương lai”.
 
 
Đông đảo UEFers tham gia chương trình
 
Với kinh nghiệm gần 20 năm làm việc tại FPT và Vua Nệm, bà Phạm Quỳnh Diệp đã giúp sinh viên tham dự chương trình định vị giá trị bản thân thông qua những chia sẻ cởi mở và ví dụ thực tế. Theo đó, khách mời đã hướng dẫn UEFers tìm ra điểm mạnh, điểm yếu dựa trên phân tích SWOT – Một mô hình quen thuộc trong phân tích kinh doanh, nghĩa là chúng ta liệt kê tất cả điểm mạnh, điểm yếu của bản. Từ đó, biết mình thuộc nhóm tính cách nào, phù hợp với lĩnh vực nghề nghiệp nào và có lựa chọn công việc phù hợp.
 
 
Nhiều nội dung được bà Phạm Quỳnh Diệp chia sẻ trong chương trình
 
Bên cạnh đó, khách mời cũng đã chia sẻ những kỹ năng và kiến thức cần có để thành công trong ngành nghề bạn chọn; Thách thức và cơ hội làm việc trong thời Covid-19; Xu hướng và các vị trí tuyển dụng ưu tiên như kinh doanh chuyển đổi số; Cơ hội thực tập và làm việc, lộ trình thăng tiến trở thành ASM (Area Sales Manager) tại Vua Nệm,...
Nhiều câu hỏi cũng được các bạn sinh viên đặt ra và khách mời nhiệt tình giải đáp, trong đó tập trung vào các vấn đề như: cách viết một CV ấn tượng, sinh viên cần phải làm gì để có kinh nghiệm làm việc, những tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp, những điểm mạnh - yếu của bản thân như vậy có phù hợp với ngành nghề này không, những tố chất để trở thành một quản lý giỏi,…
 
 
Nhiều câu hỏi được các bạn sinh viên đặt ra
 
Với những chia sẻ và giải đáp cụ thể từ diễn giả, tin chắc rằng UEFers đã hiểu hơn về giá trị bản thân và chuẩn bị cho mình một hành trang kiến thức, kỹ năng vững chắc để tự tin chinh phục kỳ thực tập sắp tới và xa hơn là nghề nghiệp tương lai. Được biết sắp tới, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF sẽ còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị khác, UEFers hãy cùng chờ đón và tham gia nhé.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN