Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhà UEF tích cực hiến máu, chung tay góp sức cứu người giữa mùa Covid

11/06/2021
Sáng nay (11/6), Nhà UEF đã tham gia hiến máu tình nguyện cứu người theo lời kêu gọi của Ủy Ban nhân dân Thành phố, nhằm kịp thời cứu chữa người bệnh tại các bệnh viện trong giai đoạn khan hiếm nguồn máu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 
Theo ghi nhận, trong suốt quá trình hiến máu, các thành viên Nhà UEF đều được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe và nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.
 


Thầy cô và sinh viên tham gia tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn mùa dịch
 
Theo Ban tổ chức, đã có gần 100 tình nguyện viên đăng ký hiến máu. Không chỉ có các thầy cô mà các sinh viên, dù tạm ngưng đến trường cũng rất tích cực tham gia hoạt động lần này. 
Nghe tin trường có đợt hiến máu, em liền đăng ký tham gia. Đây là lần đầu tiên em tham gia hoạt động nhân đạo này. Được giúp đỡ mọi người trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay, em rất vui và tự hào”. Bạn Quốc, sinh viên năm nhất, khoa Công nghệ thông tin chia sẻ.
Cô Huỳnh Tú Anh – Viện Quốc tế cũng cho biết: “Đây là lần thứ 2 mình tham gia hiến máu tình nguyện. Mình rất vui khi được chia sẻ một phần nào khó khăn đến những bệnh nhân trong bối cảnh hiện nay”. 
 
 

Chương trình nhận được sự quan tâm sẻ chia từ các thành viên Nhà UEF
 
Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được UEF hưởng ứng tích cực và thu về hàng trăm đơn vị máu cứu người. Đây được xem là hoạt động truyền thống, thể hiện tinh thần, trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội của Nhà UEF
 
Kim Bằng
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN