Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Luật điểm lại hoạt động nghiên cứu khoa học và phát động phong trào trong năm học mới

27/11/2021
Khích lệ tinh thần tích cực nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên UEF và mong muốn đúc kết kinh nghiệm để có những nghiên cứu hoàn thiện hơn, sáng nay - 27/11, khoa Luật đã tổ chức “Lễ tổng kết và phát động phong trào nghiên cứu khoa học năm học 2021 - 2022”. 
Chương trình có sự tham dự của 2 khách mời là: TS. Nguyễn Thị Thu Hiền – Giảng viên Đại học UEH, ThS. LS. Kiều Anh Vũ – Giám đốc điều hành Công ty Luật TNHH KAV LAWYERS. 
 


Chương trình đã mang đến nhiều thông tin bổ ích về nghiên cứu khoa học cho các bạn sinh viên 
 
Về phía UEF có sự đồng hành của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, PGS.TS. Dương Anh Sơn, ThS. Vũ Anh Sao – Phó Trưởng khoa Luật, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Phó Viện trưởng Viện Sau đại học và Khoa học công nghệ cùng các giảng viên và sinh viên khoa. 
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên, động viên khích lệ tinh thần nghiên cứu của khoa Luật. Đặc biệt, thầy Cường cũng dành phần quà giá trị cho quỹ nghiên cứu khoa học của khoa Luật nếu tất cả đề tài đăng ký trong năm học mới được nghiệm thu. 
 
 


Giảng viên và sinh viên có thành tích tiêu biểu trong phong trào nghiên cứu khoa học được khoa tuyên dương 
 
Đại diện khoa Luật, ThS. Vũ Anh Sao đã tổng kết hoạt động nghiên cứu của khoa trong năm 2020 - 2021. Theo đó, với hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên, có 6 đề tài nghiên cứu, 21 kỷ yếu hội thảo, 6 đề tài trên tạp chí và 14 giảng viên hướng dẫn sinh viên NCKH. Trong 21 đề tài kỷ yếu hội thảo, có 4 đề tài cấp quốc tế, 1 đề tài cấp tỉnh/TP, 9 đề tài cấp trường và 7 đề tài cấp khoa. 
Về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, trong năm 2020-2021 có 14 đề tài và 1 đề tài đạt giải Khuyến khích cấp trường, vào Bán kết giải thưởng Euréka. Bên cạnh đó, các thành tích tiêu biểu của sinh viên trong năm học vừa qua cũng được điểm qua. Các giảng viên tiêu biểu trong phong trào nghiên cứu khoa học – ThS. Nguyễn Nam Trung và nhóm sinh viên đạt giải Khuyến khích nghiên cứu khoa học cấp trường cũng được tuyên dương.
Để phát động phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học trong năm học mới, diễn giả có mặt tại chương trình cũng đã có những chia sẻ bổ ích về nghiên cứu khoa học và tạo động lực cho các bạn. 
 
 

Các bước thực hiện nghiên cứu khoa học được diễn giả phân tích chi tiết 
 
Về mục đích nghiên cứu khoa học, ThS. LS. Kiều Anh Vũ cho biết, các bạn nghiên cứu khoa học vì yêu thích; củng cố, nâng cao kiến thức; rèn luyện kỹ năng tư duy, làm việc độc lập/ nhóm; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình; có thu nhập; mang lại niềm vui; nâng cao năng lực bản thân; tạo ra tri thức mới. 
Bên cạnh đó, diễn giả còn phân tích chi tiết các bước thực hiện nghiên cứu khoa học từ nuôi dưỡng niềm yêu thích đối với hoạt động NCKH, xác định hướng, lĩnh vực nghiên cứu, xác định mức độ/cấp độ nghiên cứu, cách chọn đề tài đến cách thực hiện nghiên cứu như thế nào.
Trong chương trình, TS. Nguyễn Thị Thu Hiền cũng đã chia sẻ đến sinh viên Nhà UEF những kinh nghiệm quý báu về nghiên cứu khoa học và tích cực giải đáp những thắc mắc của sinh viên liên quan đến hoạt động này.

 

 
Sinh viên tích cực tương tác cùng diễn giả qua phần hỏi đáp trực tiếp 
 
Thông qua phần hỏi đáp trực tiếp, diễn giả cũng giải thích cặn kẽ về các vấn đề liên quan nghiên cứu khoa học cho sinh viên như: cách tìm tài liệu, giải quyết mâu thuẫn, động lực nghiên cứu, vượt qua khó khăn khi nghiên cứu,… 
Hy vọng với những thông tin từ diễn giả và các thành tích về nghiên cứu khoa học đạt được trong năm học cũ, các bạn sinh viên cũng như giảng viên hướng dẫn của khoa sẽ có thêm động lực để thực hiện các nghiên cứu mang tính sáng tạo và toàn diện hơn nữa trong năm học mới, nhằm đóng góp tích cực vào phong trào nghiên cứu khoa học của Nhà UEF. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN