Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Công nghệ thông tin UEF tổ chức thành công hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” lần 3

20/07/2021
Sáng ngày 20/7, Hội thảo khoa học công nghệ lần 3 do khoa Công nghệ thông tin UEF tổ chức với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” đã diễn ra thành công với sự tham dự của đại diện Ban giám hiệu Nhà trường, Ban chủ nhiệm, giảng viên và sinh viên khoa Công nghệ thông tin.
 

Chương tình diễn ra theo hình thức trực tuyến
 
Mở đầu hội thảo, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường cho biết dù dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp nhưng Nhà UEF vẫn có những hoạt động nghiên cứu khoa học online, tiêu biểu là Hội thảo khoa học cấp quốc gia CFAC 2021 diễn ra vừa qua. Với hội thảo lần này của khoa Công nghệ thông tin, thầy rất ấn tượng với số lượng tham dự và chủ đề của hội thảo năm nay. Thầy mong rằng các thầy cô của khoa sẽ luôn đi đầu trong công tác nghiên cứu khoa học công nghệ.
 
 
PGS.TS. Ngô Cao Cường phát biểu mở đầu chương trình
 
TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa Công nghệ thông tin cho biết thêm: “Nghiên cứu khoa học là hoạt động nòng cốt, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại khoa và Nhà UEF. Trong nhiều năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của khoa liên tục phát triển cả về số lượng và chất lượng, đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường. Hội thảo khoa học lần này nhận được sự tham gia của đông đảo giảng viên với đa dạng đề tài, trải đều ở các chuyên ngành đào tạo như: mạng và an toàn thông tin, khai thác dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, thương mại điện tử,…".
 
 
TS. Nguyễn Hà Giang điểm lại một số thành tích nghiên cứu khoa học của khoa
 
Với mục tiêu hướng đến phục vụ hoạt động giảng dạy, tăng cường đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số, Ban tổ chức đã chọn ra 4 bài tham luận trong tổng số 15 bài gửi về hội thảo để báo cáo tại chương trình.
04 đề tài báo cáo gồm: (1) "Dạy học trực tuyến bậc đại học: Xu hướng và giá trị mới" của ThS. Võ Đình Ngà; (2) "The impact of Call-To-Actions Contents on Sales Performance in e-commerce" của ThS. Nguyễn Quang Minh; (3) "Nghiên cứu và phân tích bảo mật trong software defined networking" của thầy Nguyễn Minh Thắng; (4) "Tự động hóa các tác vụ thường ngày với Microsoft Power Automate" của ThS. Ngô Văn Công Bằng.
 
 


Các đề tài báo cáo tại hội thảo
 
Theo đó, các tác giả đã trình bày tóm tắt đề tài nghiên cứu, các thành viên hội đồng đánh giá, nhận xét phản biện về tính cấp thiết của đề tài, mục tiêu nghiên cứu, mô hình nghiên cứu, kết quả nghiên cứu và các giải pháp đề xuất.
Nhìn chung, các bài tham luận đều đảm bảo chất lượng khoa học và gắn với các chuyên ngành đang đào tạo tại khoa. TS. Nguyễn Hà Giang mong muốn các tác giả sẽ tiếp tục hoàn thiện đề tài, đi sâu vào nghiên cứu để các bài viết này có thể được đăng trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước, là nguồn tài liệu học tập thiết thực cho các bạn sinh viên.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN