Menu
  
Tin tức sự kiện

Lần thứ 4 liên tiếp "chinh chiến" tại vòng thi quốc gia FDI Moot, sinh viên UEF giành vé vào Tứ kết

08/08/2022
Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, sinh viên Khoa Luật UEF đã tham gia vòng thi quốc gia "Cuộc thi Phiên tòa giả định Luật quốc tế về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI Moot 2022)". Tiếp nối thành tích ấn tượng của các "tiền bối" tại sân chơi này, các bạn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với sự bản lĩnh, tự tin và tư duy nhạy bén. Kết thúc vòng loại, đội tuyển Nhà UEF đã xuất sắc bước vào vòng Tứ kết. 
 

Đội hình "ra sân" của UEF trong cuộc thi FDI Moot 2022
 
Để được tham gia vào vòng thi này, các bạn thí sinh đã được kiểm duyệt hồ sơ và đáp ứng với các điều kiện về chuyên môn, ngoại ngữ của Ban tổ chức. Đội hình ra trận tại đấu trường này của UEF năm nay gồm: Đào Trọng Đức, Đào Mạnh Đức, Lê Hoàng Minh Huy và Nguyễn Thị Thu Hà. 
Với sự cạnh tranh khốc liệt, 4 gương mặt UEFers đã trải qua 4 phiên tranh tụng trực tuyến cùng các đội thi khác. Vấn đề luật pháp quốc tế với những luận điểm, dẫn chứng phức tạp được tranh tụng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các bạn đã lần lượt đóng vai nguyên đơn và bị đơn để tranh tụng cùng đối thủ, trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo. Mỗi phiên có 2 thành viên tham gia tranh tụng. 
 



Vòng loại diễn ra với hình thức trực tuyến
 
Mặc dù phải đối đầu cùng các đối thủ nặng ký đến từ các trường đào tạo ngành Luật hàng đầu Việt Nam, thế nhưng 4 "chiến binh" Nhà UEF đã bình tĩnh đưa ra nhiều luận điểm sắc bén để tranh tụng. Tuy chỉ là vòng loại nhưng các bạn đã chứng tỏ được năng lực về chuyên môn, ngoại ngữ của sinh viên UEF trên đấu trường kiến thức quy mô toàn quốc. Qua đó, các bạn cũng cho biết đã học hỏi được thêm nhiều kiến thức và cách trình bày, lập luận vấn đề từ đội bạn.
 




4 thí sinh Nhà UEF tự tin trình bày các luận điểm sắc bén bằng tiếng Anh
 
Được biết trước đó, các bạn đã có sự đồng hành và hướng dẫn tận tình từ ThS. Nguyễn Nam Trung - Giảng viên khoa. Cạnh đó là sự hỗ trợ của ThS. Phó Hưng Bình - Trưởng ngành Luật quốc tế và ThS. Nguyễn Đức Trí, ThS.Nguyễn Thị Xuân Mai, ThS.Phạm Huỳnh Bảo Oanh - Giảng viên khoa. 
 

ThS. Nguyễn Nam Trung là người đồng hành xuyên suốt cùng các thí sinh
 
Bước ra từ cuộc thi này, sinh viên UEF sẽ tích lũy thêm nhiều kiến thức chuyên ngành đáng giá. Cọ xát thực tế, thể hiện hiện bản thân ở sân chơi học thuật có quy mô lớn giúp các bạn mở rộng góc nhìn cùng những bạn trẻ khác trong cùng lĩnh vực. Qua đó cũng tạo bản lề chinh phục đích đến thành công trong công việc sau này. Được biết, vòng Tứ kết, Bán kết và Chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 13, 14/8 tới đây. UEFers hãy cùng theo dõi và cổ vũ tinh thần cho 4 bạn thí sinh nhà mình nhé. 
 
Thông tin cuộc thi FDI Moot
Cuộc thi “Phiên tòa giả định Luật quốc tế về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI Moot)” được hình thành năm 2006 với sự phối hợp của 5 tổ chức gồm: Trung tâm CILS (Áo), Đại học King's College (Anh), Đại học Pepperdine (Mỹ), Đại học Suffolk (Mỹ) và Hiệp hội Trọng tài quốc tế Đức (DIS).
FDI Moot từ lâu đã là hoạt động thường niên được tổ chức rộng rãi trên thế giới nhằm tạo điều kiện cho sinh viên luật ở khắp nơi thực hành, trải nghiệm dưới vai trò là luật sư tranh tụng trước hội đồng trọng tài “giả định”.

Cuộc thi mang đến cơ hội trải nghiệm tranh tụng trong một vụ kiện giả định về lĩnh vực đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tại Phiên tòa giả định, các đội thi trình bày lập luận hoàn toàn bằng tiếng Anh để thuyết phục Ban giám khảo là những chuyên gia pháp lý, kinh tế nổi tiếng đến từ các quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Úc, Nhật, Singapore,…
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN