Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tích hợp sân chơi kiến thức và tinh thần cho sinh viên

27/10/2021
Trong thời gian tạm ngưng đến trường, bên cạnh việc học tập online, sinh viên có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn. Với mong muốn giúp các bạn vừa ghi dấu khoảnh khắc ý nghĩa cùng người thân, vừa không quên việc học tập, rèn luyện kiến thức, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức 2 cuộc thi là thiết kế video chủ đề “Gia đình hạnh phúc” và “Golden Bell – Rung chuông vàng”. 
Khi có nhiều thời gian ở bên gia đình, chúng ta sống chậm hơn để cảm nhận được mỗi ngày các thành viên cùng thức dậy, đồng hành với nhau trong cuộc sống thường nhật như thế nào, đó cũng là thông điệp mà cuộc thi thiết kế video “Gia đình hạnh phúc” muốn truyền tải, để lan tỏa niềm vui, sự ấm áp, niềm hạnh phúc khi cả gia đình cùng bên nhau.
Tham gia cuộc thi này, sinh viên sẽ gửi video ghép từ các bức ảnh thành viên, bữa ăn, hoạt động của gia đình mình trong thời tạm ngưng đến trường. Video yêu cầu độ dài dưới 2 phút, quay ngang ở chế độ HD. Các bạn có thể viết một vài câu ngắn bằng tiếng Trung chèn vào mỗi hình ảnh và gửi về Ban tổ chức qua địa chỉ email: ngonngutrunguef@gmail.com
 
Video chủ đề “Hạnh phúc gia đình” ghi dấu khoảnh khắc đáng nhớ 
 
Tiêu chí chấm điểm của cuộc thi gồm: Hình ảnh phù hợp với chủ đề; Hình ảnh lan tỏa được tình cảm gia đình trước những khó khăn của dịch bệnh; Các câu tiếng Trung có ý nghĩa, đúng ngữ pháp. Ban tổ chức đã tiếp nhận bài dự thi và thời gian kết thúc là ngày 28/10, các bài dự thi đạt giải sẽ được công bố vào ngày 31/10. 
Với cuộc thi “Golden Bell – Rung chuông vàng”, khoa mong muốn bổ sung thêm sân chơi trí tuệ, giải trí cho sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn nâng cao kiến thức, hiểu biết cho bản thân, tác động tích cực đến ý thức học tập. Sinh viên tham gia dự thi trên nền tảng Kahoot.it qua 2 vòng.
Vòng 1: Sinh viên UEF thi với sinh viên các trường khác (có 130 thí sinh tham gia). Các bạn dùng điện thoại cá nhân, đăng nhập vào Kahoot.it theo mã Pin mà chương trình cung cấp, đặt tên theo cú pháp [Tên Trường] - Tên thí sinh (Ví dụ: [UEF] - Nguyễn Văn A). Thí sinh phải bật camera để giám khảo và khán giả có thể xem trong quá trình trả lời câu hỏi.
Vòng này có tổng cộng 20 câu hỏi bằng tiếng Việt nhưng câu trả lời sẽ bằng tiếng Hàn. Và đáp án trên điện thoại của thí sinh chỉ hiển thị 4 màu ứng với 4 đáp án trên màn hình chính. Sau 20 câu hỏi, 5 thí sinh có điểm số cao nhất được vào vòng 2, điểm số vòng 1 sẽ không sử dụng lại cho vòng 2.
 
 
Cuộc thi "Rung chuông vàng" giúp sinh viên rèn luyện kiến thức, đặc biệt là tiếng Hàn
 
Vòng 2: Đây sẽ là vòng thi loại trực tiếp, 5 thí sinh ngồi trước màn hình, chuẩn bị bảng trắng, bút lông, và đồ lau bảng. Ban tổ chức lần lượt đưa ra câu hỏi trên màn hình, thời gian trả lời là 10 giây sau khi MC đọc hết câu hỏi. Thí sinh ghi đáp án vào bảng và khi có hiệu lệnh hết giờ thì giơ bảng lên trước màn hình. Thí sinh trả lời đúng sẽ được thi tiếp, trả lời sai sẽ rời khỏi cuộc thi. Người chiến thắng là người còn lại cuối cùng của sân chơi.
Câu hỏi được đưa ra dưới dạng điền từ. Câu hỏi bằng tiếng Hàn và phần điền từ thí sinh phải ghi bằng tiếng Hàn, đúng tuyệt đối với đáp án mà Ban tổ chức đưa ra. Nếu có đáp án tranh cãi sẽ nhờ sự trợ giúp của Ban giám khảo. Trường hợp đã tìm ra 1 giải Nhất nhưng chưa tìm ra giải Nhì, Ba, Khuyến khích, các thí sinh tiếp tục dự thi cho đến khi tìm được chủ nhân của giải thưởng.
Thời gian đăng ký dự thi từ ngày 26/10 đến 30/10, các bạn sinh viên đăng ký tại đây:
 
  
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế 
TIN LIÊN QUAN