Menu
  
Tin tức sự kiện

Phong thủy và những tác động đến ngành Bất động sản được chuyên gia chia sẻ đến sinh viên

27/11/2021
“Phong thủy là bộ môn được nghiên cứu và đúc kết từ lâu đời để giúp con người hướng đến cuộc sống tốt hơn chứ không thay đổi vận mệnh”, đó là thông tin được các diễn giả chia sẻ trong chương trình talkshow “Xu hướng phát triển và phong thủy quản lý trong kinh doanh Bất động sản” do khoa Kinh tế tổ chức vào tối qua – 26/11. Chương trình mang đến cho người xem những góc nhìn mới, chuẩn xác hơn về phong thủy và sự ảnh hưởng của phong thủy đến đời sống con người. Đồng thời, những kiến thức này giúp sinh viên đang theo học ngành Bất động sản tại UEF có sự tiếp cận thực tiễn và vận dụng hợp lý.
 

Bất động sản là lĩnh vực tiềm năng trong nền kinh tế và phong thủy là một trong những yếu tố đáng quan tâm trong lĩnh vực này
 
Talkshow có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh tế; PGS.TS. Hà Thị Ngọc Oanh, ThS. Tăng Mỹ Hà – Phó trưởng khoa và TS. Phạm Quốc Hải – Trưởng ngành Bất động sản cùng đông đảo sinh viên UEF theo dõi qua nền tảng trực tuyến.
 




Các thầy, cô khoa Kinh tế tham dự buổi talkshow tối ngày 26/11
 
Chia sẻ cùng UEFers trong chủ đề thú vị này là các chuyên gia về Bất động sản và nghiên cứu phong thủy: Anh Nguyễn Tường Vũ - Thạc sĩ Quản lý Môi trường và Tài Nguyên tại Đại học Nông Lâm TP.HCM với bề dày 5 năm kinh nghiệm trong vai trò Landscape Designer, Project Manager, tư vấn kĩ thuật kiến trúc, phong thủy ứng dụng, phục vụ cảnh quan cho hơn 100 dự án bất động sản, doanh nghiệp, biệt thự, tư gia,... và anh Nguyễn Huỳnh Đức Khoa - Founder & CEO của Công ty TNHH Linghome & SMEs - một công ty tư vấn trong ngành bất động sản. Ngoài ra, anh Khoa còn là nhà phân tích, thẩm định, đại diện giao dịch tất cả các loại hình bất động sản dương trạch tại Việt Nam.
 

Hai khách mời của chương trình là những chuyên gia có bề dày kinh nghiệm về bất động sản và nghiên cứu phong thủy
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã đưa ra những nhìn nhận về thực tế phát triển của bất động sản tại Việt Nam, thầy chia sẻ: “Đây là một lĩnh vực “hot” và có tiềm năng rất lớn trong tương lai nhưng lại thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao với kiến thức đào tạo bài bản. Đa phần những người làm bất động sản hiện nay đều có xuất phát điểm trái ngành như kinh tế, marketing,… Đó cũng là lý do UEF đưa ngành nào vào chương trình đào tạo. Với chương trình hôm nay, tin chắc rằng các bạn sinh viên ngành Bất động sản Nhà UEF sẽ có những kiến thức bổ ích phục vụ cho việc học tập và tích lũy được kinh nghiệm từ diễn giả để phát triển trong công việc sau này”. 
 

Anh Nguyễn Huỳnh Đức Khoa chia sẻ cho UEFers những góc nhìn về bất động sản trong thời kỳ hiện đại 
 
Mặc dù đã trở nên phổ biến những năm gần đây nhưng lĩnh vực này vẫn còn khá mơ hồ trong suy nghĩ của nhiều bạn trẻ. Vì vậy, trong phần đầu tiên của chương trình, các diễn giả đã đưa ra khái niệm cơ bản về bất động sản. Theo đó, bất động sản ảo là vấn đề khá mới mẻ được đề cập, cung cấp thêm cho UEFers khía cạnh khác của ngành trong thời đại công nghệ số. 
Đánh giá về sự tác động của bất động sản tại Việt Nam, anh Nguyễn Huỳnh Đức Khoa cho biết: “Làm việc trong ngành này, thị trường sẽ đánh giá năng lực của bạn. Thị trường của bất động sản không thiếu, chỉ cần có nội lực”. Đồng thời, anh cũng chia sẻ 3 yếu tố quyết định để tiến sâu với con đường này đó là: kiến thức, kỹ năng và thái độ. Trong đó, kiến thức là nền tảng, kỹ năng là điều cần thiết và thái độ chính là chìa khóa. 
 

Diễn giả Nguyễn Tường Vũ với kinh nghiệm tư vấn phong thủy cho nhiều dự án lớn đã cung cấp đến sinh viên nhiều khía cạnh của lĩnh vực này
 
Đối với các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy là một từ khóa không thể thiếu. Theo anh Nguyễn Tường Vũ, phong thủy chính là trường phái nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa phúc của con người. Từ đó, tìm cách hóa giải hoặc hạn chế tối đa những tác động xấu. "Phong thủy là bộ môn được nghiên cứu và đúc kết từ lâu đời để giúp con người hướng đến cuộc sống tốt hơn chứ không phải thay đổi vận mệnh con người" - anh Vũ cho biết thêm. 
Căn cứ khoa học của bộ môn này là dự vào 4 yếu tố về tự nhiên như khí, ngũ hành, bát quái và huyền không phi tinh. Kim chỉ nam trong ứng dụng phong thủy được anh Vũ chia sẻ đến sinh viên là "nhất vị - nhì thế - tam hướng - tứ năng lượng - ngũ bố trí", trong đó, vị trí và hướng chính là 2 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc thu hút khách hành hàng trong bất động sản. 
 



Những ảnh hưởng của phong thủy được diễn giả phân tích trong mối tương quan với bất động sản
 
Ngoài ra, diễn giả cũng đề cập đến những đặc tính của phong thủy hiện đại như tính tổng hợp, linh hoạt, quân bình, ổn định và văn hóa. Bên cạnh đó, sự khác biệt trong ứng dụng phong thủy của phương Đông - phương Tây, những nguyên tắc trong phong thủy nhà ở và công trình xây dựng, các loại sát khí nguy hiểm,... cũng được khách mời chia sẻ tận tình kèm theo những minh họa từ địa hình thực tế. 
 


10 loại sát khí ảnh hưởng đến nhà ở mà diễn giả lưu ý đến sinh viên
 
Những chia sẻ của 2 diễn giả đã nhận được sự quan tâm tích cực từ phía sinh viên UEF, các bạn đặt ra nhiều câu hỏi tương tác, thể hiện sự thu hút của bất động sản và phong thủy đối với giới trẻ. Với tiềm năng phát triển của ngành nghề, sinh viên ra trường sẽ được thỏa sức khám phá và nghiên cứu nhiều vấn đề mới mẻ gắn với công việc của mình. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN