Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhiều đề tài truyền thông doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19 được trình bày tại Hội thảo khoa học

26/07/2021
Nhằm mục đích nghiên cứu, phân tích rõ những thách thức, cơ hội, giải pháp cho truyền thông, phát triển doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay, sáng 24/7, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Khoa năm 2021 với chủ đề “Truyền thông doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19”. 
Hội thảo được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cùng khách mời là Lãnh đạo, Giảng viên các khoa. 
 
Hoạt động nghiên cứu khoa học luôn được UEF chú trọng triển khai, đặc biệt là các đề tài gắn liền với bối cảnh hiện tại 
 
Mở đầu buổi hội thảo, PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ: “Công tác nghiên cứu khoa học được các khoa hưởng ứng sôi nổi, dù trong tình hình khó khăn của dịch bệnh. Điều này rất đáng được khích lệ và hoan nghênh. Chủ đề “Truyền thông doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19” của hội thảo mang tính thực tiễn cao, gắn với tình hình doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng rằng trong thời gian tới, Khoa sẽ tổ chức hội thảo không chỉ ở cấp Khoa mà còn cấp Trường hoặc cao hơn để thể hiện tinh thần nghiên cứu khoa học của giảng viên và Nhà trường"
Đại diện khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà cho biết khoa đã cố gắng tổ chức Hội thảo khoa học cho giảng viên dù trong hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng các thầy cô sẽ góp ý thẳng thắn để các đề tài được phát triển hơn nữa và có thể đăng trên tạp chí khoa học. 
Có 8 đề tài được trình bày tại hội thảo, bao gồm: (1) “Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến xu hướng quảng cáo trên nền tảng truyền thông xã hội Facebook và Instagram của doanh nghiệp” - TS. Nguyễn Tiến Mạnh, (2) “Doanh nghiệp sử dụng truyền thông số để vượt qua đại dịch Covid-19” - ThS. Lê Minh Tấn, (3) “Synchronous teaching and learning during Covid-19: a brief literature review (Dạy và học trực tuyến trong đại dịch Covid-19: tổng quan tài liệu)” - ThS. Phạm Thái Hiền, (4), “Nâng cao năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên qua áp dụng phương pháp học tập chủ động tại Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh” - ThS. Nguyễn Phát Tài. (5) “Ứng dụng lý thuyết truyền bá cái mới trong chiến lược tiếp thị thương hiệu địa phương – phân tích trường hợp Mascot Bé Sen của tỉnh Đồng Tháp” - TS. Phan Bảo Giang, (6) “Sử dụng phương tiện truyền thông ứng phó căng thẳng trong giai đoạn giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19” – CN Nguyễn Anh Khoa, (7) “Reflection on Cultural Difference in Government Communication about Covid-19: A Comparison Between United Kingdom and Vietnam (Đánh giá sự khác biệt văn hóa trong truyền thông của chính phủ về đại dịch Covid-19: So sánh giữa Vương quốc Anh và Việt Nam)” - ThS. Hoàng Mi,  (8) “Parodia và V-Parody trong truyền thông hiện đại” - PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà. 
 
 



Nhiều vấn đề cấp thiết về truyền thông trước đại dịch được nghiên cứu 
 
Các đề tài đã thể hiện sự đa dạng của vấn đề nghiên cứu liên quan đến truyền thông trước biến động chung của xã hội như ảnh hưởng đến xu hướng quảng cáo, phương tiện truyền thông của doanh nghiệp, phương pháp giảng dạy sinh viên, khác biệt về văn hóa truyền thông,...
Có thể nói, đại dịch Covid-19 đã, đang và sẽ tiếp tục ảnh hưởng không nhỏ đến hầu hết mọi mặt của đời sống xã hội. Tuy nhiên, dịch bệnh cũng làm rõ nét những thay đổi trước kia đã manh nha trong một loạt lĩnh vực và thúc đẩy sự sáng tạo trong cách làm của các doanh nghiệp. Đây cũng là dịp để đưa hình ảnh thương hiệu của mỗi cá nhân trong công ty, của công ty, doanh nghiệp một cách hiệu quả và tích cực. 
Bên cạnh thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên, buổi hội thảo đã góp phần đưa ra các kiến nghị cho doanh nghiệp và Nhà nước nhằm tạo ra sức bật cho việc phát triển kinh tế, đặc biệt là vấn đề truyền thông. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN