Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF tập huấn phương pháp dạy học kết hợp - Blended Learning cho giảng viên

06/09/2021
Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến trong bối cảnh hiện nay, bên cạnh các phương pháp đào tạo hiện có, Nhà UEF triển khai thêm phương pháp kết hợp - Blended Learning trong học kỳ mới, năm học 2021 – 2022. 
Theo đó, buổi tập huấn đầu tiên đã diễn ra vào sáng ngày 1/9 trên ứng dụng MS Teams với sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng khoa Tài chính - Thương mại, Trưởng ngành Tài chính – Ngân hàng UEF.
 
Đông đảo thầy cô Nhà UEF tham gia buổi tập huấn
 
Nội dung của buổi tập huấn nhằm giới thiệu đến các thầy cô phương pháp dạy học kết hợp và hướng dẫn thực hành sử dụng các chức năng quản lý học tập UEF-LMS bao gồm: quản lý khóa học, cung cấp tài liệu học liệu, tổ chức thiết kế và quản lý hoạt động giảng dạy, kiểm tra đánh giá và tương tác với người học, quản lý tài nguyên dạy học, quản lý người học, sự kiện. 
Bên cạnh đó, buổi tập huấn còn hướng dẫn các thầy cô thực hành sử dụng MS Teams, khai thác tối đa các lợi ích trên ứng dụng như: Giao tiếp (chat, message); Audio và Video Call; Meeting; Video Conference; Live event,…

Dưới sự hướng dẫn và chia sẻ nhiệt tình của ThS. Nguyễn Tiến Hùng, các thầy cô đã hiểu hơn về phương pháp giảng dạy xu hướng này, đồng thời thực hành những thao tác từ cơ bản đến nâng cao về cách tạo bài giảng, bài tập, bài kiểm tra, cách đánh giá sinh viên cũng như chấm điểm trên hệ thống,...
Blended Learning là phương pháp giảng dạy kết hợp giữa cách thức học điện tử với các phương pháp lớp học truyền thống, được nhiều trường đại học trên thế giới áp dụng. So với phương pháp dạy học truyền thống, phương pháp dạy học kết hợp sẽ mang đến sự lôi cuốn và hiệu quả cao hơn cho người học. Ưu điểm của phương pháp này là lấy người học làm trung tâm, sinh viên sẽ trở nên năng động và tương tác nhiều hơn.
 
 
Nhiều thắc mắc về phương pháp giảng dạy cũng được các thầy cô đặt ra và cùng nhau trao đổi
 
Chương trình đã giúp đội ngũ giảng viên Nhà UEF có cái nhìn tổng thể về bức tranh dạy học trực tuyến, có những trải nghiệm mới mẻ và tiệm cận với công nghệ số, nhờ đó nâng cao năng lực giảng dạy và sẵn sàng cho một năm học mới nhiều thành công.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN