Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuỗi workshop "Interview Skills" khép lại với chia sẻ của chuyên gia tuyển dụng và CEO JobTest

25/11/2021
Nhằm tạo cầu nối thực tế, giúp sinh viên nắm bắt những yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng để trang bị hành trang cần thiết, tạo ấn tượng tốt khi ứng tuyển tìm việc, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức chuỗi workshop "Interview Skills - Những yếu tố chinh phục nhà tuyển dụng". Chương trình diễn ra vào sáng nay (25/11) cũng đã khép lại chuỗi workshop của tháng 11 này.
 


Chương trình diễn ra sáng ngày 25/11 khép lại chuỗi workshop "Interview Skills"
 
Chương trình có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường, Trưởng Ban tuyển dụng UEF, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Về phía khách mời có ông Nguyễn Công Thủy - CEO Công ty TNHH JobTest, diễn giả chính là ông Phan Vĩnh Thọ - TaTi Senior Manager - Trưởng phòng thu hút nhân tài cấp cao Công ty TNHH JobTest.
 


Ông Đỗ Quốc Anh đại diện UEF gửi thư cảm ơn đến diễn giả khách mời

PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ về tầm quan trọng của workshop "Interview Skills" đối với các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối



ThS. Mạch Trần Huy, ThS. Huỳnh Quốc Phong đồng hành với buổi workshop trực tuyến sáng nay

ThS. Nguyễn Thị Kim Loan giữ vai trò dẫn chương trình
 
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự, ông Phan Vĩnh Thọ đã chia sẻ đến UEFers những vấn đề cơ bản cần chuẩn bị trước và trong phỏng vấn. Theo đó, diễn giả cho biết, CV chính là xuất phát điểm của mọi vấn đề. Đặt câu hỏi "Bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ dành bao nhiêu thời gian để nhìn CV của mình?", diễn giả đưa ra câu trả lời là chỉ từ 30 giây đến 1 phút, càng làm nổi bật tầm quan trọng của bản CV thu hút. Qua đây, khách mời khuyên UEFers nên xây dựng CV một cách chỉn chu, chuyên nghiệp nhưng cũng cần sáng tạo, khác biệt để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Một trong những cách có thể áp dụng là tạo điểm nhấn từ bìa hồ sơ với thiết kế mới lạ so với các bìa hồ sơ đang bán trên thị trường.
 




Một số nội dung được diễn giả chia sẻ trong chương trình (Ảnh chụp từ slide trình chiếu của chuyên gia)
 
Bên cạnh đó, ông Phan Vĩnh Thọ cũng đã đưa ra những lưu ý chung khi thể hiện trên CV, bao gồm: thông tin liên hệ, mục tiêu, vị trí công việc, kinh nghiệm, hoạt động,... đặc biệt, diễn giả nhấn mạnh vào sự chuyên nghiệp và "đẹp" của các trang mạng xã hội cá nhân. 
Ghi nhận lại các vấn đề mà giới trẻ đang thường gặp phải trong cuộc phỏng vấn, diễn giả đã lưu ý sinh viên UEF những yếu tố về trang phục, ngoại hình, thái độ, ngôn ngữ (không lời và có lời), tư thế ngồi, tác phong khi bắt đầu - kết thúc phỏng vấn,...
 

Mô hình KSAOs được ông Nguyễn Công Thủy chia sẻ đến UEFers ở cuối chương trình
 
Theo đó, diễn gia khuyến khích sinh viên nên tìm hiểu một số câu hỏi cơ bản mà nhà tuyển dụng có thể hỏi trên Google để chuẩn bị tâm lý trước. Đồng thời, sau mỗi cuộc phỏng vấn, ứng viên nên đưa ra một vài câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý đến sự tinh tế và đúng mục đích. 
Phần cuối chương trình, diễn giả đã mang đến cho sinh viên những bí quyết để thực tập tốt tại doanh nghiệp. "Thực tập là bạn đã bước một chân vào công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, cần chỉn chu và chủ động trong mọi công việc" - Ông Phan Vĩnh Thọ chia sẻ quan điểm của mình. 
 


Sinh viên đã tích cực tương tác cùng diễn giả
 
Đối với các UEFers năm 3, năm 4, chuỗi chương trình "Interview Skills - Những yếu tố chinh phục nhà tuyển dụng" là hành trang cần thiết để các bạn chuẩn bị bước vào kỳ thực tập, ứng tuyển công việc tại doanh nghiệp. Với những chia sẻ thực tế đến từ phía những nhà tuyển dụng, UEFers có cơ sở để xây dựng "chiến thuật" thích ứng và thành công với nghề nghiệp tương lai.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN