Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF học hỏi “bí kíp” vận dụng sức mạnh ngôn từ trong truyền thông xã hội

13/05/2019
Với định hướng đào tạo gắn kết thực tiễn, UEF luôn tạo cơ hội cho sinh viên tích lũy kiến thức, kỹ năng cần thiết gắn với chuyên ngành đang theo học. Qua các hội thảo, chuyên đề, talkshow với nhiều chủ đề phong phú, sinh viên vừa có dịp củng cố lại lượng kiến thức đã học vừa được gặp gỡ, giao lưu với các chuyên gia đầu ngành nhằm học hỏi thêm vốn sống, vốn kinh nghiệm nghề nghiệp hữu ích.
Mới đây nhất, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức talkshow với chủ đề: “Sức mạnh ngôn từ trong truyền thông xã hội” với sự góp mặt của các vị khách mời trong lĩnh vực truyền thông.

 
 khách mời
Các khách mời chia sẻ thông tin trong buổi talkshow

MC xuân hiếu
Dẫn dắt chương trình là MC – Biên tập viên HTV Huỳnh Thị Xuân Hiếu
 
Tại buổi talkshow, các diễn giả lần lượt đưa ra các nhận định và phương pháp thích hợp để vận dụng sức mạnh của con chữ trong truyền thông thông qua các biện pháp tu từ. Cạnh đó, cách dùng từ hợp lý trong từng tình huống truyền thông cụ thể cũng được giới thiệu đến các bạn sinh viên.
  



Sinh viên UEF chăm chú lắng nghe các phương pháp sử dựng từ ngữ hợp lý

 
Được mệnh danh là “phù thủy ngôn từ”, Blogger truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long – Nhà sáng lập Truyền thông Trắng Đen đã đưa ra nhiều dẫn chứng cho việc áp dụng đúng từ ngữ để xử lý các khủng hoảng truyền thông. Anh nhấn mạnh: “Chỉ cần bạn sử dụng đúng từ ngữ, một chữ then chốt cũng có thể giải cứu một sơ suất truyền thông”.
Tiếp đó, vị chuyên gia c
ố vấn pháp luật - ThS. Lương Minh Sang đã hướng dẫn các bạn sinh viên cách sử dụng vốn ngôn từ của mình để bày tỏ quan điểm cá nhân thích hợp trên các phương tiện truyền thông. Ngoài ra, anh cũng chỉ ra các mẹo nhỏ để đảm bảo tính chính xác, độ tin cậy của thông tin truyền đạt và đánh đúng vấn đề thời sự mà xã hội muốn nghe.
 


Các chuyên gia giúp sinh viên UEF thấy được sức mạnh to lớn của ngôn từ trong truyền thông xã hội
 
Đáng chú ý, sức nặng của nghệ thuật “chơi chữ” càng được thể hiện rõ hơn qua cách ứng dụng nó vào trong quảng cáo thương hiệu. Diễn giả Phan Đức Giang – Brand Manerger của Reckiit Benckiser một lần nữa khẳng định sức mạnh của ngôn từ thông qua các thông điệp quảng cáo. Anh cũng chia sẻ, chỉ cần sử dụng đúng từ ngữ trong thông điệp quảng cáo, chúng ta có thể thâu tóm được tâm lý khách hàng.
Ngoài các vị diễn giả giàu kinh nghiệm, buổi talkshow còn có sự dẫn dắt của MC – Biên tập viên HTV Huỳnh Thị Xuân Hiếu. Với sự duyên dáng, hoạt ngôn của mình, chị cũng đã giúp các bạn sinh viên học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tế trong việc sử dụng ngôn từ giao tiếp, cách thu hút người nghe. 
Song song với phần chia sẻ thông tin, các bạn sinh viên còn có cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp với các diễn giả. Hai câu hỏi hay nhất tại talkshow đã được trao tặng suất học bổng về Digital Marketing.

 

Tin: Tuấn Anh, ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN