Menu
  
Tin tức sự kiện

Miss Peace Vietnam truyền cảm hứng cho UEFers với thông điệp “Bạn chỉ thất bại khi ngừng cố gắng”

29/09/2022
Khai phá câu chuyện từ một cá nhân người trẻ nhằm truyền cảm hứng đến cộng đồng sinh viên Nhà UEF, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ cùng Miss Peace Vietnam 2022 - Trần Thị Ban Mai. “Be You - Be Shine” là thông điệp mà nàng hậu đã mang đến cho UEFers. 
 

Sáng ngày 29/9, UEFers đã có cơ hội giao lưu cùng Miss Peace Vietnam 2022 - Trần Thị Ban Mai
 
Dưới góc độ của người đồng trang lứa, khách mời đã có những chia sẻ gần gũi và đầy sự thấu hiểu bằng chính những trải nghiệm cá nhân. Đồng thời, Ban Mai cũng là đại sứ của Quỹ Tấm lòng nhỏ, đã trao 10 suất học bổng đến các bạn sinh viên có hoạt động phong trào nổi bật và thành tích học tập tốt của Khoa Kinh tế. 
Chương trình có sự tham dự của ông Trần Kỳ Lân - Đại diện Quỹ Tấm lòng nhỏ; Bà Trần Bích Thu - Đại diện Quỹ Tấm lòng nhỏ; Nhà báo Thu Hiền - Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam và bà Nguyễn Thùy Dương - Trưởng Ban tổ chức Miss Peace Vietnam 2022.
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Kinh tế; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Tăng Mỹ Hà, ThS. Đỗ Thị Thu Hà, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó trưởng Khoa Kinh tế; TS. Nguyễn Anh Duy - Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế; ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Thương Mại; ThS. Nguyễn Nam Trung - Trợ lý Trưởng Khoa Luật; ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách Sạn và ThS. Lê Phương Cát Nhi - Trợ lý Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế. Dẫn dắt chương trình là ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phó Trưởng Khoa Marketing.
 

TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ học bổng
 
Chia sẻ mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ học bổng và bày tỏ hy vọng sẽ có thêm nhiều quỹ học bổng để hỗ trợ cho sinh viên Nhà trường. “Các bạn sinh viên nhận học bổng sáng nay đều là những cá nhân có sự phát triển toàn diện từ học tập đến phong trào của Khoa Kinh tế. Riêng đối với khách mời Trần Thị Ban Mai, đây cũng là gương mặt có thành tích học tập nổi bật và trải qua nhiều hành trình khác nhau. Hy vọng Hoa hậu sẽ truyền cảm hứng đến các bạn trẻ Nhà UEF và mong rằng các bạn sẽ nhận được nhiều giá trị tích cực sau chương trình”, thầy Trí cho biết.
 


Lãnh đạo UEF trao thư cảm ơn và hoa cho nhà tài trợ, khách mời
 
Khi được hỏi về câu chuyện đáng nhớ của bản thân để truyền cảm hứng đến cho người trẻ, Ban Mai đã đề cập đến 3 con số: 5 - 10 và 12. Trong đó, 5 là số tuổi khi cô gái trẻ phát hiện bản thân bị mắc chứng khó đọc; 10 là độ tuổi cô bắt đầu tiếp xúc với thể thao và được huy chương đồng môn bóng chuyền; 12 là số năm cô đạt học sinh giỏi và cũng để nhắc đến việc đã đạt top 12% sinh viên xuất sắc của trường đại học ở Mỹ. “Tôi phải mất 3 tháng để có thể học thuộc bảng chữ cái để nhận mặt chữ và bị suy dinh dưỡng khi học hết lớp 5 mặc dù đã cao 1m60 nhưng chỉ có khoảng 35kg“, Hoa hậu nhớ lại. 
 

Trần Thị Ban Mai từng mắc chứng khó đọc và suy dinh dưỡng khi còn nhỏ
 
Tự nhận bản thân có xuất phát điểm thấp hơn những người bình thường, điều quan trọng Ban Mai có được là sự cố gắng từng ngày. “Bạn chỉ thất bại khi ngừng cố gắng” cũng chính là châm ngôn của Hoa hậu Trần Thị Ban Mai. “Tôi nghĩ chính sự quyết tâm, ý chí là chìa khóa giúp tôi vượt qua mọi rào cản của bản thân, can đảm theo đuổi ước mơ và đạt được điều mình mong muốn”. 
Thông qua đó, nàng hậu đã gửi đến các bạn trẻ thông điệp về sự nỗ lực và kiên trì. “Chúng ta có tuổi trẻ, có sức khoẻ, còn làm được thì cứ làm để tạo giá trị. Dành thời gian cho việc học tập, trau dồi bản thân lúc nào cũng cần thiết. Hãy làm những điều mình mong muốn” - Miss Peace Vietnam nhắn nhủ. 
 


Miss Peace Vietnam 2022 truyền động lực cho sinh viên với châm ngôn về sự kiên trì và nỗ lực
 
Được biết, bên cạnh danh hiệu danh giá Miss Peace Việt Nam 2022, Ban Mai cũng có nhiều trải nghiệm ở các công việc khác như thành viên của STEAM for Vietnam - tổ chức phi lợi nhuận tạo ra các khóa học online dạy lập trình miễn phí cho trẻ em Việt Nam; thành viên hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam hay trợ lý, phiên dịch của Miss Universe 2018 - Catriona Gray;... Đồng thời, người đẹp này đã tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng Đại học Fisher, bang Massachusetts, thành phố Boston, Hoa Kỳ.
 

Trần Thị Ban Mai - Đại sứ Quỹ Tấm lòng nhỏ trao 10 suất học bổng cho sinh viên Khoa Kinh tế
 
Với những trải nghiệm đó, Ban Mai lan tỏa đến UEFers 3 bài học quan trọng nhất của bản thân. Đó là sự dũng cảm, đầu tư vào việc giáo dục của bản thân và lan tỏa yêu thương từ chính giá trị của mình.
Ngoài ra, nàng hậu cũng thể hiện khả năng ngoại ngữ khi tiếp nhận và trả lời các câu hỏi giao lưu bằng tiếng Anh của sinh viên UEF.  Ban Mai cũng không ngần ngại chia sẻ nhiều bí quyết về việc học tiếng Anh, những trải nghiệm du học, câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân, kinh nghiệm thi sắc đẹp,...
 



Sinh viên tích cực đặt câu hỏi tương tác cùng diễn giả
 
Trong chương trình, 10 suất học bổng của Quỹ Tấm lòng nhỏ đã được trao tặng cho các bạn sinh viên có hoạt động phong trào và thành tích học tập nổi bật của Khoa Kinh tế. Đây chính là nguồn động lực cho các UEFers tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong con đường học tập và  rèn luyện bản thân. Đại diện cho các bạn sinh viên nhận được phần thưởng này, sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên - Bí thư Đoàn khoa Kinh tế chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui xen lẫn tự hào ngay thời khắc này. Em chỉ muốn nói rằng để có vài phút đứng trên sân khấu này thì đó là thành quả của một quá trình cố gắng. Vì vậy, em hy vọng các bạn sinh viên Nhà UEF của chúng ta hãy tiếp tục cố gắng, đừng bỏ cuộc. Một ngày nào đó thành quả sẽ đến với những gì đã bỏ ra”.
 

Sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ khi nhận được học bổng
 
Chương trình đã mang lại cho UEFers những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Đều là thế hệ Z năng động, sáng tạo, những chia sẻ của Miss Peace Vietnam 2022 Trần Thị Ban Mai nhận được nhiều sự đồng cảm, thấu hiểu của sinh viên UEF. Đồng thời cũng từ những câu chuyện về bản thân, học tập, hành trình chinh phục vương miện, du học,... UEFers đã có thêm động lực để tiếp tục cố gắng trên hành trình sắp tới. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN